Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 ngôi sao thi đấu hay nhất Ngoại hạng Anh đầu mùa giải

Cần phải ra sân đủ 7 trận và có thành tích đóng góp nổi bật, Diego Costa, Hazard và Fabregas dẫn đầu danh sách những cầu thủ chơi hay nhất Ngoại hạng Anh đầu mùa giải này.

Diego Costa (Chelsea, tiền đạo, điểm: 287)

a
Chân sút người Tây Ban Nha xứng đáng ở vị trí số 1 trong top cầu thủ chơi hay nhất sau 7 trận. Diego Costa cho thấy khả năng săn bàn khi dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League 2014/15 với 9 bàn thắng. Anh góp công lớn giúp Chelsea dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích bất bại.

Eden Hazard (Chelsea, tiền vệ, điểm: 188)

a
Hazard không nổi bật như đồng đội Diego Costa ở Chelsea, nhưng anh là mắt xích quan trọng trong lối chơi của CLB chủ sân Stamford Bridge. Sau 7 vòng đầu tiên, tiền vệ người Bỉ đóng góp 2 bàn thắng và thực hiện tới 15 đường chuyền quan trọng. Anh xứng đáng với những lời khen ngợi từ HLV Jose Mourinho.

Cesc Fabregas (Chelsea, tiền vệ, điểm: 176)

a
Fabregas giúp những pha tấn công của Chelsea mang tính đột biến cao. Sự sáng tạo trong những đường chuyền của anh tạo cơ hội rất lớn cho đồng đội chọc thủng lưới đối phương. Đến thời điểm hiện tại, Fabregas dẫn đầu danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất với 7 đường thành bàn.

Raheem Sterling (Liverpool, tiền vệ, điểm: 172)

a
Sterling trở thành cầu thủ tấn công quan trọng của Liverpool dù mới 19 tuổi. Từ đầu giải, tuyển thủ người Anh thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong lối chơi. Anh đã đóng góp 3 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo. Hiện tại, Raheem Sterling là cầu thủ trẻ thi đấu ấn tượng nhất Premier League mùa này.

Gylfi Sigurdsson (Swansea, tiền vệ, điểm: 168)

a
Chuyển đến khoác áo Swansea từ Tottenham ở hè vừa qua, Sigurdsson bất ngờ khi đấu rất hay. Anh là nhân tố quan trọng giúp CLB chủ sân Liberty có mặt trong top 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Tính về số pha kiến tạo, Sigurdsson chỉ xếp sau Cesc Fabregas (Chelsea) với 6 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn.

Sergio Aguero (Man City, tiền đạo, điểm: 166)

a
Chân sút người Argentina có mặt trong top đầu cuộc đua vua phá lưới Premier League mùa này với 5 lần sút tung lưới đối phương. Hiệu suất ghi bàn khá tốt của anh giúp Man City đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, kém đội dẫn đầu Chelsea 5 điểm.

Graziano Pelle (Southampton, tiền đạo, điểm: 161)

a
Graziano Pelle có phong độ tốt trong màu áo Southampton với 4 bàn thắng. Đây chính là cơ sở để HLV Conte triệu tập anh vào ĐT Italy dự vòng loại EURO 2016. Trong trận đấu mới nhất khoác áo đội tuyển quốc gia, Pelle là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Italy đánh bại Malta.

Saido Berahino (West Brom, tiền đạo, điểm: 161)

a
Thành công của West Brom phụ thuộc khá nhiều vào chân sút 21 tuổi Saido Berahino. Sau 7 trận, anh đóng góp 5 bàn thắng cho đội nhà. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như đã thể hiện trong thời gian qua, Berahino đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với những tiền đạo hàng đầu như Diego Costa (Chelsea) hay Aguero (Man City).

Morgan Schneiderlin (Southampton, tiền vệ, điểm: 159)

a
Southampton đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh nhờ công khá lớn của Schneiderlin. Anh đóng góp 3 bàn thắng cho đội nhà và thực hiện 5 đường chuyền quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, Schneiderlin cùng Graziano Pelle giúp Southampton khởi đầu thành công ở Premier League mùa này.

Leonardo Ulloa (Leicester, tiền đạo, điểm: 158)

a
Trong số 3 tân binh của Ngoại hạng Anh mùa giải 2014/15, Leicester City là đội bóng thi đấu thành công nhất. Trong khi Burnley và QPR lần lượt xếp ở hai vị trí cuối bảng, thì Leicester đứng thứ 12 với 9 điểm. Thành tích của CLB này nhờ rất lớn vào Leonardo Ulloa, tiền đạo 28 tuổi này đã ghi 5 bàn sau 7 trận.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm