Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 sân bay tốt nhất thế giới 2014

Những sân bay như Changi (Singapore), Incheon của Hàn Quốc được Skytrax (hãng tư vấn chuyên xếp hạng dịch vụ hàng không) đánh giá cao về thiết kế đẹp mắt, dịch vụ giải trí đa dạng.

10. London Heathrow Airport, Anh

Số lượng hành khách ghé thăm mỗi năm: 69,4 triệu người.

Heathrow không chỉ là sân bay tốt nhất mà còn là sân bay bận rộn thứ 3 trên thế giới với số lượng phục vụ hơn 60 triệu hành khách mỗi năm. Ngoài thiết kế đẹp mắt, sân bay này còn được đánh giá cao về mức độ thân thiện của nhân viên an ninh, phương tiện công cộng từ sân bay thuận tiện...

9. Tokyo International Airport (Haneda), Nhật Bản

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 62,6 triệu người.

Sân bay quốc tế Tokyo có công suất phục vụ tối đa lên tới 90 triệu người. Dự kiến, trong năm 2014, nó sẽ được cải tạo, mở rộng thêm với dự án khách sạn sân bay, bãi đỗ xe... Không chỉ được đánh giá cao trên thế giới, Haneda còn là sân bay nội địa tốt nhất của Nhật Bản. Trang web Skytrax đánh giá cao Haneda về mức độ sạch sẽ.

8. Vancouver International Airport, Canada

Số lượng hành khách ghé thăm mỗi năm: 18 triệu người.

Vancouver International Airport là sân bay ít bận rộn nhất trong danh sách này nhưng nó được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ và an toàn. Ngoài ra, tại đây luôn có đội tình nguyện mang tên Green Coat Ambassadors để giúp đỡ hành khách khi cần thiết.

7. Zuzich Airport, Thụy Sỹ

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 24,8 triệu người.

Nằm cách trung tâm thành phố 7km, Zuzich hiện là sân bay quốc tế lớn nhất tại Thụy Sỹ. Nó được đánh giá là sân bay có dịch vụ vận chuyển hành lý tốt nhất châu Âu. Du khách có thể trả phí để được vận chuyển hành lý của mình tới bất kỳ đâu họ muốn. Ngoài ra, hệ thống tàu điện ngầm Skymetro chạy tới tất cả các điểm đến trong trung tâm thành phố vô cùng thuận tiện cho du khách di chuyển. 

6. Munich Airport, Đức

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 37,8 triệu người.

Sân bay quốc tế bận rộn thứ nhì của Đức là Munich có thiết kế vô cùng độc đáo. Hầu hết các bức tường và trần nhà đều được làm bằng kính, khiến nó thông thoáng và rộng hơn rất nhiều. Ngoài ra, hệ thống tàu điện tiện lợi vào trung tâm thành phố của sân bay này cũng được đánh giá cao.
5. Beijing Capital International Airport, Bắc Kinh, Trung Quốc

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 78,7 triệu người.

Với số lượng hành khách phục vụ lên tới 78,7 triệu người/năm, Beijing Capital International Airport là sân bay bận rộn nhất châu Ávà thứ nhì trên thế giới. Không chỉ được đánh giá là sân bay tốt nhất, Beijing Capital International Airport còn nhận được nhiều giải thưởng khác như: Nhà ga tốt nhất, Sân bay vận chuyển hành lý tốt nhất.
4. Hong Kong International Airport, HongKong

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 53,3 triệu người.

Sân bay quốc tế Hong Kong được đánh giá cao về mức độ sạch sẽ, các nhà hàng phục vụ tốt, thiên đường mua sắm và quà lưu niệm. Ngoài ra, hành khách có thể giải trí tại sân golf 9 lỗ vô cùng hiện đại ngay tại đây.
3. Amsterdam Schiphol, Hà Lan

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 49,8 triệu người.

Được đưa vào hoạt động vào năm 1916 với mục đích phục vụ quân đội, đến nay, Amsterdam Schphol đã trở thành một trong những sân bay quốc tế bận rộn nhất thế giới. Ngoài nhà hàng phục vụ đa dạng, nhiều cửa hàng mua sắm, sân bay Schiphol còn được trang bị các dịch vụ giải trí, thư giãn như massage, máy chơi game, thậm chí là một thư viện cho những người ham đọc sách.
2. Incheon International Airport, Hàn Quốc

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 39,2 triệu người.

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2001, nhưng Incheon International Airport liên tiếp xếp vị trí cao trong bảng xếp hạng những sân bay tốt nhất thế giới từ năm 2005 cho tới nay. Sạch sẽ, thiết kế đẹp mắt, truy cập Internet miễn phí, đồ ăn đa dạng phong phú là những yếu tố được đánh giá cao nhất của sân bay này.

1. Singapore Changi Airport, Singapore

Số lượng hành khách ghé thăm hàng năm: 46,5 triệu người

Changi Airport không chỉ tốt nhất mà còn là sân bay có thiết kế đẹp mắt nhất nhất thế giới. Ngoài vố số cây xanh được trồng trong nhà, vườn bướm, bể bơi..., sân bay này còn có nhiều dịch vụ giải trí như rạp chiếu phim, spa, phòng tắm hơi...  

http://www.businessinsider.com/best-airports-in-the-world-2014-2#

Phong Lâm

Theo Business Insider

Bạn có thể quan tâm