Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 thành phố lý tưởng nhất cho việc đi bộ

Florence (Italy) là một trong 10 thành phố lý tưởng nhất trên thế giới dành cho người đi bộ. 

10 thành phố lý tưởng nhất cho việc đi bộ

Florence (Italy) là một trong 10 thành phố lý tưởng nhất trên thế giới dành cho người đi bộ. 

 

Florence, Italy: Rất nhiều nơi tại Florence không cho phép ô tô lưu thông hoặc đường không đủ rộng cho ô tô chạy. Đi bộ là một lựa chọn phù hợp để bạn khám phá thành phố này. Bạn có thể đi dọc theo bờ sông Arno, qua 6 cây cầu và len lỏi vào các con đường hẹp, vừa đi vừa ngắm thành phố.

 

Paris, Pháp: Cảnh quan và nét cuốn hút của Paris sẽ khiến bạn quên đi cảm giác mỏi chân. Đoạn đường lý tưởng để bạn đi bộ là từ Sacré-Coeur Basilica, qua Montmatre. Các con phố Le Marais, Place des Vosges rất nhiều nhà hàng, quán café, bảo tàng và nhiều cảnh quan khác để bạn khám phá.

 

Dubrovnik, Croatia: Để khám phá thành phố cổ Dubrovnik, cách tốt nhất là đi bộ. Cả thành phố cổ Dubrovnik là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đến đây, vừa đi vừa ngắm cảnh, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp kiến trúc, quang cảnh kỳ diệu của đất trời.

 

Thành phố New York, New York (Mỹ): Các con phố ở đây được đánh số rất cụ thể vì vậy, du khách sẽ không sợ bị lạc. Đừng bỏ qua việc đi bộ quanh khu Central Park, Đại lộ 5, khu phố dành cho người Trung Quốc, SoHo…

 

Vancouver, British Columbia (Canada): Nếu có mỏi chân hay phải đi bộ một quãng đường dài, bạn cũng sẽ không phải tiếc nuối bởi Vancouver là thành phố đẹp tuyệt vời. Một điểm không thể bỏ qua khi đến đây là Công viên Ambleside. Đi bộ trong khu công viên, bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh núi, non nước tuyệt đẹp. Khu công viên Stanley với quãng đường đi bộ 10 km cũng rất đẹp.

 

Munich, Đức: Munich là thành phố thân thiện với người đi bộ. Những tòa nhà trang trí đẹp cùng với các khu công viên rộng rãi sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi tới thăm thành phố này.

 

Edinburgh, Scotland: Edinburgh là thành phố tuyệt đẹp. Đi bộ là phương án lý tưởng để khám phá thành phố này. Bạn có thể đến thăm Old Town cổ kính nhưng đừng quên đến Georgian New Town để ngắm những công trình kiến trúc hiện đại.

 

Boston, Massachusetts (Mỹ): Những con phố thân thiện cho người đi bộ cùng với cảng biển tuyệt đẹp khiến Boston trở thành nơi lý tưởng cho những du khách thích đi bộ khám phá thành phố. Dạo quanh các khu phố Đông Boston, Charlestown, North End, Nam Boston và Dorchester sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

 

Melbourne, Australia: Melbourne cuốn hút du khách bởi cảnh quan, văn hóa và ẩm thực. Đi bộ ở thành phố này sẽ mang đến cho du khách những cảm nhận thú vị về con người và cuộc sống nơi đây. Một trong những điểm đến nổi tiếng ở Melbourne là đi bộ qua biển St. Kilda Foreshore và đến những vịnh khác để ngắm chim cánh cụt, dòng người đông nghịt trên bờ biển.

 

Sydney, Australia: Thời tiết ở Sydney ôn hòa, rất thuận lợi cho việc đi bộ. Du khách có thể khám phá Sydney qua các địa danh tiêu biểu như Vườn Bách thảo Hoàng gia, The Domain, Nhà hát Opera, Cầu cảng Sydney…

 

 đỗ quyên

Theo Infonet

 đỗ quyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm