Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014

Changi Airport của Singapore tiếp tục dành ngôi vị số một trong bảng xếp hạng 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2014 nhờ kiến trúc đẹp mắt, thân thiện với môi trường.

1. Changi Airport, Singapore
Số lượng hành khách hàng năm: 46,5 triệu người
Sân bay Changi của Singapore được đánh giá cao về kiến trúc độc đáo và tiện nghi hiện đại như: Bể bơi ngoài trời, vườn cây xanh, rạp chiếu phim, spa... Ngoài ra, sân bay cũng được trang bị hệ thống an ninh dày đặc, môi trường sạch sẽ.
2. Incheon International Airport, Hàn Quốc
Số lượng hành khách hàng năm: 39,2 triệu người
Incheon hiện là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc, phục vụ hơn 70 hãng hàng không trên toàn thế giới. Kể từ 2005 đến 2012, Incheon liên tục được Hội đồng Sân bay quốc tế xếp hạng trong top 10 sân bay hàng đầu thế giới. Nó được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2011 với lối kiến trúc mang đậm phong cách Hàn Quốc, tầm nhìn đẹp mắt, sạch sẽ và đặc biệt, wifi miễn phí tại khắp mọi nơi. 
3. Munich Airport, Đức
Số lượng hành khách hàng năm: 37,8 triệu người
Munich là sân bay đông đúc thứ hai tại Đức. Ngoài thiết kế hiện đại với trần và tường nhà làm chủ yếu từ kính khiến nó trở nên rộng rãi, và tầm nhìn đẹp mắt từ mọi ngóc ngách. Munich Airport cách trung tâm thành phố 45 phút đi tàu.
4. Hong Kong Internarional Airport, Hong Kong
Số lượng hành khách hàng năm: 53,3 triệu người
Dù hàng năm phục vụ số lượng hành khách lên tới 53,3 triệu người, liên tiếp được nhận định là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, tuy nhiên, Hong Kong Airport vẫn được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ, nhiều cửa hàng mua sắm và đặc biệt một sân golf 9 lỗ phục vụ giải trí. 
5. Amsterdam Airport Schiphol, Hà Lan
Số lượng hành khách hàng năm: 49,8 triệu người
Được nâng cấp từ sân bay quân sự vào năm 1916, đến nay Amsterdam Airport Shiphol đã trở thành một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Tại đây có vô số hoạt động giải trí, dịch vụ phục vụ hành khách như: Massage, máy chơi game, cửa hàng thời trang...
6. Tokyo International Airport, Nhật Bản
Số lượng hành khách hàng năm: 62,6 triệu người
Sân bay quốc tế Tokyo được nâng cấp, mở rộng vào năm 2011 có sức phục vụ lên tới 90 triệu hành khách mỗi năm. Ngoài mức độ an ninh tuyệt đối, sạch sẽ, Tokyo International Airport còn được đánh giá cao bởi có vô số cửa hàng thời trang, thiết bị tiêu dùng để phục vụ hành khách mua sắm. 
7. Beijing Capital International Airport, Trung Quốc
Số lượng hành khách hàng năm: 78,7 triệu USD
Với số lượt hành khách ghé thăm hàng năm lên tới 78,7 triệu người, Beijing Capital International Airport trở thành sân bay bận rộn nhất châu Á. Cũng chính vì lý do này, chính phủ Trung Quốc đang lên kế hoạch xây dựng một sân bay thứ hai tại Bắc Kinh với diện tích lớn hơn cả York's JFK, LaGuardia và Newark Airport cộng lại.
8. Zurich Airport, Thụy Sỹ
Số lượng hành khách hàng năm: 24,8 triệu người
Được mở rộng và nâng cấp vào năm 2003, Zurich Airport trở thành sân bay bận rộn nhất tại Thụy Sỹ. Ngoài diện tích rộng, mức độ an ninh cao, sạch sẽ, Zurich Airport còn được biết đến với hệ thống tàu điện ngầm tự động Skymetro, nối đến tất cả các điểm chính trong thành phố, rất tiện lợi cho hành khách. 
9. Vancouver International Airport, Canada
Số lượng hành khách hàng năm: 18 triệu người
Là sân bay ít bận rộn nhất trong danh sách, tuy nhiên, Vancouver International Airport được biết đến là sân bay có mức độ an ninh cao, kiến trúc đẹp và sạch sẽ.
10. Heathrow Airport, London, Anh
Số lượng hành khách hàng năm: 69,4 triệu người
Sau 19 năm thiết kế và xây dựng, Heathrow Airport mới được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2008. Sân bay Heathrow có nhiều ưu điểm như: Sạch sẽ, an ninh, thông tin chỉ dẫn chuyến bay rõ ràng, hệ thống giao thông công cộng vào thành phố tiện lợi... 

http://www.businessinsider.com/worlds-best-airport-awards-2014-3#1-singapores-changi-airport-10

Phong Lâm

Theo BusinessInsider

Bạn có thể quan tâm