Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 siêu sao đắt giá nhất lịch sử bóng đá

Trong 10 cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới, Real sở hữu 4 bản hợp đồng. Đội bóng Hoàng gia mới bổ sung vào đội hình James Rodriguez có trị giá 63 triệu bảng.

Gareth Bale (từ Tottenham đến Real Madrid, 86 triệu bảng)

a
Sau khi đến Real ở mùa hè 2013, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales giúp đội bóng Hoàng gia đoạt danh hiệu ngay mùa giải đầu tiên gồm cúp nhà Vua và Champions League.

Cristiano Ronaldo (từ Manchester United đến Real Madrid, 80 triệu bảng)

a

Ronaldo chứng tỏ tài năng khi giúp Real hoàn tất giấc mơ Decima. Năm 2013, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là lần thứ 2 trong sự nghiệp CR7 đoạt Quả bóng vàng.

- Real Madrid lần thứ 10 vô địch Champions League

Luis Suarez (từ Liverpool đến Barcelona, 75 triệu bảng)

a

Mùa giải 2013/14, Luis Suarez thi đấu ấn tượng khi trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 31 bàn sau 33 trận. Anh cũng chơi khá tốt ở World Cup 2014 khi có 2 lần sút tung lưới tuyển Anh.

- Suarez chính thức về Barca với bản hợp đồng kỷ lục

James Rodriguez (từ Monaco đến Real Madrid, 63 triệu bảng)

a

Lần đầu tham dự World Cup, tiền vệ người Colombia trở thành Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Ấn tượng với phong độ của James Rodriguez, Chủ tịch Perez quyết định chi số tiền khổng lồ để đưa anh về sân Bernabeu ở mùa hè 2014.

- Real sử dụng đội hình 1 hậu vệ khi có James Rodriguez

Zlatan Ibrahimovic (từ Inter Milan đến Barcelona, 59 triệu bảng)

a
Ibra là tiền đạo tài năng hàng đầu châu Âu, nhưng đáng tiếc là anh không thực sự phù hợp với lối đá tiqui-taca của Barca. Thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan tổng cộng 46 trận và ghi được 22 bàn, anh ra đi chỉ sau một mùa giải chơi cho đội chủ sân Nou Camp.

Kaka (từ AC Milan đến Real Madrid, 56 triệu bảng)

a
Trong 4 mùa giải thi đấu cho Real, tiền vệ người Brazil chơi không thành công như sự mong đợi từ phía người hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Đây là khoảng thời gian đáng quên của Kaka. Nhiều người đánh giá anh là bản hợp đồng thất bại về mặt chuyên môn của Real.

Edinson Cavani (từ Napoli đến PSG, 55 triệu bảng)

a
Tiền đạo người Uruguay là bản hợp đồng thành công của CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử. Ngay mùa đầu tiên chơi cho PSG, anh đóng góp 25 pha lập công sau 43 trận. Cavani chính là một trong những cầu thủ góp công lớn giúp đội bóng của thủ đô Paris đoạt chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2013/14.

Radamel Falcao (từ Atletico Madrid đến Monaco, 51 triệu bảng)

a
Trước khi nghỉ thi dấu do dính chấn thương đầu gối, tiền đạo người Colombia chơi hay trong màu áo Monaco với 11 bàn thắng sau 19 trận. Đáng tiếc là anh cũng không kịp bình phục chấn thương để góp mặt ở World Cup 2014.

Fernando Torres (từ Liverpool đến Chelsea, 50 triệu bảng)

a
Torres là bản hợp đồng thất bại của Chelsea. Trong 4 mùa giải thi đấu cho CLB chủ sân Stamford Bridge tại Premier League, anh chỉ đóng góp 20 bàn thắng sau 110 trận. Tương lai của Torres ở Chelsea không được đảm bảo sau khi Diego Costa gia nhập đội bóng thành London.

David Luiz (từ Chelsea đến Paris Saint-Germain, 50 triệu bảng)

a

David Luiz trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới sau khi chuyển đến đầu quân cho PSG với mức phí 50 triệu bảng. Trong đội hình của nhà vô địch Ligue 1 mùa tới, anh sẽ đá cặp cùng đồng đội ở tuyển Brazil, Thiago Silva.

- David Luiz chính thức trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới

Đức Mạnh

Ảnh: Telegraph

Bạn có thể quan tâm