Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền đạo trẻ tài năng nhất bóng đá thế giới hiện nay

Trong 10 chân sút trẻ do trang Sports lựa chọn, Tây Ban Nha có 3 cầu thủ gồm Alcacer, Morata và Haddadi. Lukaku, Shaarawy cũng là gương mặt đáng chú ý.

Divock Origi (Bỉ)

a
Hè vừa qua, Liverpool chi ra 10 triệu bảng để chiêu mộ Divock Origi từ Lille. Nhằm giúp chân sút 19 tuổi có nhiều cơ hội ra sân, Quỷ đỏ vùng Merseyside quyết định cho anh ở lại đội bóng hiện thi đấu tại giải Ligue 1 theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải. Sau 7 trận, Origi đóng góp 3 bàn thắng cho CLB Lille. Mùa tới, nhiều khả năng Liverpool sẽ đón anh trở lại sân Anfield.

Ahmed Musa (Nigeria)

a
Dù mới 21 tuổi, nhưng Ahmed Musa đã gây ấn tượng với 40 lần khoác áo ĐT Nigeria. Chơi cho CSKA Moscow từ năm 2012, anh ghi 22 bàn thắng sau 74 trận. Mùa này, Musa có 2 lần sút tung lưới đối phương sau 5 trận. Nhiều khả năng tuyển thủ người Nigeria sẽ được những đội bóng lớn quan tâm ở kỳ chuyển nhượng tới.

Domenico Berardi (Italy)

a
Mùa trước, tiền đạo 20 tuổi người Italy góp công lớn giúp CLB Sassuolo trụ hạng thành công. Anh ghi 16 bàn thắng sau 29 trận ở Serie A mùa giải 2013/14. Sau khi Berardi chơi ấn tượng, CLB Sassuolo tiếp tục mượn anh từ Juve theo hợp đồng đến cuối mùa này. Trong tương lai, Berardi rất có thể trở thành cầu thủ trụ cột của đội tuyển xứ sở mỳ ống.

Paco Alcacer (Tây Ban Nha)

a
Alcacer là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Valencia. Từ mùa trước, chân sút 21 tuổi người Tây Ban Nha thi đấu nổi bật trong đội hình của CLB chủ sân Mestalla với 16 bàn và 3 pha kiến tạo sau 37 trận. Tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, anh có 4 lần lập công sau 7 trận mùa này. Chứng kiến khả năng săn bàn của Paco Alcacer, HLV Del Bosque triệu tập anh vào ĐT Tây Ban Nha. Sau 2 lần ra sân, anh ghi 1 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia.

Anthony Martial (Pháp)

a
Nhiều CĐV Lyon tỏ ra thất vọng khi chứng kiến Anthony Martial chuyển đến AS Monaco ở mùa hè 2013 theo hợp đồng trị giá 5 triệu bảng. Anh được đánh giá là chân sút trẻ tài năng của ĐT U21 Pháp. Martial rất có thể sẽ trở thành cầu thủ trụ cột của đội tuyển Pháp ở những giải đấu lớn sắp tới.

Mauro Icardi (Argentina)

a
Tiền đạo 21 tuổi sinh ra ở Rosario (Argentina) là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn châu Âu, trong đó có Barcelona, Real Madrid, Arsenal, Liverpool và Valencia. Tuy nhiên, Inter tìm mọi cách để giữ chân Mauro Icardi, bởi anh hiệu là chân sút trẻ sáng giá của CLB. Mùa này, tiền đạo sinh năm 1993 đã ghi 3 bàn sau 2 trận ở Serie A.

Alvaro Morata (Tây Ban Nha)

a
Alvaro Morata là một trong số ít chân sút trẻ có cơ hội khoác áo những CLB hàng đầu châu Âu. Sau khi chuyển đến Juve từ Real ở mùa hè vừa qua theo hợp đồng trị giá 16 triệu bảng, anh có cơ hội thi đấu nhiều hơn. Sau 3 trận ra sân ở Serie A mùa này, Morata ghi 1 bàn thắng cho Lão phu nhân.

Stephan El Shaarawy (Italy)

a
Chân sút người Italy trở thành cầu thủ trẻ nhất thi đấu tại Serie A khi có mặt trong đội hình của CLB Genoa ở tuổi 16. Sau khi chuyển đến AC Milan vào năm 2011, anh được tạo cơ hội ra sân thường xuyên. Đến thời điểm hiện tại, El Shaarawy có 18 pha lập công sau 68 trận.

Romelu Lukaku (Bỉ)

a
Mùa hè 2014, Everton phải chi ra 28 triệu bảng để chiêu mộ chân sút người Bỉ từ Chelsea. Mức phí chuyển nhượng của Lukaku tăng nhanh sau khi chứng tỏ khả năng săn bàn với 15 lần sút tung lưới đối phương ở Ngoại hạng Anh mùa trước.

Munir El Haddadi (Tây Ban Nha)

a
Mùa này, chân sút 19 tuổi người Tây Ban Nha được đôn lên đội hình một của Barca. Đến thời điểm hiện tại, anh có 6 lần ra sân và ghi 1 bàn thắng tại giải La Liga. Điều đặc biệt là El Haddadi đã được HLV Del Bosque triệu tập lên đội tuyển xứ sở bò tót và lần đầu tiên ra sân ở trận vòng loại EURO 2016 gặp Macedonia.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm