Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vườn thú bán hoang dã tốt nhất thế giới năm 2015

African Horseback Safaris ở Botswana và Leopard Hill ở Nam Phi là 2 trong số 10 vườn thú bán hoang dã tuyệt vời nhất thế giới năm 2015 theo xếp hạng của The Safari Award.

African Horseback Safaris, 

Botswana

Thay vì ôtô, những du khách sẽ khám phá vùng đất hoang sơ rộng 1.821 km2 tại đồng bằng sông Okavango trên lưng ngựa. Hàng năm, khu vực này thường bị ảnh hưởng bởi lũ lụt khiến nhiều khu vực không thể tiếp cận bằng xe. Trong 2 thập kỷ, công viên bán hoang dã African Horseback Safaris được biết đến là nơi tuyệt vời để nhìn ngắm những đàn voi, ngựa vằn và hươu cao cổ. 

Leopard Hill, Nam Phi: Sau 6 tiếng lái xe từ thành phố Johannesburg,

du khách sẽ đến với một công viên bán hoang dã rộng 10.000 ha và trong quần thể Công viên Quốc gia Kruger. Khu nhà nghỉ toạ lạc trên một mỏm đá và nhìn ra một hồ nước và vùng đồng bằng rộng lớn. Du khách có thể khám phá khu vực này, ngắm nhìn các loài thú quý như tê giác, sư tử, báo, trâu và voi bằng ôtô hoặc đi bộ.

Karisia Walking Safaris, Kenya: Đến với Karisia Walking Safaris, các du khách có cơ hội khám phá những vùng đất hoang dã của khu vực Laikipia trên lưng những con lạc đà. Họ có thể đi lang thang từ những con sông tới những cánh rừng trên núi, cắm trại dưới bầu trời đầy sao. Nơi đây còn là nhà của nhiều loài động vật lớn và có nguy cơ tuyệt chủng như ngựa vằn gravy, hươu cao cổ mặt lưới và alcelaphus buselaphus.

Pumba Private Game Reserve & Sp, Nam Phi

Hà mã, linh cẩu, linh dương đầu bò, linh dương eland và linh dương kudu là một trong những điều hấp dẫn các du khách đến với công viên bán hoang dã Pumba Private Game Reserve & Sp. Tuy nhiên, thứ đặc biệt nhất của nơi này chính là những con sư tử trắng đang có nguy cơ tuyệt chủng. 

Norman Carr Walking Safari, Zambia

Tại vườn thú bán hoang dã ở thung lũng Luangwa của Zambia, con người có thể gần gũi với các loài động vật hoang dã hơn khi họ đi bộ. Các du khách có thể chia thành những nhóm nhỏ và cắm trại dọc theo sông Luwi hoặc dừng chân trong các căn nhà gỗ ở khu vực hẻo lánh nhưng thoải mái trước khi ngắm nhìn những con sư tử, trâu và báo qua làn sương mờ vào sáng sớm. Vườn thú này đã hoạt động trong 60 năm.

Samode Safari Lodge, Ấn Độ

Vườn Quốc gia Bandhavgarh là một nơi tập trung nhiều hổ sinh sống. Ngoài hổ, khu vực này còn là nhà của các loài như hoẵng, linh dương chinkara, sói và gấu. Toạ lạc bên cạnh khu rừng, Samode Safari Lodge là nơi tuyệt vời cho du khách đến khám phá cảnh quan đầm lầy bằng xe Jeep.

Fundu Lagoo, Tanzania

Ngoài báo đốm, voi, trâu, tê giác và sư tử, châu Phi tự hào vì sở hữu các loài động vật hoang dã dưới nước tuyệt vời. Toạ lạc bên một khu rừng ven biển, các du khách tới Fundu Lagoo có thể dễ dàng bắt gặp những đàn dơi quạ, khỉ Columbus, Galagidae và các loài chim nhiệt đới. Ngoài ra, họ cũng có thể du lịch trên nước bằng ca nô hoặc thuyền hay đi bộ thăm thú. Bên cạnh đó, khám phá thảm sinh vật dưới nước như các rạn xan hô, cá heo, cá voi và rùa biển.

Nyungwe Forest Lodg, Rwanda: Vườn thú bán hoang dã Nyungwe Forest Lodg toạ lạc tại khu vực rừng nguyên sinh tập trung nhiều sinh vật hiếm nhất hành tinh. Du khách có thể ngắm nhìn các loài lan và 13 loài động vật linh trưởng sống giữa 200 loài cây tại khu rừng khi đi qua những con đường mòn nhỏ. Họ cũng có thể bắt gặp loài khỉ colobus đen trắng, khỉ lophocebus albigena và các loài chim tại thác Kamiranzovu.

Tongole Wilderness Lodg, Malawi

Cục Dự trữ Động vật Hoang dã Nkhotakota là khu bảo tồn lâu đời nhất của Malawi. Từ Tongole Wilderness Lodg, các du khách có thể đi bộ qua các lùm cây hoặc đi xuồng qua sông Bua để ngắm các chú khỉ, linh dương nước, lợn bướu và voi. Ngoài ra, khu vực này còn là nơi sinh sống của 280 loài chim. Du khách cũng có thể đến thăm cộng đồng người bản địa sống gần đó.

Goliath Safaris Luxury Tented Camp,

Zimbabwe

Goliath Safaris Luxury Tented Camp được

 

đánh giá là một trong những vườn thú bán hoang dã tuyệt vời nhất tại Zimbabwe với 30 năm kinh nghiệm. Khu lều bằng gỗ tếch và vòi hoa sen ngoài trời ngay bên cạnh khu bảo tồn Mana Pool sẽ giúp các du khách đến gần với các loài thú hoang dã như hà mã, voi, sư tử, báo và chó hoang.


Kim Ngân

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm