Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền vệ huyền thoại trong lịch sử M.U

Paul Scholes, Giggs, Beckham là những tiền vệ tài hoa của Quỷ đỏ. 3 thành viên thuộc "thế hệ vàng 92" từng góp công đem về chức vô địch Champions League 1998/99 cho M.U.

George Best (181 bàn/474 trận)

a

George Best sở hữu kỹ thuật điêu luyện và ghi những bàn thắng ấn tượng. Ông góp công lớn giúp M.U trở thành CLB Anh đầu tiên lên ngôi ở C1. Thành tích đoạt cúp vào năm 1968 của Quỷ đỏ đi vào huyền thoại vì nó diễn ra đúng 10 năm sau khi CLB bị tàn phá bởi tai nạn máy bay năm 1958 tại Munich.

Paul Scholes (155 bàn/718 trận)

a
Paul Scholes dành cả sự nghiệp gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Cựu tiền vệ người Anh là thành viên trong đội hình Quỷ đỏ đi vào lịch sử khi đoạt cú ăn 3 ngoạn mục ở mùa giải 1998/99 với chức vô địch Champions League, Ngoại hạng Anh và FA Cup.

Ryan Giggs (168 bàn/963 trận)

a
Được chơi cho đội hình một của M.U từ năm 17 tuổi, cựu tiền vệ người xứ Wales thi đấu cho CLB đến năm 40 tuổi mới giải nghệ. Hiện tại, Ryan Giggs đảm nhận vai trò trợ lí trong ban huấn luyện của M.U dưới thời HLV Van Gaal.

Cristiano Ronaldo (118 bàn/292 trận)

a
Tuyển thủ người Bồ Đào Nha là một trong những "số 7" thành công nhất của M.U. Anh cùng đội chủ sân Old Trafford đoạt mọi danh hiệu cá nhân và tập thể trước khi chuyển đến khoác áo Real theo hợp đồng trị giá 80 triệu bảng.

Roy Keane (51 bàn/480 trận)

a
Được giao băng thủ quân của M.U vào năm 1997, Roy Keane tạo ra ảnh hưởng rất lớn ở sân Old Trafford. Sau khi giành mọi danh hiệu ở cấp CLB cùng Quỷ đỏ, cựu tiền vệ người Ireland phải ra đi do mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson. Anh kết thúc sự nghiệp cầu thủ trong màu áo Celtic và hiện đảm nhận vai trò trợ lí cho HLV Paul Lambert ở Aston Villa. 

Bryan Robson (74 bàn/354 trận)

a
Năm 1981, M.U chi ra khoản tiền kỷ lục 1,5 triệu bảng ở thời điểm đó để có chữ ký của Bryan Robson. Trong 13 năm thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester, ông được mệnh danh là "vị thủ lĩnh ma quái" và cùng đội chủ sân Old Trafford giành mọi danh hiệu cao quý ở xứ sở sương mù và đoạt cúp châu Âu mùa giải 1990/91.

David Beckham (85 bàn/394 trận)

a
Cựu tiền vệ người Anh là một trong những "số 7" được CĐV M.U yêu thích nhất. Ở sân Old Trafford, những pha đá phạt đưa bóng vào góc cao của David Beckham trở thành thương hiệu riêng. Tuy nhiên, mâu thuẫn với Sir Alex Ferguson khiến Becks phải chia tay sân Old Trafford vào năm 2003.

Nicky Butt (26 bàn/387 trận)

a
Anh là thành viên trong "thế hệ vàng 92" của Quỷ đỏ thành Manchester. Cùng với Paul Scholes, Giggs, Beckham và anh em nhà Neville, cựu tiền vệ người Anh có mọi danh hiệu cùng đội chủ sân Old Trafford. Trong 12 năm khoác áo M.U, Butt thi đấu 270 trận ở Premier League.

Paul Ince (29 bàn/281 trận)

a
Chuyển đến đầu quân cho M.U vào năm 1989, Paul Ince là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford. Cựu tiền vệ người Anh có mối quan hệ không tốt với Sir Alex Ferguson và phải chuyển đến Inter với mức phí 7,5 triệu bảng vào năm 1995.

Michael Carrick (22 bàn/359 trận)

a
Sau khi Roy Keane ra đi, Michael Carrick trở thành ông chủ khu trung tuyến của M.U. Tiền vệ người Anh thi đấu tốt dưới sự dẫn dắt của Sir Alex Ferguson. Ở độ tuổi 33 cùng với sự xuất hiện của những nhân tố mới, Carrick buộc phải nỗ lực cạnh tranh một suất chính thức trong kế hoạch của tân HLV Van Gaal ở mùa giải tới.

Đức Mạnh

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm