Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 địa danh có mật độ tỷ phú cao nhất thế giới

Điều bất ngờ là Mỹ hay Ả-rập đều không có mặt trong danh sách này, thay vào đó Công quốc Monaco chiếm vị trí số 1.

10 địa danh có mật độ tỷ phú cao nhất thế giới

Điều bất ngờ là Mỹ hay Ả-rập đều không có mặt trong danh sách này, thay vào đó Công quốc Monaco chiếm vị trí số 1.

 

10. Thụy Sĩ - 13 tỷ phú/ 7,9 triệu dân

Đất nước này nổi tiếng với trượt tuyết, những loại chocolate hảo hạng và nền du lịch phát triển nhờ dãy Alps hùng vĩ. Bên cạnh đó, Thụy Sĩ còn có một nền sản xuất hàng hóa mạnh mẽ với tỷ lệ chiếm hơn một nửa số đồng hồ trên toàn cầu, đồng thời cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn đa quốc gia lớn nhất thế giới, ví dụ như tập đoàn dược Novartis, hãng thực phẩm Nestlé... Hiện đứng đầu Thụy Sĩ trong danh sách tỷ phú là Ernesto Bertarelli và gia đình với tổng tài sản trị giá hơn 10,6 tỷ USD.

 

 

9. Kuwait - 5 tỷ phú/ 2,8 triệu dân

Đứng thứ 5 trên thế giới về mức độ giàu có, Kuwait được thiên nhiên ưu đãi với những mỏ dầu khổng lồ làm trụ cột cho nền kinh tế quốc gia. Tuy nhiên, Kuwait hiện chuyển hướng thành trung tâm thương mại và du lịch lớn của thế giới. Trong số các tỷ phú ở đây, nổi tiếng nhất là anh em nhà Alghanim: Bassam và Kutayba, một phần vì họ liên tục kiện cáo nhau liên quan đến quyền thừa kế.

 

8. Singapore - 10 tỷ phú/ 5,2 triệu dân

Bí quyết của Singapore để xây dựng một quốc gia thịnh vượng nằm ở hai chữ "thương mại". Kể từ khi được thành lập, quốc đảo này đã trở thành một trong những điểm trung chuyển bận rộn nhất thế giới, bên cạnh ngành du lịch và khách sạn cực kỳ phát triển. Theo thống kê, anh em nhà Ng là Robert và Philip là giàu có nhất ở Singapore với khối tài sản 10,1 tỷ USD thừa hưởng từ người cha Ng Teng Fong.

 

7. Israel - 17 tỷ phú/ 7,8 triệu dân

Mặc dù bị bao quanh bởi những người hàng xóm không mấy thân thiện, Israel vẫn được Ngân hàng Thế giới xếp vào top 3 những nước thuận lợi nhất để kinh doanh. Nền kinh tế tại quốc gia này được trợ giúp rất lớn bởi những nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, nguồn nhân lực có trình độ kỹ thuật tốt. Hiện Idan và Eyal Ofer, ông chủ của Ofer Holdings Groups là những người giàu có nhất tại quốc gia này với khối tài sản lần lượt là 6,5 và 6 tỷ USD.

 

6. Síp - 3 tỷ phú/ 1,1 triệu dân

Từng được xem là thiên đường thuế cho các tỷ phú, Síp đã phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do khủng hoảng tài chính và hiện vẫn còn nợ EU 13 tỷ USD. Tuy nhiên, việc phát hiện ra mỏ khí đốt ngoài khơi đang khiến mọi thứ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Trong số 3 tỷ phú nơi đây, vua dầu mỏ John Fredriksen vượt lên hẳn với khối tài sản 13,5 tỷ USD.

 

5. Belize - 1 tỷ phú/ 356,600 triệu dân

Kẹp giữa Mexico và Guatemala, Belize nổi tiếng với những bãi biển tuyệt vời đầy cát và nắng. Bên cạnh đó là những mỏ dầu và khí đốt giúp đất nước tạo ra nguồn thu lớn từ xuất khẩu. Hiện Belize có duy nhất một tỷ phú là Huang Maoru, ông chủ của chuỗi bán lẻ Maoye International với giá trị tài sản khoảng 1 tỷ USD.

 

4. Hong Kong 39 tỷ phú/ 7,1 triệu dân

Đầu tư ở Hong Kong chỉ có hai kết quả: nếu bạn thành công, đó sẽ là thành công lớn, nếu bạn thất bại thì trắng tay. Đặc khu kinh tế này có diện tích rất nhỏ, khiến giá bất động sản leo lên nhất nhì thế giới. Đây cũng là nơi đặt trụ sở ưa thích của những công ty đa quốc gia hàng đầu. Hiện nay, tỷ phú số 1 ở đây vẫn là Li Ka-Shing (85 tuổi) và sở hữu khối tài sản 31 tỷ USD.

 

3. Guernsey - 1 tỷ phú/ 65.345 dân

Guernsey là hòn đảo nằm giữa Anh và Pháp và được xem như một thuộc địa của xứ sở sương mù. Nền kinh tế của Guernsey chủ yếu phụ thuộc vào lĩnh vực tài chính, bên cạnh du lịch và sản xuất rau quả. Tỷ phú duy nhất nơi đây là Dame Mary Perkins, người sở hữu công ty kính mắt tư nhân hàng đầu thế giới.

 

2. St. Kitts và Nevis - 1 tỷ phú/ 53.051 dân

Nằm ở Tây Ấn, St. Kitts và Nevis là một liên bang giữa hai hòn đảo và cũng là một trong những quốc gia có chủ quyền nhỏ nhất thế giới với diện tích chỉ 270 km vuông. Nền kinh tế của St. Kitts và Nevis chủ yếu là nông nghiệp, du lịch và công nghiệp nhẹ. Tỷ phú duy nhất của nó là Jacky Xu, chủ hãng thời trang Trendy International Group tại Trung Quốc với tài sản trị giá 1,6 tỷ USD.

 

1. Monaco - 3 tỷ phú/ 35.427 dân

Công quốc nhỏ bé này là đích đến yêu thích của những tỷ phú, bởi nó không đánh thuế thu nhập lên người dân và các du khách khi đến đây. Monaco nổi tiếng với các ngân hàng lớn và dịch vụ du lịch phát triển. Hiện người giàu nhất công quốc đang là Michele Ferrero, ông chủ của đế chế chocolate Ferrero Group với khối tài sản rơi vào khoảng 20 tỷ USD.

Vũ Vũ

Theo Therichest/Infonet

Vũ Vũ

Theo Therichest/Infonet

Bạn có thể quan tâm