Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á

Trong những thập kỷ gần đây, châu Á đã tăng trưởng nhảy vọt và dường như vượt qua phương Tây. Có chín trên mười trung tâm thương mại lớn nhất thế giới được tìm thấy ở châu Á.

10. SM mall of Asia – Pasay, Phillipines Diện tích: 407.000 mét vuông Trung tâm thương mại này mở cửa vào năm 2006 và đã thu hút hơn 200.000 lượt người mỗi ngày. The Mall of Asia là bốn tòa nhà nối liền nhau bao gồm trung tâm mua sắm chính, trung tâm vui chơi giải trí, lối đi và bãi gửi xe.  Một trong những điểm thu hút chính của trung tâm thương mại là rạp chiếu phim IMAX và Centre stage Cinema chuyên tổ chức các buổi biểu diễn nhạc sống và nhạc kịch. Nơi đây còn có sân trượt băng lớn nhất ở Đông Nam Á.

10. SM mall of Asia – Pasay, Phillipines 

Diện tích: 407.000 m2

Trung tâm thương mại này mở cửa vào năm 2006 và đã thu hút hơn 200.000 lượt người mỗi ngày. The Mall of Asia là bốn tòa nhà nối liền nhau, bao gồm trung tâm mua sắm chính, trung tâm vui chơi giải trí, lối đi và bãi gửi xe. 

Một trong những điểm thu hút chính của trung tâm thương mại là rạp chiếu phim IMAX và Centre stage Cinema, chuyên tổ chức các buổi biểu diễn nhạc sống và nhạc kịch. Nơi đây còn có sân trượt băng lớn nhất ở Đông Nam Á.

9. Mid Valley Megamall – Kuala Lampur, Malaysia Diện tích: 420.000 mét vuông Mid Valley Megamall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Malaysia, với 5 tầng cửa hàng và một khu vực đậu xe có thể chứa tối đa 11.000 chiếc xe.  Khu phức hợp bao gồm trung tâm mua sắm, một tòa tháp văn phòng và hai khách sạn.  Tất cả các cửa hàng thời trang và các nhãn hiệu sang trọng tại trung tâm mua sắm này sẽ mang đến một sự choáng ngợp cho bất cứ ai đến mua sắm.

9. Mid Valley Megamall – Kuala Lampur, Malaysia 

Diện tích: 420.000 m2

Mid Valley Megamall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Malaysia, với 5 tầng cửa hàng và một khu vực đậu xe có thể chứa tối đa 11.000 chiếc xe. Khu phức hợp bao gồm trung tâm mua sắm, một tòa tháp văn phòng và hai khách sạn. 

Tất cả các cửa hàng thời trang và các nhãn hiệu sang trọng tại trung tâm mua sắm này sẽ mang đến một sự choáng ngợp cho bất cứ ai đến mua sắm.

8. Isfahan City Center – Isfahan, Iran Diện tích: 600.000 mét vuông Isfahan Shopping Mall tự hào là trung tâm mua sắm lớn nhất Iran và là một trong số những trung tâm mua sắm lớn nhất của thế giới. Nơi đây còn là trung tâm mua sắm duy nhất có một viện bảo tàng bên trong.  Trung tâm mua sắm này cũng có một khách sạn 5 sao, 7 rạp chiếu phim, hơn 750 cửa hàng, một trung tâm tài chính và một trung tâm vui chơi giải trí.  Để gìn giữ truyền thống và văn hóa của Iran, Isfahan City Center trưng bày các di sản phong phú của đất nước và tạo ra một cuộc hành trình lịch sử qua thời gian cho những người mua sắm.

8. Isfahan City Center – Isfahan, Iran 

Diện tích: 600.000 m2

Isfahan Shopping Mall tự hào là trung tâm mua sắm lớn nhất Iran và là một trong số những trung tâm mua sắm lớn nhất của thế giới. Nơi đây còn là trung tâm mua sắm duy nhất có một viện bảo tàng bên trong. 

Trung tâm mua sắm này cũng có một khách sạn 5 sao, 7 rạp chiếu phim, hơn 750 cửa hàng, một trung tâm tài chính và một trung tâm vui chơi giải trí. Để gìn giữ truyền thống và văn hóa của Iran, Isfahan City Center trưng bày các di sản phong phú của đất nước và tạo ra một cuộc hành trình lịch sử qua thời gian cho những người mua sắm.

7. Central World – Bangkok, Thái Lan Diện tích: 550.000 mét vuông Central World là trung tâm mua sắm lớn thứ 6 trên thế giới và cũng là trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok.  Nơi đây cũng có một sân trượt băng, một sân chơi trẻ em, thư viện và trung tâm internet. Uniqlo, một thương hiệu Nhật Bản, có cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại trung tâm mua sắm này.

7. Central World – Bangkok, Thái Lan 

Diện tích: 550.000 m2

Central World là trung tâm mua sắm lớn thứ 6 trên thế giới và cũng là trung tâm mua sắm lớn nhất Bangkok. Nơi đây cũng có một sân trượt băng, một sân chơi trẻ em, thư viện và trung tâm Internet. Uniqlo, một thương hiệu Nhật Bản, có cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại trung tâm mua sắm này.

6. Persian Gulf Complex – Shiraz, Iran Diện tích: 450.000 mét vuông Khu phức hợp này bao gồm cả khách sạn quốc tế Burj Fars gồm 262 phòng với hồ bơi, sân tennis, sân bay trực thăng.  Trung tâm thương mại sở hữu công viên giải trí trong nhà và ngoài trời như bowling, trò chơi điện tử và một phòng bi-a.  Persian Gulf Complex cũng mang đến một rạp chiếu phim 240 chỗ ngồi.

6. Persian Gulf Complex – Shiraz, Iran 

Diện tích: 450.000 m2

Khu phức hợp này bao gồm cả khách sạn quốc tế Burj Fars gồm 262 phòng với hồ bơi, sân tennis, sân bay trực thăng. Trung tâm thương mại sở hữu công viên giải trí trong nhà và ngoài trời như bowling, trò chơi điện tử và một phòng bi-a. Persian Gulf Complex cũng mang đến một rạp chiếu phim 240 chỗ ngồi.

5. 1Utama – Kuala Lampur, Malaysia Diện tích: 465.000 mét vuông Trung tâm mua sắm 6 tầng này là một thiên đường giải trí cho tất cả mọi người.  Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn thời trang, lễ hội nghệ thuật và biểu diễn âm nhạc với một khu vui chơi giải trí và một trung tâm thể dục leo núi trong nhà lớn nhất châu Á.  Tại trung tâm mua sắm này, bạn còn có thể được học lặn từ những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất.

5. 1Utama – Kuala Lampur, Malaysia 

Diện tích: 465.000 m2

Trung tâm mua sắm 6 tầng này là một thiên đường giải trí cho tất cả mọi người. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi trình diễn thời trang, lễ hội nghệ thuật và biểu diễn âm nhạc, với một khu vui chơi giải trí và một trung tâm thể dục leo núi trong nhà lớn nhất châu Á. 

Tại trung tâm mua sắm này, bạn còn có thể được học lặn từ những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất.

4. SM City North EDSA – Quezon City, Phillipines Diện tích: 482.878 mét vuông Nơi đây bao gồm một rạp chiếu phim IMAX, Sky Garden, những cửa hàng đồ nội thất, đồ gia dụng, giấy dán tường, thiết bị chiếu sáng và bất cứ món đồ gì khác bạn cần cho ngôi nhà của mình.  Các cửa hàng bán lẻ cao cấp, một phòng chơi lô tô và trung tâm vui chơi giải trí sẽ là một nơi hoàn hảo để bạn dành thời gian với gia đình.

4. SM City North EDSA – Quezon City, Phillipines 

Diện tích: 482.878 m2

Nơi đây bao gồm một rạp chiếu phim IMAX, Sky Garden, những cửa hàng đồ nội thất, đồ gia dụng, giấy dán tường, thiết bị chiếu sáng và bất cứ món đồ gì khác bạn cần cho ngôi nhà của mình. Các cửa hàng bán lẻ cao cấp, một phòng chơi lô tô và trung tâm vui chơi giải trí sẽ là một nơi hoàn hảo để bạn dành thời gian với gia đình.

3. SM Megamall – Manila, Philippines Diện tích: 506.435 mét vuông Với sức chứa tối đa là 4 triệu người, bạn có thể phần nào hình dung ra được kích thước của trung tâm mua sắm này.  Trung tâm thương mại gồm 5 tầng này tự hào của những đường bowling, một sân trượt băng có kích thước chuẩn để thi đấu Olympic, một rạp chiếu phim IMAX.  Nơi đây còn có rất nhiều nhãn hiệu thời trang quốc tế, một trong số đó là cửa hàng gồm 3 tầng của H&M và Uniqlo.

3. SM Megamall – Manila, Philippines 

Diện tích: 506.435 m2

Với sức chứa tối đa là 4 triệu người, bạn có thể phần nào hình dung ra được kích thước của trung tâm mua sắm này. 

Trung tâm thương mại gồm 5 tầng này là nơi tự hào của những đường bowling, một sân trượt băng có kích thước chuẩn để thi đấu Olympic, một rạp chiếu phim IMAX. Nơi đây còn có rất nhiều nhãn hiệu thời trang quốc tế, một trong số đó là cửa hàng gồm 3 tầng của H&M và Uniqlo.

2. Golden Resources Mall – Bắc Kinh, Trung Quốc   Diện tích: 557.419 mét vuông Với biệt danh

2. Golden Resources Mall – Bắc Kinh, Trung Quốc 

 Diện tích: 557.419 m2

Với biệt danh "Great Mall of China", đây từng là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới trong giai đoạn 2004-2005. Khi hoàn thành, dự kiến sẽ có khoảng 50.000 người mua sắm mỗi ngày, nhưng họ đã thất vọng khi chỉ có khoảng 20 khách hàng mỗi giờ. Giá cao và vị trí bất tiện là một rào cản lớn đối với những người mua sắm.

1. New South China Mall – Đông Quan, Trung Quốc Diện tích: 659.612 mét vuông Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới trên cơ sở tổng diện tích cho thuê, tuy nhiên nơi đây chủ yếu là bỏ trống.  Trung tâm mua sắm này được thiết kế bảy khu theo mô hình thành phố quốc tế như Amsterdam, Paris, Rome, Venice Ai Cập, California và vùng Caribê.  Nơi đây còn xây dựng một bản sao của Arc de Triomphe cao 25 mét, một bản sao của tháp chuông St Mark tại Venice, một con kênh và một tàu lượn siêu tốc trong nhà và ngoài trời.

1. New South China Mall – Đông Quan, Trung Quốc 

Diện tích: 659.612 m2

Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới trên cơ sở tổng diện tích cho thuê, tuy nhiên nơi đây chủ yếu là bỏ trống. Trung tâm mua sắm này được thiết kế bảy khu theo mô hình thành phố quốc tế như Amsterdam, Paris, Rome, Venice Ai Cập, California và vùng Caribê. Nơi đây còn xây dựng một bản sao của Arc de Triomphe cao 25 m, một bản sao của tháp chuông St Mark tại Venice, một con kênh và một tàu lượn siêu tốc trong nhà và ngoài trời.

http://bizlive.vn/bizlife/10-trung-tam-mua-sam-lon-nhat-chau-a-583200.html

Theo Thu Hương/ Bizlive

Bạn có thể quan tâm