Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

107 công trình xây dựng trái phép lấn hành lang kênh, sông ở TP.HCM

Các công trình xây dựng không phép, trái phép lấn hành lang bảo vệ kênh, sông, rạch tại TP.HCM diễn ra ở 8 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Nhiều biệt thự lấn bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Lê Quân.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM có 107 trường hợp công trình xây dựng, san lấp lấn chiếm và vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn thành phố.

Trong đó, địa phương có nhiều công trình xây dựng không phép, trái phép lấn sông, kênh, rạch nhất là huyện Bình Chánh với 30 trường hợp. Kế đến là huyện Nhà Bè (25 trường hợp), TP Thủ Đức (18 trường hợp), quận 7 (7 trường hợp)...

Để thắt chặt quản lý, Sở GTVT TP.HCM đề nghị chính quyền các quận, huyện (TP Thủ Đức, quận 7, 12, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh và Cần Giờ) chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, các địa phương chỉ đạo phường, xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc tích cực vận động nhân dân, doanh nghiệp tháo dỡ hoặc buộc tháo dỡ đối với công trình xây dựng vi phạm.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng phối hợp UBND các địa phương kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

Những cuốn sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

'Siêu dự án' vành đai 4 đang bị chậm tiến độ ở Hưng Yên, Bắc Ninh

Một số dự án thành phần do UBND các tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh thẩm định đang bị chậm so với yêu cầu. Việc này nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án vành đai 4 trong năm nay.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm