Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 quốc gia lý tưởng nhất để kinh doanh

Kết quả nghiên cứu không chỉ dựa trên sức khỏe nền kinh tế nước đó mà còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như tín dụng tư nhân, môi trường pháp lý…

10 quốc gia lý tưởng nhất để kinh doanh

Kết quả nghiên cứu không chỉ dựa trên sức khỏe nền kinh tế nước đó mà còn phụ thuộc vào những yếu tố khác như tín dụng tư nhân, môi trường pháp lý…

10. Mỹ

Chỉ số năng động: 64,1

Mỹ xếp thứ 8 trong số các môi trường tài chính lý tưởng nhất thế giới. Mặc dù có thế mạnh về nhiều mặt song nước Mỹ không thực sự bứt phá trong bất cứ lĩnh vực nào. Hơn nữa, môi trường chính trị phân cực cộng thêm tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm đang cản trở sự phát triển của cường quốc này.

9. Đức

Chỉ số năng động: 64,8

Khoa học và công nghệ là hai lĩnh vực mạnh nhất của Đức. Được xem là trung tâm hoạt động của ngành chế biến và kỹ thuật, nước Đức đã trụ vững qua cơn khủng hoảng đồng tiền chung châu Âu vừa qua.

8. Hàn Quốc

Chỉ số năng động: 64,9

Hàn Quốc xếp thứ 4 thế giới về tốc độ phát triển khoa học và công nghệ. Các tập đoàn quy mô, lớn mạnh đã giúp đất nước này dẫn đầu trong lĩnh vực đổi mới công nghệ.

7. Thụy Sĩ

Chỉ số năng động: 64,1

Thụy Sĩ xếp sau Hàn Quốc một bậc về sự phát triển khoa học và kỹ thuật. Cơ sở hạ tầng chất lượng cao cộng với sự hiện diện của các tập đoàn kỹ thuật hàng đầu thế giới đã tạo nên sức hút cho đất nước này.

6. Australia

Chỉ số năng động: 65,6

Australia xếp thứ 7 thế giới về mức độ hấp dẫn dành cho kinh doanh với thế mạnh về môi trường hoạt động của các doanh nghiệp, nhân công và vốn nhân lực. Đặc biệt, các sinh viên ở Australia và quốc gia lân cận New Zealand dành nhiều thời gian cho giáo dục hơn bất cứ nước nào khác.

5. Austria

Chỉ số năng động: 66,1

Austria xếp thứ 4 thế giới về môi trường tài chính minh bạch. Mặc cho khu vực đồng tiền chung châu Âu đang trong tình trạng bất ổn, Austria vẫn giữ được tính thanh khoản và môi trường pháp lý thuận lợi cho các doanh nghiệp.

4. Israel

Chỉ số năng động: 69,3

Israel sở hữu môi trường khoa học và công nghệ năng động nhất thế giới. Dù diện tích lãnh thổ khó có thể so sánh với các cường quốc khác song Israel là nước có số công ty niêm yết chứng khoán trên sàn NASDAQ nhiều thứ ba trên thế giới.

3. Thụy Điển

Chỉ số năng động: 69,6

Thụy Điển xếp thứ 3 thế giới về môi trường kinh doanh cũng như khoa học và công nghệ. Đất nước này sở hữu môi trường kinh doanh rộng mở và minh bạch, đặc biệt hỗ trợ cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Không những thế, Thụy Điển còn tự hào với cơ sở hạ tầng thông tin đẳng cấp thế giới.

2. Phần Lan

Chỉ số năng động: 70,5

Nền kinh tế rộng mở cùng môi trường pháp lý minh bạch và cạnh tranh đã biến đất nước này trở thành một địa điểm lý tưởng để gây dựng doanh nghiệp.

1. Singapore

Chỉ số năng động: 72,1

Singapore đứng đầu thế giới về môi trường tài chính năng động. Quy định thông thoáng, mức thuế doanh nghiệp thấp, dễ dàng tiếp cận với các thị trường châu Á đang tăng trưởng nhanh chóng và dịch vụ tín dụng tư nhân đã đi vào hoạt động đưa Singapore trở thành quốc gia lý tưởng nhất để phát triển doanh nghiệp.

Phong Lâm

Theo Businessinsider/Infonet

Phong Lâm

môi trường pháp lý khoa học công nghệ môi trường lý tưởng Áo Thụy Điển Israel môi trường kinh doanh Singapore cường quốc

Bạn có thể quan tâm