Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ý tưởng kinh doanh kỳ lạ

Làm lông giả cho chó, cho thuê dê diệt cỏ, thiết kế quan tài hay giải quyết hậu tiệc... là những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhưng rất hữu dụng.

8 ý tưởng kinh doanh kỳ lạ

Làm lông giả cho chó, cho thuê dê diệt cỏ, thiết kế quan tài hay giải quyết hậu tiệc... là những ý tưởng kinh doanh kỳ lạ nhưng rất hữu dụng.

1. Làm lông giả cho chó

Ruth Regina là chuyên gia trang điểm được 50 năm, bà cũng là người làm tóc giả chuyên nghiệp. Bà đã mang những kỹ năng này để kinh doanh bằng việc mở công ty Wiggles Dog Wigs, chuyên sản xuất lông giả cho chó. Công ty được thành lập 20 năm trước khi cô cháu gái của Regina làm một bộ lông giả cho chú chó săn của mình.

2. Thuê dê diệt cỏ

Đôi khi việc trừ cỏ dại còn khó hơn cả chữa bệnh. Ngoài việc chi phí diệt đắt đỏ, một số loại cỏ dại còn chứa chất độc mà theo nhiều nghiên cứu khoa học có thể gây ung thư. Trong khi đó, dê là loài đặc biệt yêu thích ăn cỏ và không hề có tác dụng phụ, nhưng liệu có ai thực sự muốn mua một chú dê chỉ để diệt cỏ?

We Rent Goats là công ty chuyên cho thuê dê với số lượng tối thiểu 100 con dê và mức phí là khoảng 350-550 USD mỗi mẫu Anh. Trang web của công ty mô tả các chú dê là những sinh vật sinh ra để ăn cỏ và đây là cách diệt cỏ thân thiện với môi trường.

3. Giải quyết hậu tiệc

Hangover Helpers là công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn dẹp và chuẩn bị cho những người say sưa sau bữa tiệc. Công ty sẽ chuẩn bị một chai Gatorade và bữa sáng được nấu ngay trong bếp nhà khách hàng, sau đó dọn dẹp, hút bụi tại tất cả những phòng diễn ra bữa tiệc. Họ sẽ xử lý đống bát đĩa bẩn và rác rưởi sau bữa tiệc. Tất cả những điều trên  có giá 20 USD trên một người tham gia bữa tiệc.

4. Thiết kế quan tài

Couture Caskets là công ty cung cấp quan tài với thiết kế đa dạng thay cho những chiếc quan tài gỗ thông thường. Công ty này cho phép khách hàng tự lựa chọn hình dạng, kích cỡ, màu sắc và thiết kế cho chiếc quan tài.

5. Cung cấp vật nuôi trong nhà

Khi nghĩ tới việc mua một con vật để nuôi trong nhà người ta thường nghĩ ngay tới chó hoặc mèo. Tuy nhiên, giờ đây người ta có thể sở hữu loại thú cưng khác với công ty My Pet Chicken. Công ty này chuyên gà làm thú nuôi trong nhà.

6. Giải pháp quà tặng

Đôi khi bạn cảm thấy tồi tệ và muốn nhận được một món quà bất ngờ hoặc thỉnh thoảng bạn muốn mua tặng người khác một món đồ nhưng không hề có ý tưởng gì. SomethingStore là công ty sẽ giúp bạn trong cả hai tình thuống trên bằng cách gửi cho bạn một chiếc hộp có chứa một món đồ ngẫu nhiên, với mức phí dịch vụ chỉ 10 USD.

Theo trang web của công ty này, món đồ ngẫu nhiên mà khách hàng nhận được có thể là một cuốn sách hiếm, một chiếc đồng hồ ngược, một hộp socola… Tuy nhiên, món quà ngẫu nhiên sẽ không bao giờ là sản phẩm khiêu dâm, chất kích thích…

7. Gối chống nhăn da

Những người hay nằm úp hoặc nằm nghiêng khi ngủ có thể bị những nếp hằn trên má, trán bởi chiếc gối bị đẩy ra do nằm tư thế đó. Theo thời gian, những vết hằn này có thể trở thành những nếp nhăn xấu xí trên da.

Công ty Mumbani™ Fresh Face Pillow đã phát minh ra một giải pháp xử lý tình huống này, gối chống nhăn. Theo trang web của công ty, phụ kiện chống nhăn này sẽ giúp da bạn không bị hằn khi ngủ sai tư thế.

8. Thuê bạn

Tiền bạc không thể mua được những người bạn nhưng nhờ có trang RentAFriend.com, giờ đây chỉ cần 10 USD mỗi giờ, bạn có thể thuê một người bạn. RentAFriend.com cho phép khách hàng thuê một người bạn tạm thời để đi xem phim hoặc ăn tối cùng.

Theo website này, mọi người không nên xem RentAFriend.com là một cách để tìm một nửa của mình: “Đây không phải là một trang web hẹn hò và chúng tôi không phải là những nhà môi giới tình yêu”.

Hoài Thu

Theo CNBC/Infonet

Hoài Thu

Theo CNBC/Infonet

Bạn có thể quan tâm