Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ môn ‘đẻ trứng’, Olympic Argentina thua Bồ Đào Nha

Tình huống bắt bóng vụng về của thủ thành Geronimo Rulli góp phần vào trận thua 0-2 của Olympic Argentina trong trận ra quân gặp Bồ Đào Nha.

4h sáng nay (5/8, theo giờ Việt Nam), Olympic Bồ Đào Nha ra sân gặp Olympic Argentina tại lượt trận đầu tiên bảng D môn bóng đá nam Olympic Rio 2016.

Trong thành phần Olympic Bồ Đào Nha lần này không có Renato Sanches – cầu thủ trẻ hay nhất Euro 2016. Thậm chí, các nhà ĐKVĐ châu Âu không cử bất kỳ cầu thủ nào trong thành phần tập thể vừa đăng quang tại Pháp đi dự Olympic.

Chính vì vậy, Bồ Đào Nha bị đánh giá thấp hơn đối thủ Argentina. Đội tuyển này có Giovanni Simeone – con trai của chiến lược gia Diego Simeone, đang thi đấu cho River Plate. Ngoài ra còn có Geronimo Rulli (Real Sociedad) và Angel Correa (Atletico Madrid). Thế nhưng, bất ngờ đã xảy ra.

Olympic Bo Dao Nha vs Olympic Argentina anh 1
Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Paciencia. Ảnh: Getty.

Phút 66, nhận bóng từ đường trả ngược của đồng đội, Paciencia bình tĩnh khống chế rồi tung cú sút chìm hiểm hóc mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Đến phút 84, Pite ấn định chiến thắng 2-0. Cú sút của anh không mạnh, không hiểm nhưng thủ môn Rulli lại lóng ngóng để bóng lọt qua hai chân.

Con trai Giovanni của HLV Diego Simeone được vào sân trong hiệp hai. Ở phút bù giờ, Giovanni có pha phá bóng trên vạch vôi.

Với chiến thắng này, Bồ Đào Nha lên dẫn đầu bảng D với 3 điểm. Có điểm số tương tự nhưng Honduras phải xếp sau vì thắng Algeria với tỷ số 3-2.

4h sáng thứ 2 tuần sau (8/8), Argentina sẽ thi đấu với Algeria. Trước đó, vào 1h sáng cùng ngày, Bồ Đào Nha chạm trán Honduras.

Olympic Brazil chơi hơn người, Neymar vẫn không thể ghi bàn

Olympic Brazil hơn Nam Phi một người trong 30 phút ở trận ra quân vòng bảng Olympics 2016. Tuy nhiên, Neymar và đồng đội để cho đối thủ cầm hòa 0-0 rạng sáng nay ngày 5/8.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm