Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam

"100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Việt Nam " là cuốn sách đoạt giải Đồng sách Hay năm 2014.

Cuốn sách trang bị cho tuổi trẻ Việt Nam những nhận thức đúng đắn, đầy đủ và sâu sắc về biển, đảo quê hương; về tài nguyên và môi trường biển; về không gian biển, đảo của đất nước; về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia đối với các vùng biển, đảo; về chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước ta đối với những vấn đề biển, đảo nói chung và Biển Đông nói riêng... Qua đó, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Đây là thành quả lao động nghiêm túc, trách nhiệm, đầy tâm huyết của một tập thể những chuyên gia có thâm niên trong các lĩnh vực pháp luật, lịch sử, địa lý, chính trị, nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các bộ ngành có liên quan. 

Bìa sách 100 câu hỏi - đáp về biển, đảo dành cho tuổi trẻ Viêt Nam.

 

Cấu trúc cuốn sách gồm 3 phần. Phần I: Hỏi - đáp về vị trí, vai trò và tiềm năng của biển, đảo Việt Nam; Phần II: Hỏi - đáp về các vấn đề liên quan đến các quyền và bảo vệ các quyền của Việt Nam trong biển Đông; Phần III: Hỏi - đáp về xây dựng và phát triển các lĩnh vực liên quan đến biển, đảo Việt Nam. 

Ngoài ra cuốn sách còn có phần phụ lục tìm hiểu một số hoạt động của thanh niên hướng về biển, đảo quê hương cùng một số ảnh minh họa sinh động về phong cảnh và cuộc sống của các chiến sĩ trên đảo.

Sách do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo biên soạn, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông ấn hành.

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm