Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 người có mức lương cao nhất thế giới

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, là người nhận mức lương cao nhất thế giới, với hơn 377 triệu USD/năm.

10 người có mức lương cao nhất thế giới

Tim Cook, giám đốc điều hành của Apple, là người nhận mức lương cao nhất thế giới, với hơn 377 triệu USD/năm.

10. Safra A. Catz - Giám đốc tài chính, đồng chủ tịch tập đoàn Oracle

Tốt nghiệp đại học Pennsylvania năm 1983, Catz nhanh chóng trở thành doanh nhân thành công sau khi giúp Oracle mua lại PeopleSoft, vốn là đối thủ nặng ký nhất của hãng này thời điểm đó.

Vào năm 2009, Catz đứng thứ 12 trong danh sách những doanh nhân quyền lực nhất thế giới theo bầu chọn của Fortune. Đến năm 2011, mức lương cô nhận được là 51,695 triệu USD.

9. Mark V. Hurd - Chủ tịch hội đồng quản trị Oracle

Tốt nghiệp bằng cử nhân suất sắc tại đại học Baylor, Mark V. Hurd được biết đến là cựu chủ tịch hãng máy tính HP, và hiện tại ông đang nắm giữ vị trí giám đốc, chủ tịch hội đồng quản trị của Oracle. Hurd được nhiều người nể trọng và xem như một trong những thành viên ưu tú nhất tại Hội đồng các chuyên gia công nghệ thông tin. Năm 2008, thu nhập của ông là 33 triệu USD. Cho đến năm 2011, con số này đã tăng lên hơn 51,697 triệu USD.

8. David M. Zaslav - Chủ tịch hãng Discovery Communications

Khởi nghiệp là một luật sư, David M. Zaslav dần chuyển sang lĩnh vực truyền hình và nhận được vô số thành công từ nó. Không chỉ là thành viên chủ chốt sáng lập nên CNBCMSNBC, Zaslav còn được biết đến là cựu giám đốc điều hành của NBC Universal. Hiện tại ông đang nắm giữ vị trí giám đốc kiêm chủ tịch của hãng Discovery Communications với mức lương hàng năm lên tới hơn 52,404 triệu USD.

7. Eduardo H. Cue - Phó chủ tịch cấp cao Apple

Là một thành viên kỳ cựu của Apple, Eduardo H. Cue hiện nắm giữ chức phó chủ tịch cấp cao của Apple. Ông là người trực tiếp giám sát hoạt động bán lẻ của công ty. Năm 2011, ông nhận được mức lương 52,952 triệu USD.

6. Ronald B. Johnson - Giám đốc điều hành JC Penney

Trước khi làm giám đốc điều hành của JC Penney, Ronald B. Johnson đã gặt hái được nhiều thành công tại Apple với vị trí chỉ huy chính mảng bán lẻ của hãng. Tổng thu nhập tại JC Penney năm 2011 của ông là 53,281 USD.

5. Leslie Moonves - Giám đốc điều hành CBS

Leslie Moonves hiện là giám đốc điều hành kiêm chủ tịch hãng truyền thông CBS. Mức lương Moonves nhận được vào năm 2011 là 68,422 triệu USD.

4. Larry J. Ellison - Đồng sáng lập hãng Oracle

Là tỷ phú giàu thứ 6 trên thế giới, ông chủ hãng phần mềm Oracle nhận được mức lương lên tới 96,160 triệu USD vào năm 2011.

3 . Eric E. Schmidt - Chủ tịch Google

Là chủ tịch của Google và đứng thứ 138 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn, Eric E. Schmidt nhận được mức lương ước tính 82 triệu USD trong năm 2011.

2. David Simon - Giám đốc điều hành tập đoàn Simon

David Simon được biết đến là nhà báo, tác giả, nhà sản suất, biên kịch phim của kênh truyền hình NBC. Tuy vậy, hiện tại ông đang là giám đốc điều hành của tập đoàn bất động sản Simon. Năm 2011, ông nhận được mức lương 137,166 triệu USD.

1. Tim Cook - Giám đốc điều hành Apple

Gia nhập Apple từ năm 1998 với cương vị phó chủ tịch hoạt động kinh doanh toàn thế giới, hiện tại Tim Cook đang là Giám đốc điều hành của tập đoàn danh tiếng này. Góp phần không nhỏ vào thành công cho nhiều sản phẩm đình đám của công ty, năm 2011, Cook nhận được mức lương lên tới 377,966 triệu USD.

Phong Lâm

Theo The Richest/Infonet

Phong Lâm

Theo The Richest/Infonet

Bạn có thể quan tâm