Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm ngôi nhà tốc mái do lốc xoáy và mưa đá

Lốc xoáy kèm theo mưa đá xảy ra trong đêm tại huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến một người bị thương, gần 200 ngôi nhà bị tốc mái và hàng chục ha hoa màu hư hại.

Ngày 30/3, ông Dương Xuân Linh, Chủ tịch xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh cho biết, khoảng 21h ngày 29/3, ở xã này bất ngờ xảy ra trận lốc xoáy kèm theo mưa đá kéo dài hơn 20 phút gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó Chủ tịch huyện Kỳ Anh, trận lốc xoáy và mưa đá bất ngờ đi qua hai xã miền núi Kỳ Sơn và Kỳ Lâm làm đã làm hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái và hàng chục ha hoa màu bị hư hại.

Cụ thể, trận lốc xoáy đã làm khoảng 199 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó 12 ngôi nhà bị tốc mái nặng và một ngôi nhà bị xiêu vẹo. Một số trụ sở như UBND xã, bưu điện, trạm xá, trường học cũng không tránh khỏi tình trạng tốc mái.

Ngoài ra, hơn 45 ha hoa màu cây trồng vụ xuân cũng bị hư hại. Ước tính ban đầu thiệt hại do lốc xoáy và mưa đá gây ra khoảng 750 triệu đồng.

“Trận mưa đá xảy ra bất ngờ, làm nhiều người dân hoảng loạn, có những hạt mưa đá to bằng hạt sỏi, hạt to nhất bằng quả trứng gà”, một người dân cho biết.

Trận lốc xoáy khiến bà Bùi Thị Thắm (ở xã Kỳ Sơn) bị ngói rơi trúng đầu phải đi cấp cứu.

http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-ngoi-nha-toc-mai-do-loc-xoay-va-mua-da-841006.tpo

Theo Cẩm Kỳ/Tiền phong

Bạn có thể quan tâm