Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao tự do nổi bật nhất hè 2014

Ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, khá nhiều cầu thủ chất lượng hết hạn hợp đồng, trong đó có Pirlo, Drogba, Eto’o và Ashley Cole.

Andrea Pirlo (tiền vệ)

Lão tướng người Italy góp công lớn giúp Juve bảo vệ thành công chức vô địch Serie A. Mùa giải 2013/14, Pirlo có 4 bàn thắng và 6 pha kiến tạo CLB thành Turin. Ở độ tuổi 34, anh vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng tại châu Âu sau khi hết hạn hợp đồng với Juve. 

Didier Drogba (tiền đạo)

Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà duy trì khả năng săn bàn dù đã bước vào tuổi 36. Trong màu áo CLB Galatasaray, anh thi đấu tốt  với 10 pha lập công sau 24 trận ở mùa vừa qua. Còn tại Champions League, Drogba có 2 lần sút tung lưới đối phương và thực hiện 3 pha kiến tạo.

Samuel Eto’o (tiền đạo)

Chuyển đến đầu quân cho Chelsea ở mùa hè 2013, Eto’o trở thành chân sút số 1 của CLB chủ sân Stamford Bridge với 12 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy nhiên, anh không được đội bóng thành London gia hạn hợp đồng. Hiện tại, Eto’o chưa tiết lộ điểm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp.

Victor Valdes (thủ môn)

Sau 12 năm khoác áo đội một Barca, Valdes quyết định chia tay CLB chủ sân Nou Camp khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè 2014. Hiện tại, anh đang điều trị chấn thương dính phải từ tháng 3 và chưa biết chính xác thời điểm trở lại sân cỏ.

Frank Lampard (tiền vệ)

Chuyển đến Chelsea vào năm 2001 từ West Ham, Lampard có sự nghiệp thành công trong màu áo CLB chủ sân Stamford Bridge khi giành mọi danh hiệu cao quý. Sau giải Ngoại hạng Anh mùa giải vừa, anh chưa được ban lãnh đạo Chelsea đề nghị ký bản giao kèo mới.

Patrice Evra (hậu vệ)

Tuyển thủ người Pháp chưa biết rõ tương lai ở M.U sau khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè 2014. Ở độ tuổi 33, Evra không còn đáp ứng được yêu cầu từ phía đội bóng. Mùa hè năm nay, anh sẽ phải tìm điểm dừng chân mới. 

Ashley Cole (hậu vệ)

Sau trận cuối cùng trong màu áo Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, Ashley Cole khóc khi chia tay CLB chủ sân Stamford Bridge. Giành được mọi danh hiệu cao quý cùng Chelsea, hậu vệ trái người Anh có sự nghiệp thành công trước khi tìm kiếm đội bóng mới.

Diego Milito (tiền đạo)

Tiền đạo người Argentina có 5 năm gắn bó cùng Inter. Trong đội hình của CLB thành Milan, anh đoạt mọi danh hiệu. Đáng chú ý là thành tích giành cú ăn 3 cùng Inter vào mùa giải 2009/10.

Rio Ferdinand (hậu vệ)

Trung vệ khoác áo số 5 thông báo chia tay M.U sau khi hết hạn hợp đồng. Trong 12 năm chơi cho Quỷ đỏ, Ferdinand giành tổng cộng 15 danh hiệu, trong đó có 6 cúp vô địch Ngoại hạng anh và 1 lần lên ngôi ở Champions League mùa giải 2007/08.

Jeremy Menez (chạy cánh)

Sau 3 mùa giải thi đấu cho PSG, cầu thủ người Pháp đóng góp 14 bàn thắng sau 74 trận ra sân ở Ligue 1. Với việc hết hạn hợp đồng và không thể cạnh tranh suất đá chính ở sân công viên các Hoàng tử, Jeremy Menez phải tìm một điểm dừng chân mới phù hợp hơn, và có thể là một đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm