Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 SVĐ nổi tiếng thế giới ngày ấy, bây giờ

Người hâm mộ M.U tự hào khi sân Old Trafford của đội bóng là một trong những SVĐ có sức chứa lớn ở châu Âu với hơn 75 nghìn chỗ ngồi, đứng thứ 2 vương quốc Anh sau Wembley.

Sân Old Trafford (M.U, Anh)

Năm 1910, Old Trafford chính thức trở thành sân nhà của đội bóng Manchester United. Sir Bobby Charlton đặt biệt danh cho SVĐ này là “Theatre of Dreams” (Nhà hát của những giấc mơ). Old Trafford lớn thứ 2 vương quốc Anh sau Wembley và đứng thứ 7 ở châu Âu với sức chứa 75,635 chỗ ngồi.

Nou Camp (Barca, Tây Ban Nha)

Sau 3 năm xây dựng, Nou Camp được sử dụng lần đầu vào ngày 24/9/1957 trong trận đội chủ nhà Barca thắng Legia Warsaw với tỷ số 4-2. Hiện tại, Nou Camp có sức chứa 99,354 chỗ ngồi và giữ vị trí SVĐ lớn nhất châu Âu.

Santiago Bernabeu (Real, Tây Ban Nha)

Bernabeu là sân nhà của đội bóng Hoàng gia Real Madrid, rộng thứ hai Tây Ban Nha sau Nou Camp và là một trong những SVĐ danh tiếng ở châu âu với sức chứa 81,044 khán giả. Năm 1982, Bernaneu được chọn làm nơi tổ chức trận chung kết World Cup. Cách đây 1 năm, Real Madrid có kế hoạch nâng cấp sân Bernabeu lên 88,500 chỗ ngồi với chi phí 300 triệu euro.

San Siro/Giuseppe Meazza (AC Milan và Inter Milan, Italy)

Đây là sân nhà của hai đội bóng cùng thành phố Milan, AC Milan và Inter Milan với chứa 80,018 chỗ ngồi. Lần đầu SVĐ này được đưa vào sử dụng vào năm 1926. Trong khi CĐV Milan sử dụng tên sân là San Siro, thì người hâm mộ Inter lại dùng tên sân là Giuseppe Meazza, huyền thoại bóng đá người Italy vô địch World Cup hai lần vào năm 1934 và 1938. Ông chơi cho Inter và có một thời gian ngắn khoác áo Milan.

Stamford Bridge (Chelsea FC, Anh)

Stamford Bridge là sân nhà của CLB Chelsea và rộng thứ 8 ở giải Ngoại hạng Anh với sức chứa 41,798 chỗ ngồi. Được đưa vào sử dụng vào năm 1877, Stamford Bridge thường được CLB London Athletic dùng nơi thi đấu. Sau đó, ông chủ Gus Mears lập ra FC Chelsea, và đội bóng lấy Stamford Bridge làm sân nhà từ năm 1905 đến hiện tại.

Anfield (Liverpool, Anh)

Anfield với sức chứa 45,276 chỗ ngồi là sân nhà của Everton từ năm 1884 đến 1891. Sau đó, đội bóng cùng thành phố Liverpool FC được thành lập, và sân nhà trở thành đại bản doanh của CLB áo đỏ vùng Merseyside. Trong khi đó, Everton chuyển đến Goodison Park. Sân Anfield gồm Spion Kop, Main Stand (khán đài chính), Centenary Stand (khán đài lâu năm) và Anfield Road (con đường Anfield).

St. James' Park (Newcastle, Anh)

Được sử dụng cho các trận bóng đá vào năm 1880 và trở thành sân nhà của Newcastle United từ năm 1892. Đây là một trong những sân vận động lớn ở Vương quốc Anh với sức chứa 52,405 chỗ ngồi.

Celtic Park (Celtic, Scotland)

Đây là sân nhà của CLB Celtic và lớn nhất ở Scotland với sức chứa 60,355 chỗ ngồi. Celtic Park hiện là sân lớn thứ 7 ở Vương quốc Anh sau Murrayfield, Old Trafford, sân Olympic (London), Twickenham, Wembley và Thiên Niên Kỷ.

Hillsborough (Sheffield Wednesday, Anh)

Hillsborough trở thành sân nhà của CLB Sheffield Wednesday vào năm 1899. Tại đây, một sự kiện đáng buồn xảy ra trong trận bán kết cúp FA 1989 giữa Nottingham Forest và Liverpool. Một góc khán đài ở phía đường Leppings bị đổ dẫn tới 96 CĐV Liverpool thiệt mạng. Tháng 9/2012, cảnh sát Anh và Thủ tướng đương nhiệm David Cameron chính thức xin lỗi CLB Liverpool và các cổ động viên vì việc quy tội họ dẫn tới thảm họa Hillborough.

Maracana (Rio de Janeiro, Brazil)

Sân Maracana thuộc sở hữu của chính quyền bang Rio de Janeiro. Được khánh thành năm 1950 để làm nơi tổ chức World Cup 1950. Trên SVĐ này, Brazil để thua Uruguay 1-2 ở trận đấu quyết định. Ở World Cup mùa hè qua, sân Maracana là nơi diễn ra trận chung kết với chiến thắng 1-0 thuộc về ĐT Đức trước Argentina.

Đức Mạnh

Ảnh: Sportkeeda

Bạn có thể quan tâm