Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thói mê tín quái dị nhất làng thể thao

Kiêng kỵ trong thể thao là điều cần làm để có thể đạt được những thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, việc nhiều ngôi sao tin theo một cách mê muội những quy tắc, thói quen có phần “quái gở”, thì quả thật là rất hài hước. Dưới đây là 10 trường hợp tiêu biểu.

10 thói mê tín quái dị nhất làng thể thao

Kiêng kỵ trong thể thao là điều cần làm để có thể đạt được những thành tích xuất sắc. Tuy nhiên, việc nhiều ngôi sao tin theo một cách mê muội những quy tắc, thói quen có phần “quái gở”, thì quả thật là rất hài hước. Dưới đây là 10 trường hợp tiêu biểu.

Michael Jordan

Bất chấp việc là một huyền thoại bóng rổ nổi tiếng bậc nhất lịch sử, nhưng Michael Jordan cũng là người rất mê tín. Cựu ngôi sao 50 tuổi người Mỹ đặc biệt thần tượng con số 23. Bởi thế trong suốt cả sự nghiệp, Jordan luôn trung thành với số áo đấu trên.

Michael Jordan còn có quan niệm khá lạ lùng về việc chiếc quần short xanh North Carolina cũ sẽ đem lại sự may mắn. Minh chứng là ông luôn mặc nó bên trong chiếc quần đồng phục của CLB Chicago Bulls.

Björn Borg

Cựu tay vợt số 1 thế giới người Thụy Điển, Björn Borg, từng giành 11 Grand Slam đơn nam trong sự nghiệp, kiêng những điều không giống ai khi tham dự giải Wimbledon từ năm 1976 đến năm 1980. Borg luôn để ria mép và mặc một chiếc áo Fila khi tham dự giải đấu trên đất Anh. Thực tế thì cựu ngôi sao 56 tuổi này đã 4 lần đăng quang ở Wimbledon liên tiếp khi tuân theo những thói quen trên.

Serena Williams

Nữ tay vợt người Mỹ Serena Williams tin rằng những thói quen trong thi đấu có ảnh hưởng không nhỏ đến các chiến thắng của cô. Chẳng thế mà ngôi sao 32 tuổi người Mỹ này luôn nảy bóng 5 lần trước khi giao bóng lần đầu tiên và 2 lần trước khi phải giao bóng lần 2. Thậm chí tay vợt từng 13 lần vô địch các giải Grand Slam còn đi duy nhất một đôi tất suốt thời gian tham gia một giải đấu.

Wayne Gretzky

Cựu vận động viên khúc côn cầu người Canada, Wayne Gretzky quả thật là người đứng đầu về mức độ sùng đồ nghề của mình. Trong sự nghiệp, ngôi sao 52 tuổi này không chỉ coi cây gậy hockey là vật bất ly thân mà còn đối xử với nó như một đứa con ruột thịt. Trước mỗi trận đấu, cựu cầu thủ của CLB New York Rangers này luôn bôi bột trẻ em lên lưỡi của chiếc gậy hockey như một cách giúp anh gặp may mắn.

Jason Terry

Ngôi sao bóng rổ kỳ cựu người Mỹ, Jason Terry có thói quen ăn thịt gà trước mỗi trận đấu. Không chỉ vậy, tay ném rổ này còn gây sửng sốt khi đeo cùng lúc 5 đôi tất chân trong một trận đấu. Tuy vậy thói quen kỳ lạ nhất của VĐV 35 tuổi này phải là việc anh thường mặc chiếc quần short của đối thủ trước khi đi ngủ vào đêm trước ngày trận đấu diễn ra.

Wade Boggs

Cũng giống như Jason Terry, cựu ngôi sao bóng chày 54 tuổi người Mỹ, Wade Boggs cũng từng duy trì thói quen ăn thịt gà trước mỗi trận đấu. Biệt danh “Chicken Man” của ông cũng ra đời từ đó. VĐV có tên trong danh sách 100 cầu thủ bóng chày vĩ đại nhất này thậm chí còn viết từ "sự sống" bằng tiếng Do Thái lên chiếc gậy thi đấu của mình những mong mang lại điều may mắn.

Lyoto Machida

Võ sỹ tự do nổi tiếng người Brazil, Lyoto Machida lại có thói quen rất kỳ quái, đó là uống nước tiểu của chính mình vào mỗi buổi sáng khi thức dậy. Đây cũng là điều ông Yoshizo Machida, cha anh, một VĐV karate hàng đầu vẫn thường áp dụng. Theo tay đấm 34 tuổi này thì nước tiểu là một loại thuốc tự nhiên nó có thể tẩy rửa những dơ bẩn khỏi cơ thể.

Bruce Gardiner

Cựu ngôi sao hockey người Canada, Bruce Gardiner là kẻ rất mê tín. Ở giờ nghỉ giữa mỗi hiệp đấu, cựu cầu thủ 42 tuổi này luôn nhúng lưỡi cây gậy hockey của mình vào nhà vệ sinh để có được may mắn trong hiệp đấu sau. Điều đáng nói là tiền đạo xuất sắc một thời này chỉ thực hiện việc quái dị trên nếu hiệp đấu trước đó anh “tịt ngòi”.

Turk Wendell

Cựu cầu thủ bóng chày người Mỹ, Turk Wendell cũng là một trong những vận động viên mê tín hàng đầu làng thể thao. Cụ thể, cựu ngôi sao 45 tuổi của CLB New York Mets luôn đeo một chiếc vòng cổ gắn hàm răng và móng vuốt sắc nhọn của những con vật hoang dã do mình săn được trong mọi trận đấu. Chưa hết, Turk Wendell còn có thói quen quá mức sạch sẽ khi đánh răng trong thời gian nghỉ giữa mỗi hiệp đấu.

José Mourinho

Dù là HLV (từng là cầu thủ) tài năng và rất quyết đoán nhưng mặt khác José Mourinho cũng được biết đến như một người rất mê tín. Trong mỗi chuyến di chuyển đến sân khách cùng Real Madrid ở mùa giải 2012/13, "thuyền trưởng" người Bồ Đào Nha, luôn tìm đến đúng số ghế 10D trên máy bay để ngồi. Chiến lược gia 50 tuổi tin rằng số ghế đó sẽ mang lại may mắn cho bầy "Kền kền trắng" trong việc chinh phục danh hiệu vô địch Champions League.

H.T

Theo Infonet

H.T

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm