Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 tân binh gây ấn tượng ở Premier League mùa 2014 - 2015

Alexis Sanchez (Arsenal), Diego Costa (Chelsea) hay Ander Herrera (M.U) nỗ lực hòa nhập và chứng tỏ khả năng ngay mùa đầu tiên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Alexis Sanchez (từ Barcelona đến Arsenal): HLV Wenger quyết định chi 35 triệu bảng để đưa Alexis Sanchez từ Barcelona về sân Emirates. Tiền đạo người Chile nhanh chóng thể hiện khả năng săn bàn với 16 lần lập công và 8 pha kiến tạo cho "Pháo thủ" sau 35 trận. Anh góp phần giúp đội chủ sân Emirates đoạt vé trực tiếp dự Champions League mùa tới. Ngoài ra, Alexis Sanchez đóng góp quan trọng trong hành trình bảo vệ chức địch FA Cup của Arsenal.

Diego Costa (từ Atletico Madrid đến Chelsea): Sau khi chia tay Atletico để chuyển đến Chelsea theo hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, Diego Costa không mất nhiều thời gian trong việc hòa nhập với môi trường Premier League. Tiền đạo người Tây Ban Nha chơi bùng nổ khi có 20 bàn sau 26 trận. Diego Costa không thể cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới do chấn thương ở giai đoạn cuối mùa. Tuy nhiên, anh góp phần quan trọng giúp Chelsea trở thành tân vương Premier League.

Cesc Fabregas (từ Barcelona đến Chelsea): Từ chối đề nghị của đội bóng cũ Arsenal, tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định khoác áo Chelsea khi trở lại thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Cesc Fabregas chứng tỏ khả năng sáng tạo với 18 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn. Tuyển thủ người Tây Ban Nha lọt vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2014 - 2015.

Sadio Mane (từ RB Salzburg đến Southampton): Cầu thủ chạy cánh người Senegal đầu quân cho Southampton từ RB Salzburg với mức phí 11,8 triệu bảng theo hợp đồng 3 năm. Sadio Mane chơi khá tốt trong màu áo CLB chủ sân St Mary’s. Anh ghi 10 bàn và thực hiện 3 pha kiến tạo cho đồng đội sau 30 trận. Mùa tới, cầu thủ 23 tuổi này được chờ đợi tiếp tục thi đấu bùng nổ trong màu áo Southampton.

Alex Song (Từ Barcelona đến West Ham): Tiền vệ phòng ngự người Cameroon gia nhập West Ham theo hợp đồng mượn từ Barcelona hè 2014. Lần đầu trở lại giải Ngoại hạng Anh từ sau khi rời Arsenal, Alex Song gây ấn tượng mạnh. Kết thúc mùa giải với vị trí số một trên bảng xếp hạng những CLB có tinh thần thi đấu Fair Play, West Ham được tham dự vòng sơ loại đầu tiên nhằm tranh vé dự Europa League mùa tới.

Ander Herrera (từ Bilbao đến M.U): “Quỷ đỏ” Manchester đã chi ra 28,85 triệu bảng để đưa Ander Herrera về sân Old Trafford hè 2014. Anh thi đấu khá tốt ở khu trung tuyến của M.U. Trong 26 trận, Herrera có 6 lần lập công và thực hiện 4 pha kiến tạo. Anh góp phần đưa M.U trở lại top 4 mùa giải 2014 - 2015.

Alberto Moreno (từ Sevilla đến Liverpool): Đội chủ sân Anfield quyết định chính xác khi chi 12 triệu bảng để chiêu mộ Alberto Moreno từ Sevilla. Còn trẻ và có mùa giải đầu tiên thi đấu ở Ngoại hạng Anh, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha chơi thành công. Anh trở thành sự lựa chọn hàng đầu bên cánh trái của Liverpool. Mùa tới, HLV Rodgers hy vọng anh sẽ thi đấu hiệu quả và bùng nổ hơn trong đội hình Liverpool.

Eric Dier (từ Sporting Lisbon đến Tottenham): Khi gia nhập Tottenham từ Sporting Lisbon, hậu vệ người Anh mới chỉ 20 tuổi. Tuy nhiên, Eric Dier đã chiếm được sự tin tưởng của HLV Pochettino. Anh ra sân 28 lần ở Premier League với trung bình 7 pha truy cản đối phương mỗi trận. Điểm mạnh của Dier là khá đa năng khi có thể chơi ở vị trí cánh phải và trung vệ.

Gareth Barry (chuyển nhượng tự do đến Everton): Sau khi không được Man City ký hợp đồng mới, tiền vệ người Anh đầu quân cho Everton theo giao kèo có thời hạn 3 năm. Anh trở thành thủ lĩnh khu trung tuyến của đội chủ sân Goodison Park mùa trước. Gareth Barry thi đấu 33 trận cho Everton ở Premier League với 15 đường chuyền quan trọng. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside có tân binh chất lượng nhưng không tốn một xu.

Abel Hernandez (từ Palermo đến Hull City): Chân sút người Uruguay trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử Hull City với mức phí 10 triệu bảng. Anh ghi 4 bàn và thực hiện 9 đường chuyền quan trọng sau 25 trận. Kết thúc mùa giải, Hull City phải xuống chơi ở Championship khi đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2014 - 2015. Ban huấn luyện đội chủ sân KC hy vọng anh sẽ thi đấu tốt hơn để đưa CLB trở lại Premier League mùa tới.

10 vụ chuyển nhượng được CĐV Ngoại hạng Anh quan tâm hè này

M.U, Chelsea, Man City đang nỗ lực sớm hoàn tất việc chiêu mộ những cầu thủ chất lượng hè này. Trong đó, thương vụ Ramos và Schneiderlin đang khiến “Quỷ đỏ” tốn nhiều thời gian.

Đức Mạnh

Ảnh: Sky Sport/ Mirror

Bạn có thể quan tâm