1. Liz LangeTrước đây, Liz Lange từng là 1 nhà văn tại Vogu, thiết kế dòng sản phẩm dành cho bà bầu khi cô và bạn của mình không tìm được đồ bầu ưa thích. Cô mở của hàng ở Madison Avenue và Beverly Hills. Tại thời điểm đó, những thiết kế dành cho bà bầu khá đắt đỏ khoảng từ 200 USD/áo sơ mi cotton đến 400 USD /áo len cashmere. Lange là nhà thiết kế đồ bầu tiên phong. Năm 2002, cô thiết kế 1 dòng sản phẩm cho Target và hiện vẫn là dòng sản phẩm duy nhất của Target. Năm 2009, Lange đã có bước đột phá với dòng sản phẩm cho HSN, nhưng đến nay những cửa hàng độc quyền của cô đã bị đóng cửa. |
2. Isaac MizrahiIsaac Mizrahi là một nhà thiết kế nổi tiếng trong thập kỷ 90. Năm 1995, 1 dòng sản phẩm ít tốn kém , Is**c, gồm các mặt hàng có giá từ 275 đến 850 USD có thể được xem là một bước tiến lớn của Mizrahi nhưng bị đóng cửa năm 1997. Năm 2002, ông tạo ra một dòng sản phẩm khá thành công cho Target gồm khăn, giày dép, quần áo, và đồ cho thú cưng. Năm 2008, Mizrahi dừng dòng sản phẩm này và tung ra một bộ sưu tập cho Liz Claiborne năm 2009 nhưng thất bại. Tuy nhiên, Mizrahi đã thiết kế cho QVC một dòng sản phẩm khá thành công vào 2 năm sau đó. Ông cũng có thiết kế giày dép và quần áo giá cả hợp lý tại Bloomingdales và Nordstom. Tuy nhiên, thời đại thiết kế của ông đang dần lùi xa. |
3. Ed Hardy DonEd Hardy là nhà thiết kế, họa sĩ vẽ hình săm. Năm 2004, ông đã nhượng quyền sản xuất dòng quần áo dựa trên nghệ thuật Hardy và mở những cửa hàng Ed Hardy ở khắp nơi từ Hollywood đến Qatar. Thị trường quần áo và rác từ những chiếc bao cao su đến bật lửa mang thương hiệu Ad Hardy nhanh chóng bão hòa. Thậm chí, nhiều người nổi tiếng như Fergie hay Shawn Johnson còn là fan của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, đến năm 2010, những cửa hàng này đã đóng cửa. |
4. Neiman MarcusMùa lễ năm 2013, Neiman Marcus đã hợp tác cùng một thương hiệu đối ngược với mình là Target. Đội ngũ những nhà thiết kế của họ được xem là có thể đảm bảo cho dòng sản phẩm. Tuy nhiên, sự hợp tác này đáng lẽ là thành công lại thất bại một cách thảm hại. Tory Burch, Robert Rodiguez, Alice + Olivia, Diane Von Furstenburg, Marc Jacobs, Marchesa, Rag + Bone, Jason Wu và Oscar de la Renta cùng với một số nhà thiết kế khác góp phần tạo nên bộ sưu tập. Đắt đỏ, khó thực hiện, nặng về thiết kế khiến cho dòng sản phẩm chỉ bán được trong gần 3 tuần sau khi ra mắt. Thậm chí nhãn hiệu Neinam cũng không đủ để thu hút khách hàng của Target mua. |
5. Isabel ToledoIsabel Toledo nổi tiếng nhất nhờ thiết kế trang phục “Lemongrass” cho Đệ nhất phu nhân Michelle Obama mặc trong lễ nhậm chức. Cũng vào thời điểm đó, những thiết kế đẹp của Toledo được bán tại các cửa hàng thời trang cao cấp như Barney’s New York. Ngay cả tạp chí tinh tế như New Yorker cũng nhận định bà Toledo và chồng (Ruben) là cùng một đội. Năm 2010, bà đã ra mắt dòng thời trang giày Payless. Năm 2013, bà trở thành nhà thiết kế đầu tiên từng hợp tác với một nhà bán lẻ lớn. |
6. Zac PosenKhông giống như những nhà thiết kế khác, Zac Posen lại là một nhãn hiệu xa xỉ mà chẳng ai còn muốn có nữa. Trong khi dòng sản phẩm cao cấp mang thương hiệu Posen tiếp tục lớn mạnh thì mọi nỗ lực của Posen nhằm thoát khỏi nhãn mác cao cấp đã thất bại. Z Spoke - một dòng sản phẩm có giá thấp hơn của hãng này chỉ kéo dài được 3 năm, từ năm 2010 đến năm 2013. Việc hợp tác với Target năm 2010 chỉ nhận được sự lãnh đạm. Posen cũng đã thử bắt đầu với dòng sản phẩm nước hoa và đã thất bại đến 3 lần. 1 nỗ lực gần đây của hãng này là David’s Bridal còn được gọi là Truly là dòng sản phẩm không cuốn hút có giá từ 850 đến 1.350 đôla. |
7. Pierre CardinPiere Cardin là nhãn hiệu không còn xa lạ với mọi người. Được thành lập năm 1950 tại Paris, Pháp, đến năm 1954, Cardin thiết kế ra sản phẩm mang tính biểu tượng của mình, gây khá nhiều tranh cãi. Đến những năm 1960, ông bắt đầu việc mà hầu hết các nhà thiết kế ngày nay làm, đó là nhượng quyền. Nhãn hiệu mang tên Cardin có mặt trên hơn tám trăm sản phẩm từ quần áo, nước hoa, xô đá đến bộ tản nhiệt hay thuốc lá. Do đó, cho đến những năm 1980, trong khi dòng sản phẩm quần áo của ông vẫn được xem là cao cấp thì cái tên Cardin lại bị nhạt nhòa, thậm chí giờ đây còn bị gắn liền với rác. |
8. Rock & RepublicĐược thành lập năm 2002 và bắt đầu được mọi người biết đến khi hợp tác với Victoria Beckham để thiết kế dòng sản phẩm quần jeans mang tên VB Rocks. Cũng vào thời điểm đó, quần jeans Rock & Republic có giá khởi điểm khoảng 300 đôla, được bán tại các cửa hàng cao cấp của Neiman Marcus, Bloomingdales và Nordstrom. Thậm chí, thương hiệu này mở thêm cửa hàng ở những nơi như Robertson Boulevard ở Los Angeles. Có lẽ do mở rộng quá nhanh mà đến năm 2011, công ty này đã đệ đơn xin phá sản. |
9. IzodIzod là 1 nhãn hiệu bình dân của Phillips Van Heusen, có bán lẻ mặt hàng là áo sơ mi nam với giá dưới 30 đôla. Lacoste luôn là nhãn hiệu cao cấp hơn với 1 chiếc polo tương tự, có giá trung bình khoảng 100 đôla. Sự khác biệt ở đây là gì? Đó chính là biểu tượng hình cá sấu nhỏ trước ngực. Giữa những năm 1952 - 1993, những nhãn hiệu này hợp tác để làm nên những chiếc áo sơ mi mang thương hiệu Izod Lacoste, thường được gọi là “áo sơ mi Izod”. Tuy nhiên, đến những năm 90, nhãn hiệu này dần mất đi sự nổi tiếng và được chuyển nhượng cho PVH vào năm 1995. Trong khi đó, Lacoste vẫn là 1 thương hiệu sang trọng. |
10. Juicy CoutureTrong những năm đầu thế kỷ 21, quần áo tracksuits mang nhãn hiệu Juicy Couture được tất cả mọi người biết đến, từ mẹ Regina - Amy Poehler trong bộ phim Mean Girls đến những những phụ nữ đời thường. Những cửa hàng của Juicy Couture bắt đầu nổi lên từ những khu mua sắm độc quyền (từ khu Rodeo Drive đến Madison Avenue), thậm chí là ở các cửa hàng cao cấp của Neiman Marcus và Saks Fifth Avenue. Nhưng hiện nay tất cả các cửa hàng của hãng này đều đã đóng cửa. Hãng đã ký 1 hợp đồng với Kohl’s, nhưng Juicy sẽ sớm trở lại và chỉ bán dòng sản phẩm nhãn đen cao cấp của mình. |