Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng của Barcelona

Trang Goal phân tích những yếu tố khiến Barcelona sa sút thảm hại trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 1

1. Xavi và Pedro quá quan trọng: Trên con đường chinh phục mùa trước, cả Xavi và Pedro đều đóng vai trò thiết yếu. Xavi vào sân khi Barcelona dẫn trước để giữ vững lợi thế bằng cách tái lập lối chơi kiểm soát bóng quen thuộc, còn Pedro cung cấp giải pháp phòng ngự từ xa hoặc tăng quân số hàng tấn công lên 4 người. Khi họ ra đi, Barcelona hoàn toàn thiếu người thay thế.

nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 2
2. Arda Turan và Aleix Vidal chưa đáp ứng yêu cầu: Gia nhập Barcelona từ mùa hè nhưng phải đến nửa năm sau bộ đôi này mới được ra sân. Sau khi vắng mặt hơn 30 trận, không dễ để họ hòa nhập với đội bóng mới.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 3
3. Thiếu phương án dự phòng cho MSN: Vì quỹ lương phình ra quá to nên BLĐ Barcelona đã chần chừ không mua lại Nolito. Chính vì thế, gánh nặng ngày càng chồng chất lên vai Messi, Suarez, Neymar và tình trạng quá tải là điều đương nhiên.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 4
4. Hàng phòng ngự lỏng lẻo hơn: Tính trong cả mùa trước, Barcelona chỉ thủng lưới 37 bàn. Thế nhưng đến thời điểm này khi mùa giải chưa kết thúc, Barcelona đã nhận 51 bàn thua. Các trụ cột của hàng phòng ngự cũng bị quá tải vì thiếu phương án dự phòng.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 5
5. Rafinha dính chấn thương nặng: Rafinha là một cầu thủ mà Luis Enrique cực kỳ ngưỡng mộ, bằng chứng là Enrique đã kéo Rafinha cùng sang Celta Vigo. Trong trận đấu với AS Roma ở Champions League, Rafinha dính chấn thương nặng, phải nghỉ 6 tháng và Barcelona mất luôn một cầu thủ chơi cực kỳ đa năng.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 6
6. Băng ghế dự bị thiếu chiều sâu: Ngoại trừ Sergi Roberto, nhóm cầu thủ dự bị của Barcelona rất ít được tin dùng. Munir hầu như gây thất vọng trong những trận đấu quan trọng, chỉ tỏa sáng ở trận đấu nhỏ. Jeremy Mathieu chậm chạp và hay mắc sai lầm. Còn Thomas Vermaelen, Marc Bartra và Andriano gần như bị loại khỏi vòng chiến đấu.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 7
7. Lò La Masia quá nhạt nhòa: Mùa này, HLV Luis Enrique trao cơ hội ra mắt đội một cho 7 cầu thủ gồm 

Juan Camara, Gerard Gumbau, Aitor, Wilfrid Kaptoum, Romera, Carles Alena và Sergi Samper

. Cái tên Sergi Samper gây ấn tượng mạnh nhất nhưng lại trượt dài vì chấn thương.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 8
8. Messi, Suarez và Neymar bị quá tải: Giai đoạn đầu mùa giải, tam tấu MSN vẫn thể hiện phong độ hủy diệt. Tuy nhiên kể từ sau lễ trao giải QBV 2015, Neymar đã sa sút nghiêm trọng. Tiếp đó, đến lượt Messi nhiễm virus FIFA. 
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 9
9. Chủ tịch Bartomeu không giỏi xử lý khủng hoảng: Kể từ khi trúng cử, vai trò của Bartomeu rất nhạt nhòa. Ông không thành công trong đàm phán tìm nhà tài trợ mới khiến Barca không thể mua Nolito và vẫn chưa gia hạn được với Neymar. Hè 2015, Barca cũng không tăng cường được số viện binh cần thiết để đối phó với án cấm chuyển nhượng. Vì vậy, Barcelona khó trông cậy vào vị chủ tịch này để giải quyết khủng hoảng.
nguyen nhan Barcelona khung hoang anh 10
10. Luis Enrique xoay xở chưa tốt: Ở mùa trước, HLV Enrique được Xavi giúp sức để ngăn chặn cuộc khủng hoảng tràn lan. Mùa này, ông đang phải tự đương đầu với nó. Enrique đang tỏ ra bí bách về chiến thuật và chưa tìm ra lời giải cho bài toán phụ thuộc MSN.

Nhận định Deportivo vs Barca: Thảm họa leo thang?

Lần đầu tiên tại La Liga mùa này, Barca hiểu thế nào là cảm giác run sợ. Họ đang phải đối mặt với một thảm họa leo thang.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm