Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vật phẩm đắt đỏ nhất từng được bán qua mạng

Với sự phát triển của thương mại điện tử, du thuyền, máy bay, thị trấn hay cả trạm tên lửa cũng có thể được bán online.

10. Gậy bóng chày của “Shoeless Joe”

Được bán qua eBay với giá 577.610 USD vào năm 2001, đây chính là chiếc gậy bóng chày đắt nhất thế giới. Nó đã từng được sử dụng bởi huyền thoại “Shoeless Joe” Jackson trong thời gian từ năm 1908 đến năm 1920. “Shoeless Joe” đã chơi cho các đội bóng lớn thuộc giải bóng chày nhà nghề Mỹ như Philadelphia Athletics, New Orleans Pelicans  và Chicago White Sox. 

9. Enzo Ferrari

Chỉ có 399 chiếc xe Enzo Ferrari - được đặt theo tên của huyền thoại Enzo Anselmo Ferrari, người sáng lập đội đua Scuderia Ferrari Grand Prix Motor Racing Team được sản xuất. Một trong số chúng đã được bán qua eBay vào năm 2002 và thu về 1 triệu USD. Khi ấy, nó cũng trở thành sản phẩm đắt nhất từng được bán trực tuyến ở châu Âu.

8. Thẻ bóng chày T206 Honus Wagner

Honus Wagner - danh thủ bóng chày sinh năm 1874 được biết đến với tốc độ kinh hoàng và có biệt danh là "Người Hà Lan bay". Tấm thẻ mang hình ảnh của ông thuộc loại siêu hiếm và được giới sưu tập săn lùng gắt gao, Vào năm 2000, một tấm thẻ đã được bán với giá 1,1 triệu USD qua mạng, cộng thêm 15% tiền phí cho người mua,
 

7. Thị trấn Bridgeville, California, Mỹ

Thật sự gây bất ngờ nhưng một thị trấn ở Mỹ là Bridgeville đã từng được đem bán đấu giá trên eBay năm 2002 và thu về 1,77 triệu USD. Thị trấn này có khoảng 30 cư dân với 8 ngôi nhà, quán cà phê và bưu điện. Đến năm 2006, chủ nhân của thị trấn là một sinh viên đại học 25 tuổi đã tự sát.

6. Trạm tên lửa

Được bán với giá 2,1 triệu USD năm 2002, trạm tên lửa này nằm trong công viên Adirondack Park, ngoại ô New York. Atlas F Missile Base - tên của trạm - đã từng được quân đội Mỹ sử dụng trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Nó được tin là có thể chống chịu lại một vụ nổ hạt nhân.

5. Bữa trưa với tỷ phú Warren Buffett

 Nằm trong một hoạt động từ thiện thường niên, bữa trưa với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã quyên góp được số tiền đáng kinh ngạc là 9 triệu USD. Trong đó, lần "được giá" nhất của sự kiện bán qua mạng này là 2,6 triệu USD.

4. Chiếc bình thời nhà Thương

Được bán online với giá 3,3 triệu USD bởi Christie’s, chiếc bình rượu này làm từ đồng có niên đại khoảng từ thế kỷ 11 đến 16. Đây cũng là khoảng thời gian mà nhà Thương (Trung Quốc) thống trị vùng đất này.

3. Gulfstream II

Được bán với giá 4,9 triệu USD năm 2001, chiếc máy bay tư nhân này đã từng là vật phẩm đắt giá nhất trong lịch sử eBay. Gulfstream II có khả năng chở 12 người và người mua lại nó là một công ty cung cấp dịch vụ cho thuê máy bay ở châu Phi.

2. Bức tranh "October on Cape Cod"

 Bức tranh "Tháng 10 ở Cape Cod" do họa sĩ Edward Hopper vẽ vào năm 1946 - thể hiện những ngôi nhà nhỏ nằm bên bờ Cape Cod và rất có tiếng trong giới hội họa của xứ cờ hoa. Vào cuối năm 2012, nó được bán đấu giá qua mạng bởi Christie’s với số tiền 9,6 triệu USD.

1. Giga yacht

Du thuyền Giga yacht dài hơn 120 mét này chính là sản phẩm đắt nhất từng được bán qua mạng Internet với số tiền 140 triệu USD. Frank Mulder thuộc Mulder Design đã thiết kế con tàu này với các phòng ở hạng sang, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, phòng chiếu phim, phòng tập thể hình và cả sân đỗ trực thăng. Mặc dù xa hoa là vậy song người mua lại nó qua eBay vào năm 2005 đã từ chối tiết lộ danh tính.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Tri Thức

Bạn có thể quan tâm