Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 ngày ở Nhà Trắng: Trump 'như sống trong tổ kén'

Tổng thống Trump dường như rất muốn quay lại cuộc sống trước khi ông vào Nhà Trắng dù mới chỉ tiếp quản nơi này trong 3 tháng qua.

"Tôi yêu cuộc sống trước đây. Tôi có nhiều thứ để tận hưởng", Tổng thống Donald Trump chia sẻ với Reuters trong cuộc phỏng vấn hôm 27/4. "Hiện tại tôi phải làm nhiều việc hơn trước. Tôi từng nghĩ mọi thứ sẽ dễ dàng hơn".

Vị tổng thống 70 tuổi, người từng nói ông quen với việc không phải quá "kín đáo" trong "cuộc sống cũ", không giấu sự bất ngờ về việc giờ đây ông không thể tự do làm nhiều thứ. Ông cũng cho biết mình vẫn đang làm quen với chuyện mật vụ bảo vệ 24/24 cùng những ràng buộc đi kèm.

"Bạn thực sự như sống trong cái kén nhỏ bé riêng của mình, bởi vì với sự bảo vệ gắt gao dày đặc như vậy, bạn thực sự không thể đi bất cứ đâu", ông Trump nói.

Khi vị tổng thống rời Nhà Trắng, thường ông được chở bằng xe limousine hay một chiếc SUV. Ông Trump nhớ cảm giác ngồi sau vô lăng. "Tôi thích lái xe. Mà giờ không thể tự lái nữa", ông nói.

cuoc song cua Trump o Nha Trang anh 1
Ông Trump nhìn ra bên ngoài từ Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng sau cuộc phỏng vấn với Reuters. Ảnh: Reuters.

Từ một doanh nhân giàu có, ông Trump bước vào Nhà Trắng sau một mùa bầu cử kịch tính đến phút chót. Ông tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1 để chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Sau hơn 5 tháng kể từ ngày giành chiến thắng trước đối thủ Hillary Clinton và 2 ngày trước thềm cột mốc 100 ngày đầu tại nhiệm, ông Trump vẫn còn nghĩ về cuộc bầu cử đã thay đổi cuộc đời mình. Giữa cuộc trò chuyện, ông dừng lại để đưa ra một số tài liệu mà ông nói là số liệu mới nhất về cuộc đua.

"Đây, bạn có thể xem cái này, đây là những bản đồ số liệu cuối cùng", ông Trump đưa những tấm bản đồ nước Mỹ với khu vực ông thắng được chấm đỏ. "Rất tuyệt đúng không? Màu đỏ rõ ràng là chúng tôi".

Ông đưa cho 3 phóng viên của Reuters mỗi người một bộ tài liệu nói trên.

Tuy vậy, nhiều chuyện vẫn không thay đổi so với hồi ông còn là một doanh nhân bất động sản hay một ngôi sao truyền hình thực tế. Ông thường xuyên gặp gỡ những người bạn bên ngoài hay những đồng nghiệp cũ để tham vấn. Trong khi đó, các cố vấn của ông nói họ đành phải "bất lực" trước việc này.

'Bắt bài' thói quen diễn thuyết của Tổng thống Trump Sử dụng những con số cùng ngôn ngữ kịch tính và thường đề nghị mọi người tin mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thói quen diễn thuyết quen thuộc sau hơn 3 tháng nhậm chức.

Trump: Xung đột lớn với Triều Tiên là hoàn toàn có thể

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc lên nắm quyền năm 27 tuổi như ông Kim Jong Un là một điều khó khăn và "vẫn có nguy cơ chúng tôi phải kết thúc bằng một cuộc xung đột lớn".

Nút đỏ trên bàn làm việc để gọi nước ngọt của Trump

Bàn làm việc của Tổng thống Mỹ Donald Trump có một nút đỏ đặc biệt, không phải được dùng để truyền lệnh phóng tên lửa mà để yêu cầu nước ngọt.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm