Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Conte thực hiện khoảnh khắc điên rồ trên sân

Những trận đấu còn lại của Euro 2016 với sự hiện diện của tuyển Italy sẽ rất thú vị với HLV Antonio Conte ngoài đường biên.

Trong trận Italy đánh bại Tây Ban Nha 2-0 diễn ra rạng sáng 28/6 (giờ Việt Nam), HLV Conte đã có hành động phản ứng hơi thái quá. Chứng kiến cậu học trò Emanuele Giaccherini không thể xử lý một đường chuyền, theo đó, để bóng đi hết đường biên, HLV Conte đứng gần đó đã nổi cơn thịnh nộ. Ông đá trái bóng đi chỗ khác khi nó lăn về phía mình, kèm theo một câu gào thét.

Tình huống này nhanh chóng trở thành một trong những khoảnh khắc ấn tượng nhất của cuộc đối đầu giữa Italy và Tây Ban Nha. Người hiểu Conte cho rằng chiến lược gia này phản ứng thái quá. Trong khi đó, hành động của tân HLV Chelsea mùa tới lại bị tố là chơi chiêu, khi ông Conte muốn kéo dài thời gian. Lúc đó, Italy đang dẫn Tây Ban Nha 1-0.

Dù vậy, giải thích hợp lý nhất cho tình huống điên rồ ấy của Conte có lẽ thuộc về tính cách nóng nảy. Thực tế cho thấy suốt 90 phút trên sân thì cựu HLV Juventus thể hiện một sự nhiệt tình và rất xông xáo ngoài đường biên. Ông liên tục hò hét để chỉ đạo các học. Khi họ mắc lỗi, Conte không hề giấu sự tức giận.

Còn ở thời điểm Italy ấn định chiến thắng 2-0 cuối trận, Conte đã chạy một mạch điên cuồng tới băng ghế huấn luyện như những đứa trẻ và nhảy cẫng lên đầy khó hiểu. Tất cả vì ông quá phấn khích, bởi các học trò đã biến nhà vô địch Euro 2012 thành cựu vương.

Sắp tới, Italy sẽ chạm trán tuyển Đức ở tứ kết. Chưa nói đến tính chất chuyên môn, khán giả rồi đây lại hứa hẹn được thấy một HLV cá tính, sôi nổi với nhiều hành động điên rồ ngoài đường biên. Tất cả những điều đó nằm ở Conte.

Và từ nước Anh, có lẽ kịch bản tương tự sẽ xuất hiện khi ông thầy 46 tuổi bắt đầu cuộc hành trình mới cùng Chelsea.

Giờ thì ai cũng phải run sợ trước Italy

Nhiều người sẽ không thích Italy của Conte. Nó không đẹp đẽ với những pha ban bật, mà thực dụng đến tàn nhẫn. Nhưng từ sâu thẳm của điều đó, Italy dưới bàn tay Conte rất đáng sợ.

Nguyên Trí (theo Metro)

Bạn có thể quan tâm