Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 trường đại học dành cho game thủ

Các trường đại học ở Mỹ công nhận eSports (thể thao điện tử) như một ngành nghề khi đầu tư học bổng, hỗ trợ thành lập câu lạc bộ và mở nhiều khóa học.

Dai hoc danh cho game thu anh 1

University of Toronto là ngôi trường nổi tiếng dành cho game thủ khi có nhiều đội eSports ở các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), Super Smash Bros., Ultimate and Melee, Overwatch và Counter Strike: Global Offensive (CS:GO). Trường còn tài trợ cho một số đội eSports, bao gồm FIFA, NBA2K và NHL.

Dai hoc danh cho game thu anh 2

Năm 2020, GMU eSports được công nhận trở thành tổ chức dành cho sinh viên chính thức của George Mason University sau một thập kỷ thành lập. GMU eSports sở hữu nhiều đội eSports ở các tựa game như LMHT, Overwatch, Rocket League và Super Smash Bros.. GMU eSports là nơi kết nối sinh viên với thể thao điện tử, nhằm mục đích xây dựng các đội và đào tạo kỹ năng để tham gia các giải đấu cấp độ đại học.

Dai hoc danh cho game thu anh 3

Năm 2019, Winthrop University (WU) ra mắt chương trình học dành cho eSports. Kể từ đó, WU trở thành điểm đến hàng đầu dành cho những sinh viên muốn theo đuổi nghiệp eSports. Thậm chí, đội Rocket League của WU vừa giành chức vô địch ở Mỹ vào tháng 5.

Dai hoc danh cho game thu anh 4

Chương trình eSports là môn thể thao đầu tiên và duy nhất của Harrisburg University (HU). Chương trình học của HU có nhiều đội eSports ở các tựa game LMHT, Overwatch và Hearthstone. Những sinh viên tham gia nhận được học bổng toàn phần với tiền hỗ trợ sinh hoạt.

Dai hoc danh cho game thu anh 5

Các chương trình đào tạo eSports của Robert Morris University (RMU) được đánh giá đa dạng và phong phú. RMU sở hữu các đội eSports trong hầu hết tựa game lớn như LMHT, Rocket League, Hearthstone, Madden, Overwatch, Call of Duty, CS:GO, Rainbow Six Siege, Super Smash Bros. và Valorant. RMU là một trong những trường đầu tiên khởi động chương trình eSports, với học bổng hỗ trợ 50% học phí và 50% chi phí sinh hoạt.

Dai hoc danh cho game thu anh 6

Boise State University (BSU) tổ chức các giải eSports như một hoạt động của trường, dành cho những sinh viên đang học và đã ra trường. BSU còn tổ chức những trại hè miễn phí kéo dài 2 tuần dành cho các game thủ trung học.

Dai hoc danh cho game thu anh 7

Maryville University phân chia rõ ràng chương trình eSports gồm 2 loại là cho đại học và câu lạc bộ (CLB) cộng đồng. Chương trình đại học ra đời nhằm tìm kiếm nhân tài eSports hàng đầu thế giới, với môi trường áp lực và khắc nghiệt khi sinh viên phải nỗ lực đạt được thành tích nhất định. Trong khi, chương trình cho CLB cộng đồng là môi trường dành cho các sinh viên giải trí hoặc tham gia các đội phong trào.

Dai hoc danh cho game thu anh 8

Michigan State University (MSU) có một chương trình dành riêng cho eSports, với một loạt đội lớn mạnh ở các tựa game như CS:GO, Fortnite, League of Legends, Rainbow Six: Siege, Real Time Strategy, Rocket League, Super Smash Bros., Ultimate và Valorant. Các đội eSports thuộc MSU đều có đối tác thương mại và truyền thông riêng.

Dai hoc danh cho game thu anh 9

Miami University (MU) là nơi đầu tiên thành lập chương trình dành học cho eSports. Các đội eSports thuộc (MU) có giá trị thương mại và sở hữu nhiều giải thưởng lớn. MU cũng cung cấp khóa học liên quan đến ngành công nghiệp game.

Dai hoc danh cho game thu anh 10

University of California (UC) Irvine là trường đại học công lập đầu tiên có chương trình đào tạo eSports, với các đội LMHT, Overwatch và Super Smash Bros. Đội LMHT của UC từng giành chức vô địch cấp độ đại học ở Mỹ vào 2018. UC có học bổng cùng hệ thống riêng hỗ trợ cho game thủ và HLV. UC còn kết nối để sinh viên học chương trình eSports có thể làm việc và thực tập trong ngành.

Pha xử lý đẳng cấp của game thủ PSG với Lee Sin Tối 15/5, Su "Hanabi" Chia-Hsiang có pha Sóng Âm kết hợp Nộ Long Cước hoàn hảo, giúp PSG Talon phá vỡ đội hình của C9 và thắng trong một pha giao tranh.

Esports trở thành ngành công nghiệp tỷ USD

Xuất phát từ các giải đấu phong trào đầu những năm 2000, eSports dần lớn mạnh và trở thành ngành công nghiệp tiếp theo vượt ngưỡng một tỷ USD.

Các đội eSports cải thiện giấc ngủ cho game thủ

Gen.G và Ground Zero là 2 đội eSports (thể thao điện tử) đi tiên phong khi cam kết cải thiện sức khỏe và tinh thần cho các game thủ, bao gồm giấc ngủ.

Kinh Vân (Theo Cbs42)

Nguồn ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm