Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tỷ phú giàu có nhất làng thời trang thế giới

Những ông chủ đích thực của các thương hiệu đình đám như Zara, Hermes hay Louis Vuitton đều sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD.

10 tỷ phú giàu có nhất làng thời trang thế giới

Những ông chủ đích thực của các thương hiệu đình đám như Zara, Hermes hay Louis Vuitton đều sở hữu khối tài sản trị giá hàng tỷ USD.

 

1. Amancio Ortega

Tỷ phú 77 tuổi này là người đứng sau nhãn hiệu nổi tiếng Zara và tập đoàn Textile Empire Inditex. Năm 2013, Ortega được tạp chí Forbes xếp thứ 3 trong danh sách tỷ phú giàu có nhất thế giới với tài sản khoảng 57 tỷ USD.

 

2. Bernard Arnault

Bernard Arnault là nhà sáng lập ra tập đoàn thời trang cao cấp LVMH với nhãn hàng Louis Vuitton đình đám. Đồng thời, ông cũng nắm giữ 22% cổ phần của Hermes và cổ đông của Dior. Hiện Arnault có 29 tỷ USD, xếp thứ 10 trong danh sách của Forbes.

 

3. Stefan Persson

Xếp ngay sau Bernard Arnault là Stefan Persson với khối tài sản 28 tỷ USD, đứng thứ 12 trong số những người giàu nhất thế giới. Tỷ phú này là chủ tịch của H&M (Hennes & Mauritz AB) thành lập năm 1947 bởi cha ông là Erling Persson. Hiện H&M có mặt ở khắp nơi trên toàn cầu và rất nổi tiếng tại châu Âu, châu Á, châu Mỹ, Trung Đông hay Bắc Phi.

 

4. Miuccia Prada

Người phụ nữ này là nữ chủ nhân của Prada với khối tài sản trị giá 12,4 tỷ USD và đứng thứ 78 thế giới. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng là fan của Prada và của riêng nữ thiết kế thời trang tài năng này như Lindsay Lohan, Eva Longoria...

 

5. Giorgio Armani

Không cần phải nói nhiều đến danh tiếng của Giorgio Armani bởi mỗi sản phẩm thời trang của tập đoàn do ông sáng lập luôn được săn đón rất gắt gao. Ông cũng được công nhận là nhà thời trang người Ý thành công nhất vào năm 2001. Bên cạnh đó, Giorgio Armani cũng sở hữu 8,1 tỷ USD và xếp thứ 131 thế giới.

 

6. Alain & Gerard Wertheimer

Alain & Gerard Wertheimer sở hữu House of Channel, cái tên đứng đằng sau nhãn hiệu Gabrielle "Coco" Channel danh tiếng. Những sản phẩm đính nhãn Channel vốn rất được giới ngôi sao yêu thích, trong đó có cả minh tinh huyền thoại Marilyn Monroe. Hiện anh em nhà Wertheimer có tài sản khoảng 8 tỷ USD, xếp thứ 145 trong danh sách của Forbes.

 

7. Ralph Lauren

Ralph Lauren là nhà thiết kế kiêm doanh nhân thời trang danh tiếng người Mỹ với các công ty toàn cầu trị giá nhiều tỷ USD trong lĩnh vực này. Ông cũng nổi tiếng với việc sở hữu rất nhiều xe hơi siêu đắt với những cái tên như Bugatti, Bentley, Alfa Romeo và Ferrari. Đầu năm nay, Lauren được Forbes xếp thứ 166 thế giới với tài sản khoảng 7 tỷ USD.

 

8. Patrizio Bertelli

Bertelli là CEO của Prada S.p.A trong khi vợ ông là Miuccui Prada nhắc đến ở trên phụ trách mảng thiết kế của công ty. Bộ đôi này được xem là cực kỳ ăn ý trong lĩnh vực thời trang. Tuy vậy, Patrizio Bertelli "chỉ" có tài sản khoảng 6,7 tỷ USD và xếp thứ 175 trong danh sách của Forbes.

 

9. Renzo Rosso

Có khối tài sản khoảng 3 tỷ USD, Rosso - ông chủ của Diesel S.p.A xếp thứ 458 thế giới về mức độ giàu có. Vào năm 1985, khi mới nắm toàn quyền quản lý Diesel, Rosso còn phải tự mình đi xử lý vải. Song đến năm 2012, doanh thu của Diesel đã lên tới 2 tỷ USD.

 

10. Nicolas Puech

Xếp cuối cùng trong danh sách là  Nicolas Puech, một trong những hậu duệ của Thierry Hermes huyền thoại. Nhãn hiệu Hermes được biết đến với những túi xách da cao cấp thực hiện thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới. Theo đó,  Puech có tài sản trị giá khoảng 2,1 tỷ USD, xếp thứ 704 trong danh sách của Forbes.

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm