Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chuyển nhượng thất bại của Barca trong thập niên qua

Ousmane Dembele, Philippe Coutinho, Antoine Griezmann đều là những cái tên được Barca bạo chi để mang về sân Camp Nou, nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 1

Philippe Coutinho: Tiền vệ người Brazil không thể tái hiện phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Liverpool. Anh chỉ còn là cái bóng của chính mình, chưa nói gì đến việc thay thế Neymar. Coutinho có 13 bàn sau 52 lần ra sân tại La Liga. Barca đã đẩy tiền vệ này đến Bayern Munich theo dạng cho mượn, nhưng đội bóng nước Đức dường như cũng không muốn mua đứt anh.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 2

Malcom: Sở hữu nhiều ngôi sao tấn công, nhưng Barca vẫn quyết định nẫng tay trên AS Roma để mang về Malcom. Thương vụ này được cho là hành động trả đũa của đội chủ sân Camp Nou sau thất bại cay đắng ở tứ kết Champions League 2017/18. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil chỉ ghi 1 bàn sau 15 trận ở mùa giải 2018/19 trước khi chuyển đến Zenit St. Petersburg.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 3

Andre Gomes: Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang dần lấy lại phong độ trong đội hình Everton khi trở lại sau chấn thương kinh hoàng vì pha va chạm với Son Heung-min. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Barca không mấy dễ dàng với Gomes. Anh ghi vỏn vẹn 3 bàn sau 2 mùa giải tại sân Camp Nou.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 4

Arda Turan: Là một trong những trụ cột của Atletico Madrid những năm đỉnh cao, nhưng tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ có 23 trận ra sân ở 2 mùa giải khoác áo Barca. Anh bị đem cho mượn tới Istanbul Basaksehir, nhưng nhận án cấm thi đấu 16 trận vì đẩy trợ lý trọng tài. Tháng 9/2019, Turan nhận án tù treo 2 năm 8 tháng vì tham gia vào vụ ẩu đả. Cầu thủ này sẽ phải xộ khám nếu phạm tội trong vòng 5 năm tới.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 5

Ousmane Dembele: Thái độ và chấn thương là những vấn đề khiến Dembele đánh mất mình ở Barca. Cầu thủ người Pháp có 12 bàn sau 51 lần ra sân cho đội chủ sân Camp Nou, nhưng vẫn không thể khỏa lấp vị trí Neymar để lại. Mùa này, anh mới ghi 1 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường cho Barca và chủ yếu vào sân từ ghế dự bị.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 6

Paco Alcacer: Tiền đạo người Tây Ban Nha từng là trụ cột của Dortmund trước khi đội bóng nước Đức chiêu mộ Erling Haaland. Tuy nhiên, anh chưa từng là lựa chọn số một của Barca khi chỉ dự bị cho bộ ba Lionel Messi - Luis Suarez - Neymar thời đỉnh cao. Alcacer có 15 pha lập công sau 50 trận cho đội chủ sân Camp Nou.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 7

Antoine Griezmann: 8 bàn thắng sau 32 trận tại La Liga không phải thành tích xứng đáng với số tiền Barca bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo người Pháp từ Atletico Madrid. Griezmann tỏ ra lạc lõng trên hàng công của đội chủ sân Camp Nou. Ở trận hòa 2-2 với đội bóng cũ rạng sáng 1/7, anh thậm chí chỉ được tung vào sân ở phút 90+1.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 8

Jeremy Mathieu: Hậu vệ người Pháp dành 3 mùa giải khoác áo đội chủ sân Camp Nou như phương án dự bị cho hàng thủ. Anh ra sân 91 trận trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn và có 3 pha kiến tạo. Số tiền Barca bỏ ra không quá lớn, nhưng đội bóng này không cần thiết phải chiêu mộ Mathieu khi vẫn còn những cầu thủ trẻ của học viện La Masia.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 9

Aleix Vidal: Cập bến Barca như phương án dự phòng cho Dani Alves, người bắt đầu có những dấu hiệu tuổi tác, nhưng Vidal không thể hiện được gì nhiều. Anh có 15 lần ra sân cho Barca tại La Liga trước khi trở về đội bóng cũ Sevilla vì không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Camp Nou.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 10

Alex Song: Được Barca chiêu mộ từ Arsenal năm 2012, nhưng tiền vệ sinh năm 1987 có 65 lần ra sân, ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần cho đội chủ sân Camp Nou. Trong 4 mùa giải thuộc biên chế Barca, cựu "Pháo thủ" có 2 lần thi đấu dưới dạng cho mượn cho West Ham trước khi chuyển đến Rubin Kazan theo dạng chuyển nhượng tự do.

Nhung hop dong that bai cua Barca anh 11

HLV Barca cho Griezmann bịt mắt tập luyện Trong buổi tập của Barca chiều 9/2 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Quique Setien gây bất ngờ khi cho học trò bịt mắt rèn khả năng cảm nhận vị trí.

HLV Barca bị chê bất tài khi để Griezmann vào sân phút 90+1

Cựu tiền đạo Kouthe Dugarry cho rằng HLV Quique Setien chưa đủ năng lực và tầm vóc để dẫn dắt Barca khi không biết tạo ra những sự thay đổi mang lại hiệu quả.

'Nếu không chấn thương, Ronaldo đã ghi cả đống bàn thắng'

Andy Cole khẳng định thế hệ trẻ hiện tại chỉ biết đến Cristiano Ronaldo trong khi Ronaldo của Brazil mới là cầu thủ đẳng cấp thực thụ nếu không bị chấn thương hủy hoại sự nghiệp.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm