Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ý tưởng kinh doanh nổi bật nhất tại châu Á

Dưới đây là những ý tưởng kinh doanh đang gây chú ý lớn tại thị trường châu Á hiện nay.

1. Snaptee

Tại Hong Kong, những chiếc áo phông với dòng slogan đang trở nên rất phổ biến. Với Snaptee, bạn có thể tự tạo một chiếc áo phông cho riêng mình. “Đây là một ứng dụng dễ dùng và có sức hút trên toàn cầu”, nhà đầu tư Simon Squibb nhận xét “Công nghệ này có thể áp dụng cho nhiều loại sản phẩm khác nhau”.

2. Baobeihuijia

Tại Trung Quốc, hơn 20.000 trẻ em mất tích mỗi năm, bị bán làm nô lệ lao động, mại dâm hoặc ăn xin trên phố. Trang Baobeihuijia hay còn gọi là Trẻ Về Nhà sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để biến một người bất kỳ có điện thoại thông minh trở thành tình nguyện viên tìm kiếm. Đến nay, trang web này đã giúp 680 trẻ em đoàn đụ với gia đình và có hơn 13.000 gia đình đăng ký tìm người thân mất tích. Trang web này được mở rộng từ trang blog của giáo sư Yu Jianrong của Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc từ vài năm trước.

3. Gogovan

Trang Gogovan của Hong Kong được lập ra với mục tiêu trở thành “trang Uber dành cho vận tải” (Uber là trang web giúp đặt, thuê xe riêng, taxi nổi tiếng). Gogovan thấy được những thành công Uber và muốn làm được điều tương tự trong vận chuyển hàng tại nhiều nước châu Á.

4. Foodiequest

Không ngạc nhiên khi có người tìm ra cách kiếm từ niềm yêu thích chụp ảnh bữa ăn tại châu Á. Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Foodiequest hướng tới trở thành trang Instagram về thức ăn, điều mà nhiều ứng dụng chưa làm được.

5. Viki

Razmig Hovaghimian (trong ảnh) là CEO kiêm nhà đồng sáng lập trang chia sẻ video theo yêu cầu toàn cầu Viki, có trụ sở tại Singapore. Viki dịch mọi thứ từ phim truyền hình Hàn Quốc, Nhật Bản cho tới Ấn Độ. 17% khán giả của Viki sống tại châu Âu.

6. Mimi

Slogan của Mimi là “Nếu ẩn danh, bạn bè của bạn sẽ như thế nào?”. Những trang web cho phép người dùng ẩn thông tin cá nhân như Mimi đang thu hút chú ý tại Trung Quốc, nơi nội dung web luôn bị kiểm duyệt gắt gao. “Khi ẩn danh, người dùng sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin hơn. Họ có thể dùng biệt danh nhưng đằng sau những biệt danh này là những mối quan hệ xã hội thực như bạn bè, đồng nghiệp”, nhà phân tích Xiafeng Weng tại Forrester cho biết.

7. Foureyes

Ứng dụng Foureyes của Philippines mới đây huy động vốn thông qua các nhà đầu tư. Trang web này đưa ra những mẫu kính với giá rẻ hơn và cho phép bạn thử kính với hình ảnh trực quan ngay tại nhà mình.

8. Triip

Việc lên chương trình du lịch từng là công việc của các công ty lữ hành, nhưng Triip lại dành việc này cho những người nghiệp dư. Họ có thể tự thiết kế và bán chương trình mình lập ra. Triip cho phép bất cứ ai có ý tưởng về một chuyến đi tự tạo chương trình của riêng mình và bán cho những người quan tâm.

9. Jamn

Jamn giúp việc viết nhạc trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng hệ thống dựa trên vòng tròn bậc 5 và nền tảng lý thuyết âm nhạc, Jamn giúp các nhạc sĩ tạo ra hợp âm hoặc giúp người mới học chơi guitar. Hiện Jamn đã có hơn 1,8 triệu lượt tải xuống và được bình chọn là ứng dụng tốt nhất trong mục âm nhạc của kho ứng dụng Apple năm 2013. Trang này cũng huy động được 300.000 USD tiền đầu tư.

10. Simple Wearables

Simple Wearables tạo ra những thiết bị mặc trên người dành cho người cao tuổi trong trường hợp khẩn cấp. Các thiết bị này có thể phát hiện và kêu gọi giúp đỡ nếu họ bị ngã.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm