Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 cầu thủ Italy đối mặt án treo giò

Nhiều trụ cột của tuyển Italy như Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, De Rossi... có nguy cơ không được chơi trận bán kết Euro 2016 ngay cả khi thắng Đức.

Tiền đạo Graziano Pelle nhận thẻ vàng ở trận tứ kết khi Italy thắng Tây Ban Nha 2-0. Ảnh: Getty Images.

Lối chơi phòng ngự - phản công sắc sảo dựa trên hàng phòng ngự chắc chắn giúp Italy đánh bại những đối thủ mạnh như Bỉ, Tây Ban Nha để giành quyền vào tứ kết. Tuy nhiên, mặt trái của điều này là họ nhận quá nhiều thẻ phạt. Tính đến hết vòng 1/8. Azzurri nhận đến 13 thẻ vàng, nhiều hơn bất cứ đội nào khác.

Tiền vệ Thiago Motta nhận 2 thẻ vàng nên chắc chắn vắng mặt ở trận tứ kết với Đức. Nếu đánh bại đối thủ để vào bán kết, 11 cầu thủ Italy sẽ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt gồm: Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini, Daniele De Rossi, Mattia De Sciglio, Éder, Lorenzo Insigne, Graziano Pellè, Salvatore Sirigu và Simone Zaza.

Nguy cơ treo giò hiển hiện ở cả 3 tuyến của đội bóng áo thiên thanh. Ở hàng phòng ngự, 4 trụ cột gồm Buffon, Chiellini, Bonucci và Barzagli đều đã nhận thẻ vàng, chưa kể De Sciglio và thủ môn dự bị Sirigu. Trên hàng tấn công, 4 trong 6 tiền đạo của họ đều đã bị cảnh cáo (Pelle, Zara, Eder, Insigne).

HLV Conte thực hiện khoảnh khắc điên rồ trên sân

Những trận đấu còn lại của Euro 2016 với sự hiện diện của tuyển Italy sẽ rất thú vị với HLV Antonio Conte ngoài đường biên.

Tờ La Gazzetta dello Sport thậm chí còn đưa ra một đội hình của tuyển Italy trong trường hợp đội đi tiếp và 11 cầu thủ trên bị treo giò gồm: thủ môn Sirigu, Matteo Darmian, Thiago Motta, Angelo Ogbonna, Marco Parolo, Sturaro, Florenzi, Giaccherini, Bernardeschi, Immobile và El Shaarawy. Hai cầu thủ dự bị là thủ môn Marchetti và… thương binh Candreva.

Tuyển Đức cũng có một số trụ cột bị treo giò nếu nhận thêm thẻ phạt gồm Jerome Boateng, Mats Hummels, Sami Khedira, Joshua Kimmich và Mesut Oezil. Con số này bên phía tuyển Bỉ gồm Jan Vertonghen, Thomas Meunier, Axel Witsel, Marouane Fellaini, Michy Batshuayi. Còn xứ Wales có Ben Davies, Aaron Ramsey, Neil Taylor, Sam Vokes đối mặt với án phạt.

Tương tự đội chủ nhà Pháp sẽ mất Olivier Giroud, Laurent Koscielny ở bán kết nếu họ nhận thêm thẻ vàng. Con số này ít hơn hẳn so với Iceland, khi họ có đến 9 người có nguy cơ bị treo giò gồm Kári Árnason, Birkir Bjarnason, Johann Gudmundsson, Aron Gunnarsson, Hannes Halldorsson, Birkir Sævarsson, Kolbeinn Sigthorsson, Gylfi Sigurdsson và Ari Skúlason.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ xóa thẻ sau vòng tứ kết. Điều đó có nghĩa những cầu thủ nào có nguy cơ bị treo giò ở trên nhưng không nhận thêm thẻ phạt sẽ sạch thẻ, thi đấu thỏa mái hơn ở bán kết. Điều này nhằm giúp cho các đội có lực lượng tốt nhất ở chung kết, tránh nguy cơ lỡ hẹn vì thẻ phạt.

Italy muốn làm điều đặc biệt trước tuyển Đức

Hậu vệ Giorgio Chiellini cho rằng chiến thắng trước Tây Ban Nha là màn phục thù ngoạn mục của Italy. Đó là cơ sở để họ tin sẽ làm nên điều đặc biệt trước Đức ở tứ kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm