Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 nhà dân bị lốc xoáy cuốn bay mái tôn

Lốc xoáy và mưa lớn trong 30 phút đã cuốn bay mái tôn của khoảng 100 nhà người dân ở thị trấn Madagui (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng)

Khoảng 15h30 ngày 21/4, một trận lốc xoáy, gió giật mạnh kèm theo mưa lớn quét qua địa bàn thị trấn Madagui và xã Madagui, huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng.

Theo thống kê sơ bộ, khoảng 100 nhà dân ở khu vực bị tốc mái, trong đó có 2 nhà sập hoàn toàn.

Ghi nhận tại hiện trường, nhiều mái tôn bị lốc xoáy cuốn bay hàng chục mét, mắc trên cột điện và ngọn cây 2 bên quốc lộ 20. Ngoài ra, gió lớn còn làm hư hỏng nhiều hàng rào trụ sở các cơ quan Nhà nước.

Nhiều tấm tôn bị lốc xoáy thổi xuống đường. Ảnh: Cầu Đông.

Anh Đình Vũ (ngụ tổ 10, thị trấn Madagui) cho biết: "Khi gia đình đang ngồi ở nhà trên thì nghe tiếng rầm phía sau. Tôi chạy ra xem thì thấy nhà bếp rộng khoảng 30 m2 bị đổ sập".

Sáng 22/4, huyện Đạ Huoai đã huy động lực lượng bao gồm bộ đội, công an, dân quân và Đoàn Thanh niên đến giúp người dân khắc phục hậu quả.

Ông Nguyễn Linh Hoạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Đạ Huoai, cho biết: “Trước mắt, huy động các lực lượng giúp người dân lợp lại mái nhà, vận chuyển và bảo vệ tài sản. Chúng tôi cũng đã cử người tiến hành thống kê thiệt hại để hỗ trợ cho người dân theo quy định".

Ngọc An - Cầu Đông

Bạn có thể quan tâm