Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tiền đạo chơi xấu nhất NH Anh 2016: Không có Costa

Thống kê về 10 tiền đạo phạm lỗi nhiều nhất giải Ngoại hạng Anh năm 2016 của Oulala đã khiến nhiều người phải bất ngờ khi Diego Costa chỉ đứng thứ 16.

Diego Costa chắc hẳn là cái tên không được giới truyền thông và người hâm mộ Premier League yêu mến với vô số những hành vi phi thể thao của mình.

Trong năm vừa qua, Costa đã khiến 19 đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh nóng mặt bởi đủ chiêu trò mà chàng tiền đạo này học được từ những ngày tháng đá bóng trên đường phố Brazil. Đỉnh cao của Costa có lẽ là màn khiêu khích khiến Gabriel nhận thẻ đỏ trong trận thắng trước Arsenal hồi đầu mùa trước và hành vi xúc phạm Ryan Shawcross của Stoke City bằng cách ám chỉ anh này bị... hôi nách.

Diego Costa cũng chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng nghẹt thở của Chelsea trước West Ham trong trận mở màn giải Ngoại hạng Anh. Nhưng thay vì ca ngợi anh như một người hùng, cái tên của Costa lại bị truyền thông Anh và HLV Slaven Bilic lôi ra chỉ trích khi cho rằng tiền đạo người Tây Ban Nha đáng lẽ đã phải nhận một thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với thủ thành Adrian. Trước đó, tiền đạo của Chelsea đã phải nhận một thẻ vàng vì hành vi tranh cãi với trọng tài Anthony Taylor trong hiệp 1.

Tuy nhiên, thống kê mới đây của trang Oulala về số lần phạm lỗi của các tiền đạo Premier League trong năm 2016 sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng: Diego Costa thậm chí còn không nằm trong top 10.

Costa choi xau. anh 1
Costa không chơi xấu như nhiều người đã tưởng. Ảnh: Oulala

Các con số thống kê này được tính từ trận đấu đầu tiên trong tháng 1/2016 cho đến trận mở màn mùa giải mới. Dẫn đầu danh sách tiền đạo chơi xấu nhất giải Ngoại hạng Anh trong năm 2016 là Shane Long của Southampton với 30 lần phạm lỗi. 

Chân sút trị giá 36 triệu bảng của Manchester United, Anthony Martial đứng ở vị trí thứ tư với 26 lần chơi xấu đối phương, bằng với Odion Ighalo của Watford.

Một vài cái tên khác đáng chú ý xuất hiện trong top 10 gồm có: Andy Carroll (27 lần), Marko Arnautovic (25 lần), Jamie Vardy (22 lần),... cựu tiền đạo của Newcastle, Graziano Pelle cũng xuất hiện trong top 10 mặc dù cầu thủ này đã chuyển sang Trung Quốc thi đấu.

Vị trí của Diego Costa trên bảng xếp hạng này sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng khi tiền đạo của Chelsea chỉ xếp thứ 16 với 20 lần phạm lỗi. Tính ra, số lần chơi xấu của Costa còn kém 6 lần so với Martial ở vị trí thứ tư và 10 lần so với người đứng đầu, Shane Long.

Trong bài phỏng vấn trên tờ ESPN, chân sút người Tây Ban Nha đã lên tiếng phàn nàn khi cho rằng mình đang bị đối xử quá thiếu công bằng tại Anh. Cùng với bảng thống kê mới đây của Oulala, liệu Costa có nhận được một cái nhìn khách quan hơn từ người hâm mộ và các trọng tài trong mùa bóng năm nay?

Diego Costa phàn nàn vì bị đối xử thiếu công bằng

Trong bài phỏng vấn mới đây trên ESPN Brazil, Diego Costa cho rằng mình đã bị các trọng tài và cổ động viên của giải Ngoại hạng Anh đối xử quá thiếu công bằng.

.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm