Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 căn hộ cho người thu nhập thấp ở Hà Tĩnh

1.000 căn hộ sẽ được xây dựng thí điểm trên diện tích hơn 9.000 m2 để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động thu nhập thấp ở Hà Tĩnh

Chiều 2/12, lễ khởi công dự án thí điểm nhà ở xã hội cho người lao động do Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh làm chủ đầu tư diễn ra tại phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh.

nha o xa hoi cho nguoi lao dong anh 1
Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh thông qua dự án. Ảnh: Phạm Trường.

Tham dự lễ khởi công có Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cùng các sở, ngành địa phương.

Dự án nhà ở xã hội được xây dựng trên diện tích hơn 9.000 m2 với 6 tòa nhà cao 11 tầng, tổng gần 1.000 căn hộ nằm cạnh các khu trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, bến xe.

Quanh khu căn hộ có các khu nhà ở thương mại với diện tích hơn 7.000 m2 và các khu cảnh quan, vui chơi, giải trí hơn 10.000 m2. Các khu nhà được lắp đặt camera giám sát đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống.

Giai đoạn 1 của dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt xây dựng gần 500 căn hộ trên diện tích 3,97 ha, với tổng kinh phí gần 400 tỷ đồng.

Dự án thí điểm xây dựng nhà ở xã hội khi hoàn thành sẽ đảm bảo nhà ở cho các gia đình cán bộ công nhân viên chức, người lao động thiếu nhà ở hoặc đang sống tại các khu tập thể đã xuống cấp.

nha o xa hoi cho nguoi lao dong anh 2
Dự án thí điểm nhà ở xã hội ở Hà Tĩnh chính thức được khởi công xây dựng. Ảnh: Phạm Trường.

Ông Nguyễn Trọng Hiếu, Giám đốc Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh, khẳng định dự án được quy hoạch, thiết kế và xây dựng đảm bảo đầy đủ các chức năng, tiện ích, an toàn và đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp. Dự án khi hoàn thành sẽ là mô hình mẫu về phát triển nhà ở ở Hà Tĩnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh nhấn mạnh nhà đầu tư phải thực hiện nghiêm các quy định trong tổ chức thực hiện đầu tư, huy động vốn cho dự án.

“Dự án cần làm đúng tiến độ và đảm bảo các vấn đề liên quan. Các sở, ngành phối hợp với chủ đầu tư theo dõi dự án, tháo gỡ, vướng mắc, khó khăn để dự án đúng tiến độ, đưa vào sử dụng”, ông Vinh nói.

nha o xa hoi cho nguoi lao dong anh 3
Phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), nơi dự án được khởi công xây dựng. Ảnh: Google Maps.

Chung cư cũ là ‘đặc sản khó ăn’ của Hà Nội

Ông Nguyễn Chí Dũng, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, ví chung cư cũ như ‘đặc sản khó ăn' của Hà Nội do khó tìm phương án cải tạo trong giai đoạn hiện nay.




Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm