Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thương hiệu bán lẻ đắt giá nhất thế giới

Trong khi Google hay Samsung gặp khó trong việc tiếp cận thị trường bán lẻ thì Apple vương lên vị trí đầu bảng nhờ chuỗi cửa hàng khắp thế giới.

10 thương hiệu bán lẻ đắt giá nhất thế giới

Trong khi Google hay Samsung gặp khó trong việc tiếp cận thị trường bán lẻ thì Apple vương lên vị trí đầu bảng nhờ chuỗi cửa hàng khắp thế giới.

1. Apple

Giá trị thương hiệu của Apple hiện là 76,6 tỷ USD, tăng 129% so với năm ngoái. Chuỗi cửa hàng bán lẻ Apple Store là một trong những nguyên nhân khiến hãng này thu được thành công vang dội trên thị trường. Trong năm ngoái, 11,8 triệu chiếc iPad đã đến tay người tiêu dùng qua kênh này.

2. McDonald

Đổi mới menu trong các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới là cách McDonald đã làm để tăng sức ảnh hưởng cho thương hiệu trị giá 40 tỷ USD của mình trên toàn thế giới.

3. Disney

So với năm ngoái, thương hiệu Disney giảm 5% giá trị, chỉ còn 27,4 tỷ USD. Chuỗi cửa hàng bán đồ chơi trẻ em The Disney Store là chìa khóa giúp tên tuổi của hãng phim hoạt hình đến gần với công chúng hơn.

4. Louis Vuiton

Là nhãn hiệu xa xỉ duy nhất lọt top 10, L.V đã cho thấy tầm ảnh hưởng của chiến lược tiếp cận thị trường qua kênh bán lẻ đối với thương hiệu tiêu dùng đắt đỏ quan trọng đến thế nào. Hiện giá trị thương hiệu của hãng thời trang này là 23,6 tỷ USD.

5. Amazon

Khi Kindle Fire - chiếc máy tính bảng giá rẻ của Amazon ra đời, nó đã tạo nên cú huých cho toàn bộ hệ thống phân phối của hãng. Tăng tới 46% trong năm qua, giá trị thương hiệu của hãng đạt 18,6 tỷ USD.

6. H&M

Bằng cách mở rộng dịch vụ thương mại điện tử, H&M đã có tăng trưởng đột phá tại thị trường châu Á, Mỹ và châu Âu. Hiện hãng có giá trị thương hiệu khoảng 16,6 tỷ USD.

7. Nike

Với thị trường chính là ở Mỹ, thông qua các cửa hàng bán lẻ, giá trị thương hiệu của Nike tăng 4% so với năm ngoái, đạt 15,1 tỷ USD.

8. IKEA

Gã khổng lồ trong ngành nội thất của Thụy Điển vừa cán mốc lợi nhuận kỷ lục trong năm ngoái và hiện hướng đến chiến lược mở rộng kênh phân phối lẻ trên toàn thế giới. Thương hiệu IKEA tăng giá 8% so với năm ngoái, ở mức 12,8 tỷ USD.

9. eBay

Phần mềm PayPal của eBay đã mang đến cơ hội tiếp cận khách hàng bán lẻ qua kênh di động cho hãng này. Với sự phát triển của PayPal, eBay đã lọt top 10 những thương hiệu bán lẻ giá trị nhất thế giới, đạt mức 10,9 tỷ USD.

10. Zara

Hãng thời trang này vừa cho ra mắt trang web bán hàng điện tử, cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến với các cửa hàng của Zara. Tăng 18% trong năm nay, giá trị thương hiệu của Zara hiện là 9,5 tỷ USD.

Hạ Minh 

Theo Business Insider/Infonet

Hạ Minh 

Theo Business Insider/Infonet

Bạn có thể quan tâm