Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

102 bức ảnh nude trên đá tại triển lãm của Thái Phiên

Sau thành công của triển lãm "Miền cổ tích" năm 2018, Thái Phiên tiếp tục mở cuộc triển lãm ảnh khoả thân nghệ thuật "Hồn đá", với các tác phẩm được in trên đá tự nhiên.

anh nude anh 1
Tối 19/10, triển lãm ảnh nude nghệ thuật của nghệ sĩ nhiếp ảnh Thái Phiên, mang chủ đề "Hồn đá", được khai mạc tại Hội Mỹ thuật Tp.Hồ Chí Minh (quận 3). Đây là triển lãm ảnh nude chính thức thứ 2 của ông, sau thành công của triển lãm "Miền cổ tích" vào năm 2018.
anh nude anh 2
Triển lãm trưng bày 102 tác phẩm, được in lên đá đen tự nhiên. Đây là một trong những hoạt động thuộc dự án "Đưa ảnh khoả thân nghệ thuật từ phòng ngủ ra phòng khách" do chính Thái Phiên khởi xướng.
anh nude anh 3
Chia sẻ về việc chọn con số 102 tác phẩm trong buổi triển lãm lần này, ông cho biết, đó là cách chơi chữ của "một không hai". "Mỗi viên đá được chọn để in ảnh đều được tôi và các cộng sự tìm kiếm, lựa chọn rất công phu, tỉ mỉ, từ tận các khe suối ở Lâm Đồng, Phú Yên... mang hình thù có một không hai, độc bản. Cũng như, vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người phụ nữ cũng là có một không hai", Thái Phiên chia sẻ.
anh nude anh 4
Ông cho biết thêm: "Ngay từ khi bắt gặp những viên đá này dưới khe suối, tôi đã mường tượng được cái duyên của từng viên đá với các tác phẩm của tôi, và khi đem về in ảnh lên, nó đã đạt được sự hài hoà về màu sắc và bố cục".
anh nude anh 5
Ngoài ra, phần đế của những tác phẩm này cũng được ông cùng các cộng sự đào lên từ phần gốc của những cây xanh tự nhiên đã bị khai thác.
anh nude anh 6
Anh Nguyễn Tấn Minh (ngụ quận 3) cho hay: "Tôi đã theo dõi ảnh nude của anh Thái Phiên nhiều năm rồi, và cũng không quá bất ngờ với triển lãm lần này, khi các tác phẩm đều đẹp và mang tính nghệ thuật cao."
anh nude anh 7
"Tuy nhiên, tôi cảm giác triển lãm lần này có phần "bạo" hơn, khi đã có nhiều tác phẩm phơi bày gần hết cơ thể của người phụ nữ, chứ không chỉ là những tấm ảnh với ánh sáng đánh lên đường nét cơ thể", anh Minh cho biết thêm.
anh nude anh 8
Những ảnh nude được in trên đá phun sơn đen, có chiều cao trung bình từ 0,4 - 0,9m, với trọng lượng từ 5-70 kg. Mỗi tác phẩm là độc bản, có giá bán từ 2-3 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng.
anh nude anh 9
Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm lần này được lược trích từ các bộ sách ảnh khoả thân của Thái Phiên như "Miền cổ tích", "Xuân thì". Tuy nhiên, cũng có nhiều tác phẩm được ông lần đầu tiên công bố.
anh nude anh 10
Chị Rosy Vũ (quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Là người yêu thích nhiếp ảnh, ấn tượng của tôi khi ngắm các tác phẩm tại triển lãm này là đẹp, đặc biệt là khi được in lên một chất liệu rất mới tại Việt Nam. Bản thân tôi là phụ nữ, và cũng rất yêu vẻ đẹp tự nhiên này của người phụ nữ".
anh nude anh 11
Triển lãm mở cửa miễn phí cho khách tham quan, từ 20-26/10/2019, trong khung giờ 8 - 20h mỗi ngày, tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur, phường 6, quận 3).

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm