Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 VĐV có bàn tay to nhất lịch sử NBA

Những bàn tay khổng lồ là lợi thế để Michael Jordan, Shaquille O'Neal hay Wilt Chamberlain bùng nổ tại giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Bong ro anh 1

Wilt Chamberlain sở hữu bàn tay dài 24,1 cm và rộng 29,2 cm. Nhờ điều này, ông dễ dàng úp rổ, tranh bóng hoặc chặn bóng. Chamberlain được ca ngợi là "kẻ hủy diệt" của bóng rổ Mỹ thập niên 60 và 70. Ông từng ghi 100 điểm trong một trận và đây là kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử.

Bong ro anh 2

Kawhi Leonard đang khoác áo đội Los Angeles Clippers ở NBA. Ngôi sao này sở hữu bàn tay dài 24,7 cm và rộng 28,5 cm. Đó là lợi thế để Leonard block (chặn bóng) hoặc steal (cắt bóng). Leonard từng 2 lần được vinh danh là cầu thủ phòng ngự hay nhất năm tại NBA. Paul George (số 13) có cùng chiều cao và cân nặng với Leonard, nhưng bàn tay của cả hai chênh lệch rõ.

Bong ro anh 3Bong ro anh 4

Michael Jordan là "vua bóng rổ". Với bàn tay dài 24,7 cm và rộng 28,9 cm, Jordan kiểm soát bóng tốt và thực hiện những pha úp rổ một tay điệu nghệ. Bàn tay to là lợi thế để Jordan phòng ngự. Ông từng là cầu thủ phòng ngự hay nhất NBA 1998.

Bong ro anh 5

Julius Erving sở hữu đôi bàn tay còn to hơn khuôn mặt của ông (dài 24,1 cm và rộng 29,8 cm). Trong quá khứ, Erving là "cỗ máy" hoạt động dưới rổ với khả năng công thủ toàn diện. Trong sự nghiệp, ông từng 2 lần vô địch ABA và 1 lần vô địch NBA.

Bong ro anh 6

Noah Vonleh (áo xanh) là cầu thủ có bàn tay to thứ 2 đang thi đấu tại NBA (dài 24,7 cm và rộng 29,8 cm). Vonleh thường được tung vào sân để hỗ trợ phòng ngự. Lối chơi của Vonleh còn vụng về và kém kỹ thuật, do đó chỉ là cầu thủ tầm trung ở NBA.

Bong ro anh 9

Gregory Smith từng có 5 mùa giải thi đấu ở NBA. Tuy nhiên, CĐV nhớ đến anh với bàn tay dài 24,9 cm và rộng 30,4 cm hơn là thành tích trên sân. Kể từ 2016, Smith phải rời NBA vì trình độ hạn chế.

Bong ro anh 10Bong ro anh 11

ESPN ca ngợi Giannis Antetokounmpo là cầu thủ sở hữu thể chất "trăm năm có một" ở NBA. Antetounmpo cao 2,11 m, nặng 110 kg, có đôi bàn tay dài 25 cm và rộng 30,4 cm. Antetounmpo xuất sắc cả hai vai trò công và thủ. Anh đã giành danh hiệu MVP (cầu thủ hay nhất) 2 mùa gần nhất tại NBA.

Bong ro anh 12

Sau Chamberlain, Shaquille O'Neal là cầu thủ tiếp theo mang biệt danh "kẻ hủy diệt". O'Neal sở hữu thể chất vượt trội so với dàn trung phong cùng thời. Trong đó, bàn tay của ông dài 26 cm và rộng 30,4 cm. Trước khi giải nghệ, O'Neal có 4 lần vô địch NBA.

Bong ro anh 13

Bàn tay của Boban Marjanovic dài 27,3 cm và rộng 30,5 cm. Trung phong này còn cao 2,24 m và nặng 134 kg. Ưu thế thể hình của Marjanovic là vượt trội, nhưng anh chỉ là trung phong hạng trung bình khá tại NBA. Marjanovic xoay xở chậm, kỹ năng còn hạn chế, do đó chỉ đóng vai trò dự bị tại Dallas Mavericks.

Kỹ thuật khiến đối phương bẽ mặt trong bóng rổ Ankle-Breaker, thường được gọi là những pha bẻ mắt cá chân, luôn mang lại sự phấn khích đặc biệt cho cổ động viên ở NBA.

Bàn tay to quá cỡ của ngôi sao NBA

Bàn tay có kích thước lớn là yếu tố giúp Kawhi Leonard chiếm ưu thế trong những pha phòng ngự ở giải Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA).

Leonard dính chấn thương trong đêm Giáng sinh tại NBA

Pha va chạm với đồng đội khiến ngôi sao Kawhi Leonard rời sân trong trận đấu giữa Los Angeles Clippers và Denver Nuggets sáng 26/12 (giờ Hà Nội).

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm