Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tay buôn ma túy khét tiếng nhất mọi thời đại

"Chúa tể bầu trời", "Ông vua thuốc phiện" hay "Ông trùm của mọi ông trùm" là biệt danh mà giới tội phạm dùng để nói đến những tay buôn ma túy khét tiếng này.

10 tay buôn ma túy khét tiếng nhất mọi thời đại

"Chúa tể bầu trời", "Ông vua thuốc phiện" hay "Ông trùm của mọi ông trùm" là biệt danh mà giới tội phạm dùng để nói đến những tay buôn ma túy khét tiếng này.

10. Frank Lucas

Câu chuyện về trùm ma túy Frank Lucas đã từng được đưa vào phim American Gangster năm 2007. Theo đó, người đàn ông này không chỉ cung cấp ma túy ở Mỹ mà còn nắm trong tay những tổ chức xã hội đen khét tiếng. Lucas hoạt động chủ yếu vào cuối thập niên 60, đầu những năm 70 - khoảng thời gian gã giấu ma túy trong quan tài của những cựu quân nhân Mỹ. Năm 1975, Lucas bị bắt và kết án 70 năm tù.

9. Rick Ross

Rick Ross nổi lên như một tay buôn ma túy khét tiếng hồi cuối thập niên 80, chính gã cũng được cho là nguyên nhân của sự bùng nổ của ma túy ở Mỹ năm 1999. Vào thời hoàng kim, Rick Ross được cho là thu về không dưới 3 triệu USD tiền hàng mỗi ngày.

8. Arturo Beltran Leyva

Đây được cho là ông trùm của mọi ông trùm, đứng đằng sau cartel khét tiếng Beltran Leyva, Mexico. Để phục vụ mục đích sản xuất, vận chuyển và mua bán ma túy, Arturo Beltran Leyva đã nhúng tay vào đủ mọi lĩnh vực tàn ác từ ám sát, bắt cóc đến tra tấn...

7. Felix Mitchell

Felix Mitchell trở thành lãnh đạo của tổ chức 69 Mob sau khi bỏ học trung học. Còn được biết đến với nghệ danh "Cat", Mitchell hoạt động chủ yếu ở Mỹ với băng đảng có tầm phủ sóng rất rộng. Sau đó, gã bị giết khi đang thực hiện án tù.

6. Carlos Lehder

Hoạt động ở Bahamas, Carlos Lehder được xem là tác giả của hai sự kiện nổi tiếng trong giới tội phạm. Một là ông trùm này đã đồng sáng lập ra Medellin - được biết đến như băng đảng ma túy bạo lực và có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử. Hai là Lehder đã sử dụng các máy bay để vận chuyển hàng từ Colombia vào Mỹ thông qua Bahamas.

5. Jose Gonzalo Rodriguez Gacha

Sự nghiệp của ông trùm này bắt đầu như một tay súng thuê, trước khi trở thành nhân vật số 2 trong Medellin sau trùm Pablo Escobar. Gacha luôn nắm trong tay những con đường mới, bí mật và hiệu quả để tuồn ma túy từ Mexico vào Mỹ. Tuy nhiên gã bị hạ sát vào năm 1989 trong một cuộc đấu súng với cảnh sát Colombia.

4. Griselda Blanco

Bà trùm này được cho là chịu trách nhiệm cho hơn 200 vụ giết người, trong đó có cả những nạn nhân chỉ mới vừa 2 tuổi. Vào năm 1985, Griselda Blanco bị bắt giữ và kết án 20 năm tù. Song, ả vẫn duy trì các hoạt động kinh doanh từ xa. Đến năm 2004, Blanco được thả và trục xuất về Colombia.

3. Khun Sa

Khun Sa được xem là ông vua thuốc phiện khi cung cấp tới 1/3 lượng heroin trên toàn thế giới. Phạm vi hoạt động chủ yếu của ông trùm này là ở Miến Điện, nơi gã tận hưởng một cuộc sống xa hoa trước khi lìa đời năm 2007 theo quy luật tự nhiên.

2. Amado Carrillo Fuentes

Amado Carrillo Fuentes còn được gọi là "Chúa tể bầu trời" với địa bàn hoạt động chính ở Mexico. Điểm đáng sợ ở ông trùm này là Fuentes vận chuyển ma túy vào Mỹ gấp tới 4 lần so với các tay buôn khác. Đó là nhờ việc sử dụng tới 22 máy bay cá nhân và cả chiếc Boeing 727 để chuyển hàng. Amado Carrillo Fuentes có thể coi là trùm ma túy khét tiếng nhất và cũng giàu nhất trong thế hệ mình.

1. Pablo Escobar

Escobar là tay buôn ma túy người Colombia và từng được tạp chí Forbes xếp thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ông trùm này được xem là tên tội phạm ma túy thông minh nhất, sáng tạo nhất và có óc tổ chức tốt nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, Escobar đã chết năm 1993 sau khi bị truy đuổi bởi cảnh sát Colombia.

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

 Vũ Vũ

Theo Therichest/ Infonet

Bạn có thể quan tâm