Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương vụ mua cầu thủ U20 đắt giá nhất thế giới

Mới đây, Man City đã mua Gabriel Jesus với giá 27 triệu bảng, chính thức lọt vào top 10 thương vụ mua cầu thủ U20 đắt giá nhất. Trong top 10, MU chiếm đến 4 vị trí.

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 1
Anthony Martial (từ Monaco sang MU giá 36 triệu bảng): Ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2015, Manchester United kích nổ bom tấn Anthony Martial với giá 36 triệu bảng Anh. Sau 1 mùa giải, Anthony Martial thi đấu rất thành công, ghi 17 bàn thắng và kiến tạo 7 lần sau 49 trận cho Quỷ đỏ Manchester.
10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 2
Luke Shaw (từ Southampton sang MU giá 31 triệu bảng): Trước Martial, Luke Shaw chính là cầu thủ U20 đắt giá nhất lịch sử MU. Chuyển đến Old Trafford từ mùa hè 2014, bị chấn thương hành hạ liên tục nhưng do mỗi lần ra sân đều đá tốt nên Luke Shaw vẫn là gương mặt được trông đợi.
10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 3
Lucas Moura (từ Sao Paulo sang PSG giá 28 triệu bảng): Được kỳ vọng lớn khi đặt chân lên châu Âu nhưng đến thời điểm này, ở tuổi 23, Lucas Moura mới dần khẳng định được chỗ đứng sau 3 mùa giải đầu tiên chật vật.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 4
Renato Sanches (từ Benfica sang Bayern Munich giá 27,5 triệu bảng): Đá cực hay ở Euro 2016, giá trị của Renato Sanches được đẩy lên cao. Tính ở thời điểm 1/6, theo Transfermakt, giá thị trường của Renato Sanches là 20 triệu euro. Còn tính đến 22/7, giá của anh là 30 triệu euro. Xét trong bối cảnh giá trị thật các đội phải bỏ ra để mua cầu thủ luôn cao hơn nhiều giá thị trường, có thể nói Hùm xám Bayern đã cực kỳ nhanh tay.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 5
Gabriel Jesus (từ Palmeiras sang Man City giá 27 triệu bảng): Đội bóng nhà giàu nước Anh đánh bại nhiều đối thủ hàng đầu để giành lấy chữ ký của tài năng trẻ sáng giá Brazil. Gabriel hiện tại đang thi đấu ở Olympic. Anh sau đó sẽ trở lại Palmeiras đá nốt năm 2016. Từ 2017, Gabriel sẽ chính thức được uốn nắn dưới bàn tay của Pep Guardiola.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 6
Wayne Rooney (từ Everton sang MU năm 2004, giá 26 triệu bảng): Cách đây vài hôm, Rooney vừa tham gia trận đấu tri ân 12 năm khoác áo MU. Trong màu áo đội bóng này, anh đã khẳng định vị thế của một tượng đài. Rooney giờ đang tiến sát kỷ lục 249 bàn của Sir Bobby Charlton.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 7
Javier Saviola (từ River Plate sang Barcelona giá 25 triệu bảng): Năm 2001, Saviola sang Barcelona với tư cách một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới lúc bấy giờ. Trong ba mùa đầu tiên ở Nou Camp, anh ghi được 60 bàn thắng. Tuy nhiên dưới triều đại HLV Frank Rijkaard, Saviola không được trọng dụng nên bị đem cho Monaco và Sevilla mượn. Anh đá rất thành công ở 2 CLB này nên được trở về Barca. Đen đủi cho Saviola là khi trở lại thì anh gặp phải chấn thương liên tiếp và kéo theo phong độ giảm sút nên không được ra sân thường xuyên. Saviola được biết đến nhờ tốc độ nhanh nhẹn trong thân hình nhỏ con, khả năng rê dắt bóng, săn bàn mọi vị trí.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 8
Antonio Cassano (từ Bari sang Roma giá 24 triệu bảng): 24 triệu bảng bỏ ra cho một cầu thủ mới 19 tuổi là con số khó tin trong thời điểm năm 2001. Tính ra, sau 15 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Cassano đá cho AS Roma nhiều nhất (161 trận) và ghi nhiều bàn nhất (52 bàn). Tuy nhiên ở CLB này, anh cũng gây ra cực kỳ nhiều tai tiếng.

 

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 9
Anderson (từ Porto sang MU giá 22 triệu bảng): Anderson là cầu thủ đầy tiềm năng, chính Sir Alex đã nói vậy. Quả thực, quãng thời gian đầu của Anderson tại Old Trafford toàn hoa hồng. Ngay mùa giải đầu tiên, anh ra sân trong 38 trận đấu, góp phần quan trọng giúp M.U hoàn tất cú đúp vô địch Premier League và Champions League. Thế nhưng sau đó, sự nghiệp cầu thủ này trượt dài bởi chấn thương và scandal. Mỗi năm qua đi, người ta thấy Anderson xuất hiện với dáng vẻ nặng nề hơn, chậm chạp hơn và thiếu sự tin tưởng hơn.

 

10 cau thu U20 dat nhat the gioi anh 10
Marquinhos (từ AS Roma sang PSG giá 22 triệu bảng): Cầu thủ trưởng thành từ đội trẻ Corinthians sở hữu tốc độ nhanh và nhãn quan chiến thuật hoàn hảo. Marquinhos có khả năng đọc trận đấu rất tốt và chọn vị trí đánh chặn khôn ngoan. Từng có nhiều thông tin Marquinhos rục rịch rời PSG để đến Barcelona vì cái áo của đội bóng thủ đô nước Pháp đã trở nên chật chội.

 

11 vụ chuyển nhượng bom tấn hè 2016

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay diễn ra khá sôi động khi chứng kiến khá nhiều bom tấn liên tục được kích hoạt. Có thể kể đến Higuain, Andre Gomes hay Mats Hummels.

11 vu chuyen nhuong bom tan he 2016 hinh anh

11 vụ chuyển nhượng bom tấn hè 2016

0

Kỳ chuyển nhượng hè năm nay diễn ra khá sôi động khi chứng kiến khá nhiều bom tấn liên tục được kích hoạt. Có thể kể đến Higuain, Andre Gomes hay Mats Hummels.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm