Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vật thể kỳ quái từng lọt vào cơ thể người

Lựu đạn mắc kẹt trong hông binh sĩ, hạt đậu "lạc đường" nảy mầm trong phổi bệnh nhân là những vật kỳ quái lọt vào cơ thể người.

Lựu đạn nổ chậm

Một quả lựu đạn nổ chậm mắc kẹt trong hông một binh sĩ Pakistan. Ảnh: Daily Mail
Một quả lựu đạn nổ chậm mắc kẹt trong hông binh sĩ Pakistan. Ảnh: Daily Mail

Channing Moss là một binh nhất trong quân đội Afghanistan. Năm 2011, một nhóm người đã dùng lựu đạn tấn công bất ngờ khi anh cùng đồng đội đang tuần tra ở khu vực giao tranh. Một quả lựu đạn sức công phá mạnh có khả năng giết chết tất cả những ai trong phạm vi 9 mét bay về phía họ. Tuy nhiên, nó không phát nổ mà mắc kẹt bên hông Moss. Nhân viên y tế trong đội nhanh chóng chăm sóc anh và gọi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân phải chờ đợi nhiều giờ trong đau đớn vì trực thăng không thể nhanh chóng tiếp cận khu vực giao tranh. May thay, bất chấp nguy cơ quả lựu đạn có thể phát nổ bất cứ lúc nào, phi hành đoàn quyết định làm trái quy định và đưa anh đến bệnh viện gần nhất.

Khi đến bệnh viện, tim nạn nhân đã ngừng đập do mất máu quá nhiều. May mắn hơn, một trong số ít các chuyên gia phá bom cũng có mặt tại bệnh viện vào lúc đó và đã kích nổ quả lựu đạn tại một địa điểm an toàn. Nhờ sự cố gắng không mệt mỏi của các bác sĩ, Moss dần hồi phục và có thể đi lại, theo Daily Mail.

Channing Moss trở thành anh hùng sau vụ sống sót kỳ diệu. Quân đội Afghanistan trao tặng anh Huy chương Purple Heart, huy chương dành cho binh sĩ bị thương trong chiến đấu, và Huy chương Dũng cảm.

Thắt lưng và vải

Thắt lưng và vải mắc kẹt trong ngực Anuj Ranjan, 16 tuổi ở Ấn Độ, sau một vụ tai nạn. Ảnh minh họa: Toptenz
Thắt lưng và vải mắc kẹt trong ngực Anuj Ranjan, 16 tuổi ở Ấn Độ, sau một vụ tai nạn. Ảnh minh họa: Toptenz

Năm 2006, Anuj Ranjan, 16 tuổi ở Ấn Độ, gặp tai nạn gây ra một vết thương lớn ở bụng. Năm 2010, cậu vào viện vì bệnh lao và nhiễm trùng ngực. Trong quá trình phẫu thuật cho Ranjan, các bác sĩ tìm thấy một đoạn thắt lưng dài 20 cm và một số mảnh vải nằm giữa tim và phổi bệnh nhân, nguyên nhân gây nhiễm trùng, The Times Of India đưa tin.

Giá cắm micro

Giá cắm micro xuyên thủng cơ thể một sản phụ ở Mỹ. Ảnh minh họa: Toptenz
Giá cắm micro xuyên thủng cơ thể một sản phụ ở Mỹ. Ảnh minh họa: Toptenz

Năm 2003, Jessie Wickham, một phụ nữ mang thai ở bang Michigan, Mỹ, ngã từ gác xép với độ cao hơn 3,5 mét. Một giá cắm micro 3 chân xuyên qua người cô. Wickham hướng dẫn các con gọi cấp cứu 911. Nhân viên y tế nhanh chóng đến. Họ quyết định để nguyên giá cắm trên cơ thể nạn nhân và đưa cô đến bệnh viện. Wickham thủng phổi, chân giá cắm cách tim và thai chỉ vài milimet. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sinh mổ và rút giá cắm khỏi người nạn nhân. Sản phụ và thai nhi đều khỏe mạnh, theo Abovetopsecret.

Thai nhi đá

Thai nhi đá tồn tại 60 năm trong cơ thể một phụ nữ ở Trung Quốc. Ảnh: Remarkably
Thai nhi đá tồn tại 60 năm trong cơ thể một phụ nữ ở Trung Quốc. Ảnh: Remarkably

NBC News đưa tin năm 2009, Huang Yijun, một cụ bà 92 tuổi ở Trung Quốc nhập viện vì chấn thương. Tại đây, các bác sĩ rất bối rối khi phát hiện một thai nhi đá trong bụng bệnh nhân. Đây là một trường hợp hiếm của hiện tượng thai hóa đá. Trứng đã thụ tinh tồn tại bên ngoài tử cung, dần phát triển và vôi hóa sau đó mắc kẹt trong cơ thể sản phụ. Yijun cho biết bà sống 60 năm với thai nhi hóa đá nhưng không thể phẫu thuật loại bỏ vì gia đình thiếu tiền. Mặc dù thai nhi khá nặng, nó không gây cảm giác khó chịu. Ở độ tuổi 92, bà trải qua phẫu thuật lấy thai nhi ra và hồi phục hoàn toàn.

Mầm đậu 

Bác sĩ ở Mỹ tìm thấy một mầm đậu đang phát triển trong phổi bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail
Bác sĩ ở Mỹ tìm thấy một mầm đậu đang phát triển trong phổi bệnh nhân. Ảnh: Daily Mail

Năm 2009, Ron Sveden, 75 tuổi ở bang Massachusetts, Mỹ, nhập viện Cape Cod sau khi cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, khó thở và ho thường xuyên. Sveden là một người nghiện thuốc lá, ông lo sợ mình mắc bệnh ung thư phổi. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện phổi của ông gần như xẹp xuống và xuất hiện một chấm đen. Tiến hành sinh thiết, họ rất ngạc nhiên khi đó không phải là khối u mà là một mầm đậu đang phát triển trong phổi bệnh nhân, theo BBC. Sveden cho rằng một hạt đậu đã “lạc đường”. Sau ca phẫu thuật loại bỏ mầm đậu dài hơn một centimet khỏi phổi, Ron Sveden hồi phục hoàn toàn.

Còn tiếp

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm