Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vật thể kỳ quái từng lọt vào cơ thể người (kỳ 2)

Một cô gái Trung Quốc nuốt 20 viên đá cuội sau khi cãi nhau với người yêu, còn một người đàn ông Pháp nuốt 4,5 kg kim loại khiến dạ dày sa xuống tận hông.

Bóng đèn

Ảnh minh họa: blogspot.com
Ảnh minh họa: blogspot.com

Fateh Mohammad, một người đàn ông Pakistan, vào tù 4 năm vì tội buôn lậu rượu. Năm 2006, trong lúc ngủ, Mohammad cảm thấy đau bụng dưới dữ dội. Cảnh sát đưa hắn đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ rất bối rối khi phát hiện một bóng đèn trong hậu môn Mohammad. Hắn cho rằng cảnh sát hoặc mấy tù nhân đã lừa hắn uống thuốc mê rồi đặt nó vào đó, Reuters đưa tin.

Sau ca phẫu thuật kéo dài khoảng một giờ rưỡi, các bác sĩ lấy bóng đèn ra khỏi hậu môn bệnh nhân. Mohammad bình phục hoàn toàn nhưng gặp chấn thương tâm lý. Một bạn tù nói đùa rằng Mohammad là người duy nhất có thể mang lại ánh sáng trong ngục tù tăm tối.

Ống khí cao áp

Steve McCormack nhập viện sau khi một ống khí áp suất cao bơm cơ thể anh căng phồng như quả bóng. Ảnh: New York Daily
Steve McCormack vào bệnh viện sau khi một ống khí áp suất cao bơm cơ thể ông căng phồng như quả bóng. Ảnh: New York Daily News

Năm 2011, Steve McCormack, một thợ máy ở New Zealand, trượt chân và ngã lên van của một ống khí áp suất cao khi đang sửa hệ thống phanh cho xe tải. Hơi từ ống khí khiến ông phình to như một quả bóng. Con trai Steve gọi xe cấp cứu. Lúc đó, hai chiếc xe cứu thương duy nhất trong thị trấn đều bận, không thể đến kịp. Các đồng nghiệp của McCormack cố đẩy ông khỏi van nhưng không thành công. Cuối cùng, họ có thể khóa van nhưng khí đã tràn vào khắp cơ thể McCormack, kể cả sau mí mắt, gây áp lực nguy hiểm lên tim, theo New York Daily News.

Khi xe cứu thương đến, các bác sĩ cố gắng tiêm morphine cho nạn nhân nhưng áp suất khí lớn đẩy bật kim tiêm ra khỏi cơ thể ông. Da McCormack bắt đầu nổ lách tách như bong bóng vỡ. 3 ngày sau, cơ thể nạn nhân dần xẹp xuống. Sau đó, ông hồi phục hoàn toàn.

Đá cuội

Cô gái ở Trung Quốc nuốt 20 viên đá cuội sau khi cãi nhau với bạn trai. Ảnh minh họa: Toptenz
Cô gái ở Trung Quốc nuốt 20 viên đá cuội sau khi cãi nhau với bạn trai. Ảnh minh họa: blogspot.com

Năm 2006, một cô gái ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc nuốt hàng loạt viên đá cuội sau khi cãi nhau với bạn trai, Global Post đưa tin. Cô nghĩ dạ dày có thể tiêu hóa số đá theo cách thông thường. Tuy nhiên, các viên đá bắt đầu va vào nhau khiến cô đau bụng dữ dội và phải đến bệnh viện.

Các bác sĩ rất sửng sốt khi phát hiện 20 viên đá trong dạ dày bệnh nhân. Sau khi tham khảo lời khuyên từ các diễn đàn y tế, cô quyết định phẫu thuật và phục hồi hoàn toàn.

Vật thể bằng kim loại

Các bác sĩ phát hiện gần 4,5 kg kim loại trong bụng một bệnh nhân ở Pháp. Ảnh: Chinadaily
Những vật kim loại với khối lượng gần 4,5 kg trong bụng một bệnh nhân ở Pháp. Ảnh: China Daily

Năm 2004, một người đàn ông Pháp mắc pica, hội chứng rối loạn tâm lý ép buộc khiến ông nuốt những vật thể mà người khác không thể ăn. Trong vòng 10 năm, ông nuốt gần 4,5 kg kim loại khiến dạ dày sa xuống tận hông. Năm 2004, người đàn ông này quyết định đến bệnh viện khi các cơn đau dạ dày trở nên nghiêm trọng khiến ông không thể ăn, uống và vệ sinh, theo CBS News.

Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện số lượng tiền xu trị giá 605 USD, vòng cổ, kim tiêm và các vật thể khác. Mặc dù họ đã nhanh chóng lấy hết số kim loại ra khỏi dạ dày, nạn nhân vẫn chết vì các biến chứng.

Dao, nĩa

Margaret Daalmans, Hà Lan, nuốt 78 chiếc dao, nĩa vì chứng pica. Ảnh: Daily Mail
Margaret Daalmans, một phụ nữ Hà Lan, nuốt 78 chiếc dao, nĩa vì chứng pica. Ảnh: CEN

Năm 2009, Margaret Daalmans, một người phụ nữ Hà Lan, vào bệnh viện khi dạ dày bà phình to như một con sứa, Daily Mail đưa tin. Daalmans cho biết, bà từng điều trị chứng pica nhưng bệnh tái phát. Daalmans nuốt các dụng cụ thay thức ăn. Sau ca phẫu thuật để loại 78 dao, nĩa ra khỏi cơ thể, bệnh nhân hồi phục dần và tiếp tục điều trị chứng pica.

10 vật thể kỳ quái từng lọt vào cơ thể người

Lựu đạn mắc kẹt trong hông binh sĩ, hạt đậu "lạc đường" nảy mầm trong phổi bệnh nhân là những vật kỳ quái lọt vào cơ thể người.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm