Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 người chết ở Bangladesh trong vụ giẫm đạp trước tháng lễ Ramadan

Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo nghèo tại thành phố Chittagong đã giẫm đạp lên nhau để giành lấy các vật phẩm được một doanh nhân phân phát từ thiện trước tháng lễ ăn chay Ramadan.

Theo Reuters, sự việc khiến 10 phụ nữ thiệt mạng và 50 người bị thương, cảnh sát vùng Đông Nam Bangladesh cho biết.

Ban phát tiền bạc hoặc của cải miễn phí cho người dân khó khăn trước tháng lễ Ramadan là truyền thống của các tín đồ Hồi giáo mộ đạo. Tên gọi “Ramadan” chỉ tháng thứ 9 trong lịch âm của người Ả Rập và là thời gian linh thiêng nhất trong năm đối với hơn một tỷ tín đồ Hồi giáo trên toàn thế giới. Tháng lễ Ramadan của năm nay sẽ bắt đầu vào thứ tư hoặc thứ năm tuần này.

thang le Ramadan anh 1
Những phụ nữ Hồi giáo tại Ấn Độ trong bữa "xả chay" sau tháng lễ Ramadan. Ảnh: Reuters.

“Vụ giẫm đạp bắt đầu diễn ra sau khi người dân xô đẩy lẫn nhau để giành lấy quần áo và các vật dụng khác tại nơi ở của chủ một công ty sản xuất thép”, Reuters dẫn lời viên cảnh sát Rafiqul Alam của quận Chittagong, cách thủ đô Dhaka khoảng 260 km.

“Có khoảng 10,000 đến 12,000 người, hầu hết là phụ nữ đã chen lấn để tìm cách giành được vật phẩm trước người khác, từ đó dẫn đến giẫm đạp lên nhau,” ông cho biết.

“Sau khi điều trị tại một bệnh viện gần đó, những người bị thương đã được cho phép xuất viện,” viên cảnh sát nói.

Hàng triệu tín đồ Hồi giáo tham dự lễ hội lớn nhất thế giới Đối với 1,8 tỷ tín đồ Hồi giáo trên thế giới, hành hương về thánh địa Mecca và đi quanh phiến đá Kaaba được coi là hành trình thiêng liêng nhất trong cuộc đời.

Mỹ mở sứ quán ở Jerusalem, Israel bắn chết 52 người biểu tình

Xung đột nổ ra giữa lực lượng an ninh Israel với người Palestine trước lúc Mỹ chuyển đại sứ quán nước này ở Israel từ Tel Aviv về Jerusalem khiến 52 người thiệt mạng.

Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến trước ngày Mỹ dời sứ quán Israel

Thủ lĩnh Ayman al-Zawahiri của al-Qaeda nói việc Mỹ dời sứ quán ở Israel đến Jerusalem là bằng chứng cho thấy đàm phán và "nhân nhượng" không đáp ứng nguyện vọng của Palestine.


Bạn có thể quan tâm