Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sao 9X hứa hẹn bùng nổ ở Ngoại hạng Anh 2014/15

Những tiền vệ thuộc thế hệ 9X như Barkley, Januzaj, Sterling được kỳ vọng sẽ thể hiện phong độ ấn tượng ở Premier League mùa tới.

Ross Barkley (20 tuổi, tiền vệ, Everton)

a
Tiền vệ người Anh đã chơi bùng nổ trong đội hình Everton mùa trước. Barkley ghi 6 bàn thắng sau 34 trận tại Premier League. Đó chính là lý do anh được triệu tập vào tuyển Anh dự World Cup 2014. Mùa giải 2014/15, Ross Barkley hứa hẹn sẽ là ngôi sao trẻ gây ấn tượng đặc biệt ở Ngoại hạng Anh.

Raheem Sterling (19 tuổi, tiền vệ, Liverpool)

a
Sterling thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Liverpool mùa giải 2013/14. Anh có 9 pha lập công sau 30 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Tốc độ, khả năng đi bóng kỹ thuật là những điểm mạnh của Sterling. Mùa tới, ngôi sao trẻ người Anh sẽ là một trong những cầu thủ giữ vai trò trụ cột trên hàng công Liverpool.

Alex Oxlade-Chamberlain (20 tuổi, tiền vệ, Arsenal)

a
Tuyển thủ người Anh có 3 mùa giải tích lũy kinh nghiệm khi được chơi cho đội hình một của Arsenal. Mùa tới sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của Chamberlain, bởi anh cần phải duy trì việc tập luyện tích cực và sự ổn định nhằm giúp đội chủ sân Emirates thi đấu thành công hơn so với mùa giải 2013/14.

Adnan Januzaj (20 tuổi, tiền vệ, M.U)

a
Adnan Januzaj chính là điểm sáng trong mùa giải 2013/14 đáng quên của M.U. Anh ra sân 27 trận và đóng góp 4 pha lập công cho CLB chủ sân Old Trafford. Tiền vệ người Bỉ có mặt trong kế hoạch của HLV Van Gaal, nhưng phải nỗ lực rất nhiều để duy trì phong độ.

Luke Shaw (19 tuổi, hậu vệ trái, M.U)

a
M.U đã phải chi ra 30 triệu bảng để chiêu mộ tuyển thủ người Anh từ Southampton. Anh được kỳ vọng thay thế xứng đáng vị trí của Patrice Evra bên cánh trái. Sau khi thể hiện phong độ tốt ở mùa trước, Luke Shaw được đánh giá sẽ là ngôi sao trẻ có đủ tố chất để bùng nổ trong màu áo Quỷ đỏ.

Romelu Lukaku (21 tuổi, tiền đạo, Everton)

a
Sau khi Lukaku ghi 15 bàn trong 31 trận ở Premier League mùa giải 2013/14, Everton quyết định chi ra 28 triệu bảng để mua đứt chân sút người Bỉ từ Chelsea theo hợp đồng 5 năm. Mùa tới, Lukaku sẽ trở thành trụ cột trên hàng công của đội chủ sân Goodison Park

John Stones (20 tuổi, hậu vệ, Everton)

a
Mùa hè 2014, Everton quyết định giữ chân John Stones theo bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2019. Điều đó cho thấy đội chủ sân Goodison Park đánh giá rất cao vai trò của anh đối với CLB trong tương lai. Mức lương hiện tại của John Stones ở Everton là 30 nghìn bảng/tuần.

James Ward-Prowse (19 tuổi, tiền vệ, Southampton)

a
Mùa tới sẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của James Ward-Prowse ở Southampton. Nhiều khả năng anh sẽ là trụ cột ở khu trung tuyến của CLB chủ sân St Mary’s. Dù mới 19 tuổi, nhưng tiền vệ người Anh phần nào chứng tỏ được khả năng sau 34 lần ra sân tại Premier League mùa giải 2013/14.

Jon Flanagan (21 tuổi, hậu vệ, Liverpool)

a
Sau khi Jose Enrique dính chấn thương, HLV Rodgers sử dụng Jon Flanagan bên cánh trái. Đó là cơ hội tuyệt vời cho cầu thủ người Anh thể hiện khả năng. Flanagan đã đem đến sự yên tâm cho ban huấn luyện Liverpool. Mùa tới, anh cho thấy đủ khả năng chiếm 1 suất trong đội hình của CLB chủ sân Anfield.

Ben Davies (21 tuổi, hậu vệ trái, Tottenham)

a
Tuyển thủ người xứ Wales nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng ở Premier League sau khi trải qua 2 mùa giải thành công ở Swansea. Anh là trụ cột bên cánh trái của CLB chủ sân Liberty mùa trước với 34 lần ra sân và ghi được 2 bàn thắng. Mùa hè 2014, Ben Davies chuyển đến khoác áo Tottenham theo hợp đồng 5 năm với mức phí không được tiết lộ.

Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm