Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vật phẩm kỳ lạ nhất từng bị giữ lại ở sân bay

Súng kiểu son môi, ma túy phủ chocolate, hay thậm chí cả xác chết là những gì hải quan sân bay từng gặp phải khi làm nhiệm vụ.

1. Súng kiểu son môi

Năm ngoái, tại một sân bay nhỏ ở Burlington, Vermont (Mỹ), một phụ nữ đã bị giữ lại do cảnh sát nghi ngờ thỏi son môi của cô nàng. Sau khi kiểm tra, thỏi son này lộ nguyên hình là một khẩu súng điện với điện áp có thể hạ đo ván bất kỳ ai. Điều đáng lo ngại là người phụ nữ khai, cô chỉ phải bỏ ra 25 USD đặt hàng trực tuyến trên mạng là đã có thể sở hữu vũ khí này.

 

2. Đầu hải cẩu

Năm 2004, một giáo sư sinh học bị an ninh sân bay giữ lại do trong hành lý xách tay của ông này có đầu của một con hải cẩu. Vị giáo sư giải thích là ông ta bắt gặp một con hải cẩu chết trong chuyến du lịch của mình và muốn mang đầu nó về để minh họa cho sinh viên. Dĩ nhiên điều này là phạm pháp, song vị giáo sư vẫn được lên máy bay, nhưng ông không được mang theo đầu của con vật tội nghiệp.

 

3. Ma túy phủ chocolate

Năm 2009, tại sân bay quốc tế John F. Kennedy Airport, New York, hành khách có tên Edny Barzo đã bị bắt giữ vì mang theo một túi chocolate lớn. Đó là bởi khi kiểm tra kỹ hơn, người ta tìm thấy dưới lớp vỏ ngọt ngào này là lượng ma túy trị giá tới 400.000 USD.

 

4. Sâu bướm khô

Tháng 2 năm 2013, nhân viên an ninh ở Gatwick Airport  đã thu giữ 90 kg sâu bướm khô trong 4 túi hành lý của vị khách du lịch đến từ Burkina Faso. Mặc dù đã khẳng định nhiều lần rằng đây chỉ là cho nhu cầu cá nhân, vị khách vẫn buộc lòng phải dùng đậu phộng trên chặng bay tiếp theo, do pháp luật tại Anh hạn chế nhập khẩu côn trùng khô,

 

5.Hallodapus

Năm 2009, hải quan sân bay tại Newark Airport ở New Jersey phát hiện ra một hành khách cố gắng tìm cách lách qua cửa an ninh. Sau khi khám xét, người ta thấy ông này giấu những con Hallodapus (loài côn trùng gây hại mùa màng) trong loạt húng tây từ Israel. Bộ nông nghiệp Mỹ tuyên bố, đây là lần đầu tiên Hallodapus được phát hiện ở Mỹ, và loài côn trùng màu cam này có thể gây thiệt hại hàng ngàn tỷ USD khi lây lan dịch bệnh trên cây trồng.

 

6. Mũ tắc kè hoa

Năm 2002, một hành khách 17 tuổi đến từ Dubai đã bị hải quan thuộc sân bay Manchester giữ lại vì chiếc mũ có một không hai của mình. Đó là vì cô trang trí cho chiếc khăn trùm đầu với một con tắc kè hoa sống. Điều thú vị là nhiều người nhầm tưởng đây chỉ là món trang trí bằng nhựa, cho đến khi nó tự thè chiếc lưỡi của mình ra. Kết quả, con tắc kè mua tại Ả-rập này đã bị giữ lại.

 

7. Đôi bồ câu

Năm 2009, một người đàn ông Úc trở về từ Dubai đã bị bắt giữ khi giấu hai con bồ câu ở bắp chân và phủ lên bằng chiếc quần đen rộng. Luật pháp Úc nghiêm cấm việc buôn lậu động vật và tội danh này có thể bị phạt tới 16 năm tù.

 

8. Lược dao găm

Các máy scan ở sân bay Virginia từng phát hiện ra chiếc lược đặc biệt của một hành khách khi lõi bên trong của nó được thiết kế giống như hình dao găm nhọn, làm bằng gốm. Người phụ nữ sau đó tự nguyện bỏ lại chiếc lược và được cho lên máy bay, song chắc chắn cô sẽ phải tự kiếm cho mình dụng cụ chải tóc khác ít nguy hiểm hơn.

 

9. Mèo thuốc phiện

Tháng 1 năm 2011, một lô hàng mèo trang trí được chuyển đến Mỹ qua máy bay từ Thái Lan. Hải quan sân bay khi ấy mô tả rằng đây là những "mẫu phẩm bằng nhựa", song họ đã đặt dấu hỏi khi địa chỉ gửi đến thuộc New York nhưng lại không có thông tin người gửi. Kết quả kiểm tra kỹ lưỡng hơn cho thấy, bên trong những con mèo này là khối thuốc phiện nguyên chất trị giá 9 triệu USD.

 

10. Xác chết

Năm 2010, người đàn ông 91 tuổi Curt Will Jarant  trở về Manchester từ Berlin sau chuyến du lịch với vợ và con gái. Ông này ngồi xe lăn và đeo kính râm do bị đau mắt. Khi làm thủ tục check-in, nhân viên sân bay bất ngờ thấy ông đổ gục trên chiếc xe. Người vợ sau đó nhanh chóng giải thích rằng ông ta vẫn khỏe và vẫn thường ngủ say như vậy. Tuy nhiên, nhân viên an ninh đã nghi ngờ và khi chạm vào người Jarant, họ thấy ông này lạnh toát. Rõ ràng, để tiết kiệm chi phí vận chuyển người chết, các thành viên trong gia đình ông này đã nghĩ ra cách xử lý như trên.

 

Vũ Vũ

Theo Listverse/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm