Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ

Theo Hải quân Mỹ, 10 tàu sân bay lớp Nimitz của họ là những tàu chiến lớn nhất thế giới. Mỗi chiếc có thể phục vụ khoảng 50 năm và chỉ tái nạp nhiên liệu một lần duy nhất trong đời.

USS Nimitz

Tàu sân bay Nimitz có trọng tải 97.000 tấn, một trong những chiếc tàu chiến hạt nhân lớn nhất thế giới.

USS Nimitz do công ty đóng tàu công nghiệp Huntington xây dựng và được đưa vào sử dụng năm 1975. Nó có thể mang hơn 60 máy bay và có tốc độ khoảng 56 km/h, theo tuyên bố của Hải quân Mỹ. Tàu sân bay USS Nimitz dài 332,8 m, chiều rộng sàn đáp máy bay là 76,8 m. Nó có trọng tải rẽ nước khoảng 97.000 tấn đầy tải.

USS Dwight D. Eisenhower

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower có khả năng thực hiện hang loạt nhiệm vụ linh hoạt, bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, triển khai sức mạnh viễn chinh, tiền trạm, phản ứng khủng hoảng, kiểm soát trên biển, ngăn chặn, chống khủng bố, các hoạt động thông tin, an ninh hợp tác và chống phổ biến vũ khí.

Tàu sân bay này được tăng cường một lực lượng không quân có khả năng triển khai sức mạnh chiến thuật trên bờ biển, đất liền cũng như hải - không chiến và khả năng phòng thủ dưới mặt nước. Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower dài 332,8 m, rộng sàn đáp 76,8 m.

USS Carl Vinson

USS Carl Vinson là tàu sân bay lớp Nimitz thứ 3 của Hải quân Mỹ. Nó được đưa vào hoạt động từ 13/3/1982 và do Newport News đóng. Carl Vinson là tàu sân bay hiện đại đầu tiên tiến hành các hoạt động tại biển Bering từ năm 1986. Trong năm 1990, tàu này nhận được 6 giải thưởng Chiến đấu hiệu quả (Battle "E").

USS Theodore Roosevelt

Tàu sân bay lớp Nimitz USS Theodore Roosevelt được trang một hệ thống nhà radar 010 nặng 66 tấn, một trung tâm thông tin liên lạc và các thiết bị điện tử khác.

Theodore Roosevelt ra mắt vào năm 1984 và được giao cho Hải quân vào năm 1986. Đây là tàu sân bay lớp Nimitz thứ 4 được chế tạo tại Newport News và cũng là con tàu thứ tư trải qua những cột mốc quan trọng của việc tiếp nhiên liệu và đại tu phức tạp (RCOH).

USS Abraham Lincoln

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 23 ngày vận hành đầu tiên của mình vào 11/11/2012. Kể từ khi vận hành vào năm 1989, Lincoln đã hoàn thành 7 lần triển khai nhiệm vụ.

Con tàu được đặt tên theo Tổng thống Abraham Lincoln và là đội tàu lớp Nimitz thứ năm. Con tàu lần đầu tiên được triển khai vào tháng 5/1991 khi tham gia vào đợt tập huấn Operation Desert Shield/Bão táp sa mạc.

USS George Washington

USS George Washington là một tàu sân bay hạt nhân do công ty đóng tàu Newport News chế tạo. Nó được đưa vào hoạt động ngày 4/7/1992. Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS George Washington dài 332,8 m và rộng sàn đáp là 84 m. Nó có sức chứa 75 máy bay và một đội không quân. Hai lò phản ứng hạt nhân cung cấp hơi nước cho tàu hoạt động trong khoảng 18 năm không cần tiếp nhiên liệu.

George Washington đứng đầu nhóm tác chiến tàu sân bay lớn nhất của Hải quân Mỹ và có một cảng đỗ bên ngoài nước Mỹ. Nó hoạt động ở 3 khu vực chính, bao gồm cả vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

USS John C. Stennis

Tàu sân bay USS John C. Stennis là một tàu sân bay hạt nhân được chế tạo bởi Công ty đóng tàu Newport News, được đưa vào hoạt động ngày 9/12/1995. Tàu sân bay USS John C. Stennis dài 332,8 m và rộng sàn đáp gần 80 m. Chi phí chế tạo hết 3,5 tỷ USD và tuổi đời dự kiến ​​khoảng 50 năm.

USS Harry S. Truman

USS Harry S. Truman là tàu sân bay năng lượng hạt nhân thứ 9 và là chiếc thứ 8 được thiết kế theo công nghệ lớp Nimitz. Con tàu được hạ thủy ngày 13/9/1996, và giao cho Hải quân Mỹ ngày 30/6/1998. USS Harry S. Truman bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên ngày 25/7/1998.

Tàu sân bay USS Harry S. Truman cung cấp một loạt các khả năng nhiệm vụ linh hoạt, bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, triển khai sức mạnh viễn chinh, tiền trạm hải quân, phản ứng khủng hoảng, kiểm soát trên biển, ngăn chặn, chống khủng bố, các hoạt động thông tin, an ninh hợp tác và chống phổ biến vũ khí.

USS Ronald Reagan

Tàu sân bay USS Ronald Reagan có một đội không quân bao gồm các tàu chiến, máy bay chiến đấu và phi hành đoàn có khả năng chiến đấu hiệu quả và linh hoạt nhất trên thế giới.

USS Ronald Reagan được hạ thủy vào tháng 7/2003, là một tàu sân bay hạt nhân. Con tàu được đặt tên theo Tổng thống thứ 40 của Mỹ. Phương châm hoạt động của tàu là "Hòa bình thông qua sức mạnh, là một thông điệp lớn được áp dụng dưới thời Tổng thống Reagan.

USS George H.W. Bush

Tàu sân bay USS George H.W được đưa vào hoạt động ngày 10/1/2009, là tàu sân bay mới nhất của Mỹ. Nó được chế tạo bởi Công ty đóng tàu Newport News. Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS George H.W. Bush dài 332,8 m và rộng sàn đáp là 77 m.

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm