Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tựa game bán chạy nhất mọi thời đại

Dù mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Microsoft, Minecraft vẫn còn khoảng cách rất xa mới có thể soán ngôi tựa game bán chạy nhất mọi thời đại của Tetris (xếp gạch).

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 1

Mario Kart 8 và Mario Kart 8 Deluxe (35,1 triệu bản) là tựa game đua xe được phát triển bởi Nintendo Switch. Phiên bản Mario Kart 8 thực tế không quá thành công khi chỉ bán được hơn 8 triệu bản. Tuy nhiên, phiên bản Mario Kart 8 Deluxe tạo ra bước nhảy vọt với 26,74 triệu bản bán ra.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 2

Mario Kart Wii (37,2 triệu bản) là một tựa game đua xe khác gắn liền với nhân vật Mario huyền thoại. Tựa game Mario Kart là tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ từ thập niên 90. Hiện tại, NPH Nintendo Switch bán được hơn 37,2 triệu bản.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 3

Wii Fit and Wii Fit Plus (43,8 triệu bản) là tựa game giúp người chơi rèn luyện thể chất và rất phổ biến tại nước ngoài. Bạn có thể bắt gặp Wii Fit and Wii Fit Plus ở bất cứ cửa hàng tiện lợi nào. Chính vì tính thiết thực mà tựa game này đạt mức 43,8 triệu bản bán ra kể từ khi phát hành.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 4

Pokemon Red/Blue/Green/Yellow (47,5 triệu bản) có 4 phiên bản khác nhau gắn liền với 4 màu đỏ, xanh lục, xanh lam và vàng. Nintendo Switch chưa bao giờ công khai doanh số bán hàng của phiên bản Pokemon đầu tiên. Tuy nhiên, theo ước tính hãng đã bán được 47,5 triệu bản của tựa game này.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 5

Super Mario Bros. (48,2 triệu bản) được phát hành từ 1985, nhưng vẫn tồn tại và bán được hơn 40 triệu bản. Tính đến nay, Super Mario Bros. lần lượt xuất hiện trên hầu hết nền tảng khác nhau.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 6

PlayerUnknown’s Battlegrounds (70 triệu bản) có tên viết tắt là PUBG. Theo thống kê, PUBG bán được hơn 70 triệu bản tính đến 2020. Ngoài ra, PUBG có hơn 400 triệu người chơi trên khắp thế giới.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 7

Wii Sports (82,9 triệu bản) là một tựa game ăn khách khác của Nintendo Switch. Theo thống kê, Wii Sports bán ra hơn 82 triệu bản tính đến thời điểm hiện tại. Đây cũng là tựa game bán chạy nhất mọi thời đại của Nintendo Switch.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 8

Grand Theft Auto V (140 triệu bản) cho phép các game thủ nhập vai để phiêu lưu trong thế giới ảo và làm bất cứ điều gì mình muốn. Đầu năm 2021, 2K công bố doanh số của Grand Theft Auto V vượt qua cột mốc 140 triệu bản bán ra. Grand Theft Auto V cũng trở thành tựa game thứ 3 bán được hơn 100 triệu bản.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 9

Minecraft (200 triệu bản) mang về cho Microsoft 350 triệu USD từ khi phát hành vào 2016. Con số này bao gồm doanh thu có được từ các bản mod. Theo báo cáo từ Microsoft, Minecraft có gần 140 triệu người chơi mỗi tháng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

PUBG,  Minecraft,  xep gach Tetris,  Mario anh 10

Tetris (hơn 500 triệu bản) còn được game thủ nhiều thế hệ ở Việt Nam gọi với cái tên là xếp gạch. Theo thống kê, Tetris bán được gần 70 triệu bản nhờ vào việc phát hành Game Boy. Tuy nhiên, lợi nhuận và con số bán ra của Tetris thực tế lớn hơn rất nhiều. Năm 2014, VentureBeat, NPH của Tetris, công bố trò chơi đạt 425 triệu lượt tải xuống trên điện thoại di động.

Minecraft giúp Microsoft thu về hơn 350 triệu USD

Microsoft nhấn mạnh Minecraft là nền tảng hàng đầu trong ngành kinh tế sáng tạo khi giúp công ty tăng mạnh doanh thu từ lúc phát hành vào 2016.

Nữ MC của Valorant là ai?

Linh Nắng, MC của game Valorant, là gương mặt nữ tiếp theo chuyển hướng theo đuổi sự nghiệp thể thao điện tử.

Kinh Vân (Theo Ign)

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm