Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ứng dụng không thể bỏ qua cho sinh viên

Với những ứng dụng trong danh sách này, việc học hành của bạn sẽ trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều.

1. iStudiez Pro

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc ghi nhớ lịch thi, ngày nộp bài tập hay tiểu luận thì iStudiez Pro chính là một giải pháp tuyệt vời. Nó cho phép người dùng nhập vào tất cả các hoạt động của họ, quản lý chúng và để lịch nhắc, giúp bạn không bỏ lỡ bất cứ thời hạn nào nữa.

2. StudyBlue

Thay vì khiến góc học tập trở nên bừa bộn với những mẩu giấy ghi chú, hãy sử dụng StudyBlue. Ứng dụng cho phép lưu trữ tất cả các ghi chú và bạn có thể đọc lại chúng sau này. Bên cạnh đó, StudyBlue cũng có thể dùng để tóm lược các bài thuyết trình rất nhanh chóng và tiện lợi, giúp bạn không cần phải mang theo các biểu đồ cồng kềnh hay máy tính xách tay nữa.

3. Advanced English & Thesaurus

Cuốn từ điển tiện dụng này chứa tới 1,4 triệu từ, giúp bạn giải nghĩa chúng chính xác nhất mỗi khi động tới vấn đề mới. Advanced English & Thesaurus bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau và đều có những giải thích chi tiết, dễ hiểu. Chắc chắn nó sẽ giúp việc học của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

4. Penultimate

Penultimate thực sự tiện lợi khi dùng để ghi chú trên máy tính bảng. Nó hỗ trợ cả chữ viết tay hay các hình vẽ, khiến việc lưu trữ các công thức toán học, vật lý hay hóa học trở nên hoàn hảo. Ngoài ra, bạn có thể chiết xuất các ghi chú của mình thành định dạng PDF, khiến việc chia sẻ chúng trở nên dễ dàng hơn.

5. The Elements

The Elements là lựa chọn tuyệt vời cho các sinh viên theo ngành hóa và cả những bạn trẻ đam mê lĩnh vực này. Bên cạnh bảng tuần hoàn đầy đủ tiện lợi cho việc tra cứu, ứng dụng có thêm cả khối lượng phân tử, trọng lượng, chu kỳ bán rã... tất cả những gì bạn cần để học tốt môn học này.

6. Trello

Cũng là một ứng dụng giúp người dùng theo dõi các thời hạn (deadline), Trello mạnh hơn ở khả năng tổ chức và đặc biệt thích hợp với những người làm nhóm trưởng. Tức là nó cho phép bạn giám sát công việc hàng ngày và cả thành tích của những thành viên khác, khiến việc làm các bài tập hay tiểu luận nhóm trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

7. NoRedInk

NoRedInk dành cả cho giảng viên, sinh viên hay thậm chí là các nhà văn - những người luôn muốn câu chữ của họ trở nên chính xác, bóng bẩy và cuốn hút. Ứng dụng đem đến rất nhiều các câu đố, không phải là loại chọn đáp án thông thường mà người dùng sẽ tự chỉnh sửa các nhóm câu, ngữ pháp hay dấu chấm, phẩy, lỗi chính tả...

8. Spotify

Spotify là ứng dụng giải trí bạn không thể bỏ qua. Với giao diện rất dễ sử dụng, nó cho phép bạn truy cập vào thư viện hàng triệu bài hát miễn phí. Bên cạnh đó, bạn có thể tự tạo list nhạc riêng thông qua việc kéo và thả các bản thu, đồng thời chia sẻ chúng trên Facebook, Twitter hay chính Spotify.

9. Instapaper

Instapaper thực sự hữu ích cho các sinh viên. Nó giúp bạn lưu giữ những bài viết dài để đọc lại dễ dàng sau này. Bạn có thể đánh dấu trang hay các đoạn quan trọng rất tiện lợi. Ngoài ra, khung hình đơn giản và không màu mè của Instapaper cũng giúp người đọc trở nên tập trung hơn.

10. Alarm Clock Extreme

Dậy sớm luôn là một cực hình với sinh viên - những người vốn đã quen với việc thức đêm. Dĩ nhiên bạn có thể dùng ứng dụng báo thức thông thường, xong nút "nhắc lại" thực sự quá... hấp dẫn vào mỗi buổi sáng. Do đó, Alarm Clock Extreme là một liều thuốc tuy đắng nhưng đủ mạnh để thức tỉnh bạn. Nó cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng "nhắc lại", hoặc yêu cầu họ phải giải một bài toán trước khi tắt chuông - biện pháp khiến bạn phải tỉnh táo lại ngay lập tức.

Vũ Vũ

Bạn có thể quan tâm