Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tòa nhà biểu trưng độc đáo cho sản phẩm công ty

Nhiều công ty lấy hình mẫu sản phẩm của mình để xây văn phòng, cửa hàng. Từ đó nhiều công trình độc đáo mọc lên như chiếc giày, xúc xích, quả dứa khổng lồ …

1. Cửa hàng hình bánh vòng

Địa điểm: Cửa hàng Donut Hole, La Puente, bang California, Mỹ

La Puente, bang California là nơi có một trong những hiệu bánh độc đáo nhất thế giới. Cửa hàng hình 2 chiếc bánh vòng này chuyên bán các loại bánh vòng từ năm 1968.

2. Tòa nhà hình quả dứa

 Địa điểm: Tòa nhà Big Pineapple, Nam Phi

Quả dứa lớn nhất hành tinh này tọa lạc tại ngôi làng nhỏ ở Bathurst, Nam Phi. Tòa nhà cao gần 17m và nằm trên đồn điền trồng dứa Summerhill Estate. Công trình có 3 tầng, với một hội trường 60 chỗ ngồi, một cửa hàng bán sản phẩm dứa, một bảo tàng và một đài quan sát. Được xây dựng từ năm 1990-1992, tòa nhà được làm bằng thép và bê tông cùng phần bên ngoài bằng sợi thủy tinh.

3. Bảo tàng hình bồn cầu

Địa điểm: Suwon, Hàn Quốc

Được xây dựng như một công trình tư nhân vào năm 2007 bởi chủ tịch đầu tiên Hiệp hội Toilet thế giới, tòa nhà này có 2 tầng với hình dạng của một chiếc bồn cầu. Hiện tòa nhà được hoạt động như bảo tàng Toilet. Công trình này được xây dựng tại Suwon, Hàn Quốc với diện tích gần 1.400 m2 và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật với chủ đề nhà vệ sinh trên thế giới.

4. Bảo tàng trà Meitan

Địa điểm: Quý Châu, Trung Quốc

Huyện Meitan thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc nổi tiếng là nơi sản xuất trà xanh lớn nhất tại khu vực. Tòa nhà hình ấm và chén trà được xây dựng tại đây để biểu trưng cho ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ này. Bên trong bảo tàng, du khách có thể tìm thấy tất cả mọi thứ liên quan đến trà.

5. Tòa nhà hình chiếc giày khổng lồ

Địa điểm: Bakersfield, California, Mỹ

Trên thế giới đã có nhiều tòa nhà hình chiếc giày, nhưng chỉ tại Bakersfield, California, Mỹ bạn mới có thể sửa giày bên trong một chiếc giày. Cửa hàng sửa giày này được xây vào năm 1947 với chiều dài hơn 9m. Điểm đặc biệt là trên mái tòa nhà có dây giày được làm từ dây thừng dài 15m.

6. Tòa nhà hình con cá

Địa điểm: Văn phòng phát triển thủy sản quốc gia, Ấn Độ

Tòa nhà 4 tầng hình con cá này được xây dựng vào năm 2012 để làm văn phòng phát triển thủy sản quốc gia Ấn Độ.

7. Máy ủi khổng lồ

Địa điểm: Công ty thiết bị United Equipment, Turlock, California, Mỹ

Tòa nhà này thuộc sở hữu của United Equipment, công ty chuyên các loại máy xây dựng. Được xây dựng vào năm 1976, văn phòng này được xây dưới hình dạng của máy ủi Cat D5 với 2 tầng.

8. Két bia khổng lồ

Địa điểm: Tonneau Bistro & Bar, Okinawa, Nhật Bản

Tonneau Bistro & Bar là một quán bar có 4 tầng phục vụ cả đồ ăn và uống. Điểm độc đáo là cửa hàng được xây dưới hình dạng một vại bia khổng lồ.

9. Tòa nhà hình cây đàn guitar

Địa điểm: Cửa hàng Grand Guitar, Tennessee, Mỹ

Cửa hàng Grand Guitar tại Bristol, Tennessee đặt tại khu vực nổi tiếng với dòng nhạc đồng quê và nhạc blue. Điểm đặc biệt là cửa hàng được xây dưới hình dạng một cây guitar dài hơn 20m và cũng được dùng như một bảo tàng trưng bày các nhạc cụ.

10. Tòa nhà hình xúc xích

Địa điểm: Cửa hàng Coney Island Hot Dog Stand, Colorado, Mỹ

Được xây dưới hình một chiếc xúc xích khổng lồ dài hơn 12m, tòa nhà này là cửa hàng Coney Island Hot Dog Stand, chuyên phục vụ đồ ăn kiểu Mỹ. Tòa nhà được xây dựng vào năm 1966 tại Denver, sau đó được chuyển tới Bailey, Colorado vào năm 2006.

Hoài Thu

Oddee/Tri Thức

Bạn có thể quan tâm