Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tấn nông sản 'giải cứu' được bán hết trong 3 tiếng ở Hà Nội

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng, 10 tấn cà chua và cà rốt đã được tiêu thụ hết tại điểm "giải cứu" nông sản Hải Dương trên đường Giải Phóng (Hà Nội).

Giải cứu hàng chục tấn nông sản Hải Dương mỗi ngày Một nhóm tình nguyện đứng ra hỗ trợ người dân vùng dịch Hải Dương tiêu thụ các sản phẩm nông sản. Điểm bán ở Hà Nội có giá công khai và yêu cầu giãn cách khi xếp hàng.
Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 1

Sáng 21/2, rất đông người dân tìm đến số nhà 38 Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để “giải cứu” cà chua, cà rốt. Đây là những nông sản sạch từ Hải Dương đã qua kiểm dịch an toàn, được một nhóm thiện nguyện làm cầu nối vận chuyển.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 2

Trong một lần tự bỏ tiền mua nông sản từ thị xã Kinh Môn đem tặng các bệnh viện dã chiến, chị Ngô Thanh Thuỷ (trái), trưởng nhóm thiện nguyện tại Hà Nội, đã được HTX xã Nhân Huệ (TP. Chí Linh) liên hệ vận chuyển hàng lần này về Hà Nội nhờ "giải cứu".

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 3

Các mặt hàng bao gồm súp lơ, bắp cải, su hào, cà rốt, cà chua, trứng và ổi đã được xịt khử khuẩn tại chốt kiểm dịch, đảm bảo an toàn khi vận chuyển lên Hà Nội, Tại Hải Dương, lượng nông sản thu hoạch không kịp mà không tiêu thụ được nên bị chặt phá, bỏ đi rất nhiều. Tất cả nông sản vận chuyển lên Hà Nội người nông dân đều chưa lấy tiền. Bán được bao nhiêu tiền sẽ gửi về HTX rồi chia lại cho bà con tuỳ số lượng cung cấp.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 4

7 tấn cà chua và 3 tấn cà rốt được vận chuyển từ 2h lên điểm tiêu thụ. Ngay từ sáng sớm đã có người dân tập thể dục qua ủng hộ.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 5

Dự kiến, khoảng 10h cùng ngày, 15 tấn rau gồm bắp cải, su hào, súp lơ sẽ được vận chuyển lên. Ổi Thanh Hà đang chờ kiểm dịch xong xuôi đến khoảng 23h sẽ có 10 tấn.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 6

Chị Thuỷ cùng người nhà, nhân viên cửa hàng và bà con trong tổ dân phố phải hoạt động hết công suất để đảm bảo sản phẩm chất lượng tới tay người dân. Tuy nhiên, trong quá trình tiêu thụ, nhóm của chị Thuỷ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc đảm bảo giãn cách xã hội.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 7

Bà T. (54 tuổi), nhà ở Định Công, mua 2 thùng cà chua ủng hộ bà con vùng dịch. Bà T. cho biết sẽ mang biếu một ít cà chua cho hàng xóm làm quà đầu năm mới. Trong ngày hôm qua, bà cũng ra đây hai lần để mua rau ủng hộ.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 8

Biết được tin có điểm tiêu thụ nông sản sạch từ Hải Dương qua mạng xã hội, anh Đàm Anh Tuấn (Bà Triệu) tính mua hẳn 4 thùng chia cho người nhà, họ hàng và bà con hàng xóm. Nhưng do đi xe máy, không chở được hết nên anh chỉ lấy 2 thùng cà chua rồi lát ra mua thêm rau. “Tôi thấy hoạt động này rất ý nghĩa, góp phần chung tay giúp đỡ người dân vùng dịch tiêu thụ bớt sản phẩm”, anh Tuấn chia sẻ.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 9

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng, 10 tấn cà chua và cà rốt đã được tiêu thụ hết. “Tôi rất vui khi thấy người dân Hà Nội ủng hộ nhiệt tình. Từ qua tới hôm nay, lượng nông sản tiêu thụ được lên tới 30 tấn. Bà con Hải Dương nghe tin người dân thủ đô giải cứu giúp cũng rất vui mừng. Tôi dự định sẽ tiếp tục vận chuyển, hỗ trợ bà con vùng dịch tới khi nào họ ổn định buôn bán, giao thương giữa các tỉnh thuận lợi”, chị Thuỷ chia sẻ thêm.

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 10

Tới khoảng 8h15, cà chua và cà rốt đã được bán hết. Dự kiến, các điểm tiêu thụ nông sản sẽ có thêm khoảng 4-5 nơi như ở Khuất Duy Tiến, Nguyễn Chí Thanh...

Nguoi Ha Noi chung tay giai cuu nong san anh 11

Nhiều người tới muộn nhưng hàng đã hết, đành chấp nhận quay về.

Đức Anh

Bạn có thể quan tâm