Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố tốt nhất cho các nữ doanh nhân

Được quan tâm và nhận được nhiều sự giúp đỡ,  những thành phố dưới đây được coi là nơi lý tưởng của những phụ nữ đam mê kinh doanh.

10 thành phố tốt nhất cho các nữ doanh nhân

Được quan tâm và nhận được nhiều sự giúp đỡ,  những thành phố dưới đây được coi là nơi lý tưởng của những phụ nữ đam mê kinh doanh.

1. San Francisco, CA

San Francisco là một thành phố nổi tiếng bởi khí hậu phù hợp với các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành công nghiệp kỹ thuật. Với việc nằm gần thung lũng Silicon và có tỷ lệ là 13,7 doanh nhân trong 100 dân cư, thành phố này có nhiều nhà doanh nghiệp cũng như các cơ hội giao thiệp và cộng tác.

The Bay Area cũng là quê hương của ba trong số các nữ doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới, bà Sheryl Sandberg, COO của Facebook, bà Marissa Mayer, CEO của Yahoo và bà Meg Whitman, CEO của Hewlett-Packard.

2. Seattle, WA

Seattle là một trong số những thành phố có nền giao dục tốt nhất và thu nhập cao cũng như tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Với tỷ lệ 12,5 doanh nhân trên tổng số 100 dân cư, Seattle là thành phố dành cho các doanh nghiệp và các cứ 12,5 doanh nhân thì có 4 người là nữ. Có những tổ chức, ví dụ như CHEW đã tổ chức những sự kiện và các chương trình khuyến khích nữ doanh nhân mở các doanh nghiệp tại Seattle.

Đây cũng là thành phố quê hương của một trong số những doanh nhân nữ nổi tiếng nhất và rất quan tâm tới cộng đồng, bà Melinda Gates cũng như quê hương của doanh nhân kinh doanh nhà hàng Renee Erickson.

3. Washington, DC

Hơn một phần ba các doanh nghiệp tại DC được sở hữu bởi các doanh nhân nữ. Điều đó có nghĩa rằng phụ nữ ở thành phố này có thể tìm được rất nhiều đồng nghiệp cùng giới.

DC cũng cấp nhiều sự hỗ trợ cho các doanh nhân nữ, ví dụ như Trung tâm kinh doanh dành cho nữ giới ở Washington, DC. Với một phần quỹ được hỗ trợ bởi SBA, tổ chức này cũng cấp các đợt huấn luyện, các lớp học và hội đàm cá nhân.

4. Minneapolis, MN

Thành phố này có tỷ lệ thất nghiệp vô cùng thấp với lực lượng lao động có học vấn cao. Thêm vào đó, phụ nữ sở hữu gần như một phần ba các việc kinh doanh ở Minneapolis. Những doanh nhân nữ ở đây muốn gặp nhau có thể gặp gỡ và giao thiệp ở những sự kiện hàng quý.

Hiệp hội quốc gia về các chủ sở hữu nữ (NAWBO) của Minneasota rất năng động trong việc cung cấp các sự kiện và những mối quan hệ giao thiệp.

5. Portland, OR

Thành phố bờ đông này có rất nhiều yếu tố như nhiều doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp thuộc quyền điều hành của nữ giới, có dân cư với học vấn khá và tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Thêm vào đó, tổ chức Doanh nhân nữ của Orgeon tổ chức rất nhiều các sự kiện cho phái nữ. Phó chủ tịch điều hành của công ty Intel - chủ lao động lớn nhất của Orgeon, là một người phụ nữ, bà Renee James.

6. Atlanta, GA

Atlanta có rất nhiều doanh nghiệp, một phần ba trong số đó được điều hành bởi phụ nữ. Dân cư có học vấn đã làm nên một thành phố tuyệt vời cho các nữ doanh nhân.

Thêm vào đó, những nữ doanh nhân có thể đến rất nhiều những sự kiện giao thiệp kinh doanh khác nhau và các chương trình giáo dục được điều hành bởi NAWBO ở Atlanta. Ngoài ra còn có tổ chức Georgia Mentor Protégé Connection hỗ trợ phụ nữ trong việc tìm kiếm người cố vấn. Bang GA cũng hỗ trợ nhiều về đào tạo và giao thiệp cho các chủ doanh nghiệp nữ.

7. Austin, TX

Austin được biết tới là nơi dành cho các nhà kinh doanh mới khởi nghiệp. Có gần 11 nhà kinh doanh trong tổng số 100 người dân Austin. Thành phố này có tỷ lệ thất nghiệp rất thấp ,vào khoảng 6,2%. Đó là lý do vì sao, Austin đứng số một trong số ccác thành phố lý tưởng cho những người tìm kiếm việc làm.

Với những tổ chức như Austin Women in Technology, các nữ doanh nhân ở Austin gặp rất ít rắc rối hay khó khăn trong việc tìm kiếm một cộng đồng mang tính giúp đỡ và có hiểu biết.

8. Raleigh, NC

Tỷ lệ thất nghiệp thấp và tỷ lệ doanh nhân trên đầu người rất cao ở Raleigh giúp cho thành phố này trở nên tuyệt vời cho các nữ doanh nhân.

Các nhà kinh doanh có thể tìm kiếm tư liệu và sự hỗ trợ ở các tổ chức như Raleigh Business and Professional Women. Thêm vào đó, thành phố Raleigh còn có chương trình hỗ trợ 15% số hợp đồng dành cho những doanh nghiệp được sở hữu bởi phụ nữ và dân tộc ít người.

9. Denver, CO

Denver là thành phố có nền giáo dục được đánh giá cao với số lượng lớn các công ty công ty, trong đó có 30% công ty thuộc quyền điều hành bởi phụ nữ. Trung tâm Doanh nghiệp trực thuộc trường Đại học Denver cung cấp những người hướng dẫn, tư vấn và cơ hội làm ăn cho các doanh nhân nữ.

Thành phố Denver thậm chí còn chủ trì chương trình Denver Startup Week với các sự kiện đào tạo về việc làm, tiệc tùng và cách giao thiệp để. Tuần lễ này đã được tổ chức rất thành công năm 2012 và thành phố Denver đã thông báo sẽ tổ chức năm thứ hai của chương trình này.

10. San Diego, CA

Với dân cư được đào tạo, thu nhập trung bình thuộc mức cao và bầu không phí doanh nghiệp, San Diego là thành phố lý tưởng cho phụ nữ để kinh doanh.

Các nữ doanh nhân San Diego có thể tiếp cận tới những sự kiện hướng dẫn, giao thiệp, hội thảo và các công cụ kinh doanh nhỏ khác nhau thông qua SCORE và NAWBO.

Theo CafeF/Forbes

Theo CafeF/Forbes

Bạn có thể quan tâm